Vượt ải BDS, Team Whales trở thành niềm hi vọng của VCS tại Chung kết Thế giới 2023

Trong trận đấu chiều nay, Team Whales đã xuất sắc vượt qua đối thủ cực kì mạnh là BDS với kết quả 2-1, trở thành niềm hi vọng của VCS tại CKTG 2023, và sẽ đối mặt với CFO ở trận tiếp theo

Sau một ngày thi đấu đáng thất vọng của GAM Esports trước đội tuyển LOUD hôm qua, Team Whales trở thành niềm hi vọng cuối cùng của VCS tại Chung kết Thế giới 2023. Đối thủ của họ là BDS, đội tuyển hùng mạnh đến từ LEC đã tiễn Golden Guardians về nước trước đó.

Trận chiến mở đầu hết sức khó khăn khi tuyển thủ Adam Maanane đã "hóa thần" với con bài Darius quen thuộc của mình, gần như hủy diệt Nguyễn "Sparda" Võ Anh Hoàng cùng những người đồng đội, qua đó mang lại thắng lợi mở màn cho BDS. Tuy vậy, ván đấu này cho thấy trừ Adam, các cánh còn lại của BDS không thực sự vượt trội.

Vượt ải BDS, Team Whales trở thành niềm hi vọng của VCS tại Chung kết Thế giới 2023

Bước sang Ván 2, Team Whales ngay lập tức chặn đứng quân bài Darius trong tay Adam, buộc anh chàng phải lựa chọn thần cá sấu Renekton, và Sparda đáp trả bằng con tướng tank "200 năm cân bằng" K'Sante. Lần này, đội hình Team Whales chơi một cách cẩn trọng hơn, không để Adam tỏ ra quá vượt trội, và Sparda cũng không đặt mình vào tình huống nguy hiểm quá nhiều. Đó là lúc mà cặp bot của Team Whales là "Artemis" Trần Quốc Hưng và "Bie" Trần Đức Hiếu lên tiếng mạnh mẽ. Con bài Kai'sa trong tay Artemis trở thành cơn ác mộng với BDS, thể hiện sự chắc tay của mình khi hai lần "Shut Down" mạng của chính Adam.

Vượt ải BDS, Team Whales trở thành niềm hi vọng của VCS tại Chung kết Thế giới 2023 2

Khi chiến thần đường trên bị vô hiệu hóa, BDS bắt đầu bộc lộ điểm yếu của mình ở các vị trí còn lại. Team Whales dần tỏ ra vượt trội hơn so với đối thủ. Những ngòi nổ mạnh mẽ mang tên Gloryy và Bie giúp cho Artemis cực kì thăng hoa trong giai đoạn cuối trận. Đặc biệt là pha đẩy nhà ở cuối phút 35, khi các thành viên Team Whales phải dắt nhau về.

Mặc dù Adam và đồng đội nỗ lực truy đuổi, những pha cản đường của Gloryy và Bie kết hợp cùng 3 linh hồn Rồng Gió khiến cho BDS không cách nào hạ được những thành viên còn lại. Pha thoát thân trong gang tấc giúp Team Whales có thế đánh lên đường trên. Sparda đã xuất sắc kéo được Adam ra khỏi tầm nguy hiểm, giúp Artemis thoải mái tấn công để hạ gục người chơi hỗ trợ Labrov phía bên kia.

Vượt ải BDS, Team Whales trở thành niềm hi vọng của VCS tại Chung kết Thế giới 2023 3

Pha thoát thân không ngờ của Team Whales

Vượt ải BDS, Team Whales trở thành niềm hi vọng của VCS tại Chung kết Thế giới 2023 4

Sparda xuất sắc kéo Adam ra khỏi giao tranh, giúp Artemis tự do xả sát thương

Thừa thắng xông lên, Artemis lao thẳng qua phía Adam để kết liễu "Thần cá sấu", sau đó lần lượt từng người của BDS gục ngã. Team Whales giành chiến thắng cân bằng tỷ cực kì ấn tượng. Thắng lợi này giúp Team Whales có được tâm lý vô cùng tốt để bước vào ván đấu thứ ba. Lần này, Team Whales lựa chọn những con bài combo vô cùng đáng sợ như Lee Sin, LeBlanc và Nautilus. Họ tiếp tục lối chơi chậm mà chắc, vừa  tạo áp lực các đường còn lại vừa ngăn không cho Adam thăng tiến sức mạnh. Thậm chí lần này Adam còn liên tục bị chăm sóc và ngã xuống khá nhiều lần. Điều này tạo cơ sở để Team Whales ép đối thủ mạnh mẽ hơn.

Vượt ải BDS, Team Whales trở thành niềm hi vọng của VCS tại Chung kết Thế giới 2023 5

Vượt ải BDS, Team Whales trở thành niềm hi vọng của VCS tại Chung kết Thế giới 2023 6

Adam liên tục được "chăm sóc đặc biệt"

Bằng chiến thuật và macrop hợp lý, Team Whales khiến cho BDS gần như "mất phép" trong các pha giao tranh. Phút 35, hai bên giao tranh tại hang Rồng sau khi Team Whales ăn cho mình bùa lợi Baron. Team Whales cướp rồng và lui về thành công, giúp họ tạo thêm nhiều áp lực hơn nữa. Phút 40, người đi rừng Sheo bên phía BDS định làm một pha cướp bùa lợi Baron nhưng bị phản tác dụng và bị hạ gục.

Với lợi thế hơn người cùng bùa lợi Baron, Team Whales tấn công cực kì mạnh mẽ, quét sạch toàn bộ đội hình BDS, qua đó chính thức kết thúc trận đấu đầy cảm xúc với thắng lợi 2 - 1. Kết quả này giúp Team Whales bước tiếp ở Nhánh thắng, và sẽ chạm trán CFO trong trận đấu tiếp theo.

Vượt ải BDS, Team Whales trở thành niềm hi vọng của VCS tại Chung kết Thế giới 2023 7

Vượt ải BDS, Team Whales trở thành niềm hi vọng của VCS tại Chung kết Thế giới 2023 8

Ăn Baron, Team Whale hủy diệt BDS ngay sau đó

Nếu Team Whales giành chiến thắng, họ sẽ nghiễm nhiên trở thành Seed 1 của bảng B, và CFO sẽ phải chờ kết quả cặp trận Nhánh thua giữa BDS và DFM để xem đối thủ của mình là ai. Với BDS, thắng lợi trước DFM là điều kiện tiên quyết để họ có thể nuôi hi vọng tiếp tục tham gia vào những trận đấu sau đó, quan trọng nhất trận đấu với một đại diện của bảng A để bước vào vòng Thụy Sĩ.

Hi vọng rằng những chú cá voi Việt Nam sẽ tiếp tục giữ vững phong độ, vượt qua CFO để sẵn sàng chạm trán với Seed 2 bảng A, qua đó có cơ hội lọt vào vòng Thụy Sĩ - Điều mà người hâm mộ Việt Nam đã khao khát từ rất lâu. Trận đấu giữa Team Whales và CFO sẽ diễn ra lúc 17h chiều mai, được phát sóng trên trang LOLEsports hoặc kênh Youtube chính thức của VCS Việt Nam.

Vượt ải BDS, Team Whales trở thành niềm hi vọng của VCS tại Chung kết Thế giới 2023 9

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang