LMHT: Cộng đồng nghi ngờ về khả năng kết nối của các ngôi sao Gen.G trong năm 2024

Dù Gen.G là một đội hình đúng chuẩn Super Team nhưng mỗi cá nhân đều có những cá tính cực mạnh và việc họ có thể hòa hợp với nhau là điều không hề dễ để thực hiện

Mới đây, đội tuyển Gen.G đã quyết định đăng tải một đoạn trailer đầu mùa nhằm công bố đội hình của mình cho mùa giải LCK tiếp theo. Sau 2 năm trời xây dựng một Super Team với Chovy Peanut làm trụ cột, Gen.G của năm 2024 đã có một đợt "thanh lọc" cực mạnh để mang về những cái tên sáng giá như Kiin (Đường Trên), Canyon (Rừng) và sự tái hợp với Lehends (Hỗ Trợ). Chỉ còn 2 cái tên là Chovy Peyz là vẫn còn ở lại với nhà Đương kim Vô địch LCK Mùa Hè 2023 mà thôi.

LMHT: Cộng đồng nghi ngờ về khả năng kết nối của các ngôi sao Gen.G trong năm 2024

Đây được nhận định là một Super Team hoàn toàn mới, sở hữu nhiều điểm hoàn hảo hơn so với bất kì phiên bản nào của Gen.G trước đây. Tuy nhiên sau khi đội hình này được công bố thì lại có khá nhiều những ý kiến nghi ngờ về khả năng của đội hình này trong mùa giải mới. Mới đây nhất chính là nhận định của một nam streamer kiêm chuyên gia đánh giá nổi tiếng của LMHT - LS, khi mà anh cho rằng đây là đội hình tốt nhất mà Chovy từng thi đấu cùng từ trước đến nay.

Xem thêm: LMHT: BLV LPL bức xúc vì sự tiêu cực của game thủ Trung Quôc trong kì chuyển nhượng

Tuy nhiên nam streamer này cũng không nên nhấn mạnh rằng: "Những tính cách này sẽ hòa hợp với nhau như thế nào?"

LMHT: Cộng đồng nghi ngờ về khả năng kết nối của các ngôi sao Gen.G trong năm 2024

Thậm chí cựu tuyển thủ Đi rừng của G2 cũng lên tiếng thể hiện sự nghi ngờ về khả năng thành công về đội hình mới của Gen.G. Cụ thể Jankos đã đặt ra một thắc mắc rằng: "Họ đều là những tuyển thủ tuyệt vời nhưng bản thân họ cũng có những cái tôi riêng của mình. Tôi tò mò về việc họ sẽ thi đấu như thế nào cùng nhau?"

Bên dưới bài đăng của Jankos cũng xuất hiện nhiều ý kiến thắc mắc tương tự khi họ cũng không biết liệu những ngôi sao của Gen.G sẽ làm gì để có thể hòa hợp với nhau, đặc biệt là khi toàn đội có quá nhiều những cái tên chủ lực cần nhiều tài nguyên trong đội hình nên đây là môt vấn đề đáng để suy ngẫm.

LMHT: Cộng đồng nghi ngờ về khả năng kết nối của các ngôi sao Gen.G trong năm 2024

Bản thân Canyon chưa từng thi đấu với vai trò "làm nền" cho đồng đội như cách mà Peanut từng làm cho Gen.G. Tuy nhiên việc phải gồng gánh DK suốt một thời gian dài cũng khiến cho Canyon suy giảm phong độ phần nào, đặc biệt là vào thời điểm mà ShowMaker đánh mất đi động lực chơi game của mình.

Xem thêm: LMHT: Keria hé lộ lý do T1 quyết định không thi đấu theo meta, trận thua trước Gen.G là test tướng

Trong khi đó Kiin vẫn đủ tiềm năng để làm một nhân tố chủ lực chất lượng, nhưng anh lại thiếu đi tố chất của một người thủ lĩnh trong việc kêu gọi hay macro. Lehends là một tuyển thủ rất tốt trong những pha short call tương tự nhe Keria, nhưng vì bản thân là một người chơi Hỗ trợ nên anh khó có thể đảm nhận hiệu quả vai trò kêu gọi cho những pha giao tranh quan trọng.

LMHT: Cộng đồng nghi ngờ về khả năng kết nối của các ngôi sao Gen.G trong năm 2024

Nhìn chung về cả 5 tuyển thủ của Gen.G thì họ đều chưa thể hiện được khả năng thật sự cho vai trò thủ lĩnh, do đó để có thể vận hành tốt một Super Team như thế này thì chắc chắn sẽ cần phải có rất nhiều thời gian. Điều này đồng nghĩa với việc Gen.G sẽ phải "vấp cỏ" tại LCK Mùa Xuân 2024 để thử nghiệm chiến thuật là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang