LMHT: BLG bị đánh giá là không cùng đẳng cấp với T1 hay Gen.G tại MSI 2024

Dù LPL có thể được xem là "nhà vua" MSI nhưng trường hợp của BLG lại khác hoàn toàn khi bị đánh giá là "không cùng đẳng cấp" với T1 hay Gen.G

Có một sự thật mà có lẽ nhiều người không để ý, đó chính là kể từ khi SKT T1 vô địch MSI 2017 cho đến nay thì vẫn chưa có một đội tuyển LCK nào có thể giành lấy chức vô địch ở giải đấu quốc tế danh giá này. Trong khi đó lần lượt rất nhiều những đại diện của LPL đều liên tục vô địch MSI, đáng nhớ nhất đó chinh là chiến tích của RNG (Vô địch 2018, 2021, 2022) hay JDG (2023). Do đó khi mà MSI 2024 đang đến gần thì rất nhiều người đang trông chờ rằng BLG sẽ là cái tên sáng cho chức vô địch lần này.

LMHT: BLG bị đánh giá là không cùng đẳng cấp với T1 hay Gen.G tại MSI 2024

Thậm chí trong một buổi stream của mình thì cựu BLV Caedrel đã lên tiếng khẳng định rằng BLG là đội mạnh nhất MSI 2024 lần này. Tuy nhiên ý kiến của anh lại gây ra một tranh cãi vô cùng lớn trên các trang MXH, bởi sau đó không lâu thì cựu tuyển thủ Doublelift đã lên tiếng khẳng định rằng BLG hiện "không cùng đẳng cấp" nếu so với các đại diện của LCK.

Xem thêm: LMHT: Fan LPL lo lắng khi TES sẽ có thể một lần nữa chạm mặt GAM tại MSI 2024

Doublelift đã thẳng thắn nhận định rằng:

"Thật lòng mà nói tôi nghĩ việc đánh giá BLG trên cả T1 và Gen.G là một điều sai lầm hoàn toàn. Với màn trình diễn tại Chung kết LPL vừa qua thì BLG không hề cùng đẳng cấp với Gen.G hay T1 ở thời điểm hiện tại. Vì sao ư? BLG trận đấu đó chơi không hề xuất sắc, thậm chí Knight còn liên tục mắc những sai lầm nghiêm trọng và thi đấu tệ trong một số thời điểm. Tôi cho rằng T1 và Gen.G sẽ là 2 ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu MSI lần này. Tôi thiên về việc T! sẽ giành ngôi Vô địch hơn."

LMHT: BLG bị đánh giá là không cùng đẳng cấp với T1 hay Gen.G tại MSI 2024

Nhìn nhận một cách công bằng thì tại Chung kết LPL Mùa Xuân 2024 vừa qua, màn thể hiện của BLG nói chung và Knight nói riêng không thật sự quá thuyết phục. Knight trong trận đấu đó đã phạm phải khá nhiều sai lầm, điển hình là lỗi vị trí tương đối nặng, đứng hớ hênh tại hang Baron đã khiến cho BLG phải trả giá khi để TES giành lấy được chiến thắng ngay sau đó.

Xem thêm: LMHT: Chưa khởi tranh nhưng MSI 2024 lại đón nhận một tin không vui khiến fan lo lắng

LMHT: BLG bị đánh giá là không cùng đẳng cấp với T1 hay Gen.G tại MSI 2024

Trái ngược hoàn toàn với BLG hay TES, cả 2 đội tuyển Gen.G và T1 lại thể hiện một lối chơi vô cùng xuất sắc, toàn diện tại trận Chung kết LCK Mùa Xuân 2024. Khả năng macro, điều tiết giao tranh đều ở mức vô cùng xuất sắc và góc nhìn của một tuyển thủ như Doublelift cũng nhận ra được rằng lối chơi của Gen.G và T1 thuyết phục hơn BLG rất nhiều.

LMHT: BLG bị đánh giá là không cùng đẳng cấp với T1 hay Gen.G tại MSI 2024

Tất nhiên BLG vẫn sẽ có một lợi thế lớn khi MSI 2024 được tổ chức tại quê nhà Trung Quốc, từ đó nhận được sự ủng hộ lớn lao từ khán giả. Tuy nhiên nếu thật sự muốn tiến xa hơn với các chức vô địch quốc tế thì BLG sẽ cần phải chuẩn bị rất nhiều thứ nhằm cạnh tranh sòng phẳng với T1 và Gen.G. Nếu như BLG thất bại thì đó sẽ là một viễn cảnh đáng buồn khi LPL bị ngắt chuỗi thành tích vô địch MSI của mình suốt nhiều năm liền.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang