LMHT: Tổng hợp những thay đổi khổng lồ sắp diễn ra với mùa giải LEC 2024

Bước vào mùa giải mới, Riot Games đã mang tới một số thay đổi đối với giải đấu LMHT cao cấp nhất phương Tây.

Giải đấu LMHT chuyên nghiệp LEC sẽ có cho mình một số thay đổi lớn với giải đấu vào năm 2024. Riot Games đã thực hiện một cuộc cải tổ cho giải đấu này cho mùa giải 2023, giới thiệu giải mùa Đông và thay đổi cách mà các đội đủ điều kiện tham gia các giải đấu quốc tế.

LEC 2024

Vào năm 2024, LEC vẫn sẽ có ba giải đấu và tư cách tham gia các sự kiện lớn nhất trong các giải đấu quốc tế lớn nhất vẫn sẽ được giữ nguyên, ngoại trừ giải mùa Hè và Điểm Vô địch (Championship Points). Giờ đây, giải mùa Hè sẽ tập trung nhiều hơn vào các đội tuyển khi nó được thay đổi thể thức.

LEC 2024

Điểm Vô địch (ĐVĐ) giờ đây sẽ trở thành tiêu chuẩn cho mọi thứ hạng trong LEC. Các đội kết thúc mùa giải với thứ hạng 5 và 6 sẽ có cùng số điểm với nhau, tương tự với đội thứ 7 và thứ 8. Hai đội đứng cuối bảng xếp hạng sẽ không nhận được bất kì điểm nào. Cùng với những thay đổi cho giải mùa Hè, nhà vô địch của giải này cũng sẽ tự động đủ điều kiện tham dự vào CKTG với tư cách là hạt giống thấp nhất. Những đội tuyển kết thúc ở vị trí thứ 2 và 3 trong giải mùa Hè cũng sẽ tự động có suất thi đấu trong LEC Season Finals.

Điều này có nghĩa là các đội tuyển kết thúc giải mùa Hè trong top 3 sẽ đều có cơ hội tham gia CKTG. Trước đó, chỉ có những đội tham gia vào Season Finals dựa trên ĐVĐ mới có thể có cơ hội tham gia.

LEC 2024

Giờ đây, người hâm mộ sẽ có thể mong chờ vào những thay đổi này trong mùa giải năm sau để chứng kiến các đội tuyển cạnh tranh nhau khốc liệt hơn, đặc biệt là trong giai đoạn mùa Hè khi suất tham dự CKTG là không thể nào bỏ qua.

Xem thêm: BLV Hoàng Luân có những đánh giá đau lòng về sao trẻ từng thi đấu tại LCK
Xem thêm: Giải đấu LMHT giao hữu do Red Bull tổ chức sở hữu lượng người xem khổng lồ nhờ vào T1 và KC

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang