Top 7 tựa game VR xuất sắc nhất năm 2016

Với công nghệ VR (Thực tế ảo) ngày càng phát triển trong làng game thế giới, hãy cùng điểm qua 7 tựa game VR xuất sắc nhất năm 2016 vừa qua nhé.

Top 7 tựa game VR xuất sắc nhất năm 2016

Superhot VR

Nếu bạn đã biết đến tựa game này qua phiên bản thông thường hay gameplay trên Youtube thì chắc hẳn phiên bản VR nghe có vẻ thú vị hơn nhiều. Đối với những ai chưa biết, Superhot là một game bắn súng góc nhìn thứ nhất với một cơ chế khá đặc biệt: Thời gian luôn dừng lại trừ khi bạn di chuyển.

https://static.trueachievements.com/customimages/050366.png

Từ cơ chế này, phiên bản Superhot VR ra đời và hoàn toàn phù hợp với tựa game gốc này. Người chơi có thể tự động né đạn bằng việc di chuyển cơ thể của mình cũng như tự do chuyển động, đấm hay chụp súng và thực hiện các hành động mà phiên bản PC thông thường không thể thực hiện. Việc này cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ hao khá nhiều calo khi vừa chơi game vừa tập thể dục.

Superhot VR đã có mặt trên hệ thống Oculus Rift với giá 25 USD, tuy nhiên tựa game này cần Oculus touchpad để chơi được nhé.

Thumper

Thumper là một tựa game xuất sắc bất kể trên nền tảng nào, tuy nhiên Thumper với bộ VR sẽ cho bạn một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Điểm sáng của tựa game này trên VR nằm ở sự phụ thuộc cực lớn về đồ họa và âm thanh kết hợp với gameplay. Nếu bạn còn bối rối, Thumper là một tựa game âm nhạc hành động theo nhịp, nhưng đầy màu sắc và đồ họa xuất sắc (cứ như game đưa bạn vào thế giới của TRON vậy)

https://cdn0.vox-cdn.com/thumbor/PBwAK0MyWSG7AVBdDCVPjmH07Vc=/0x0:2399x1599/1280x854/cdn0.vox-cdn.com/uploads/chorus_image/image/51192975/tentacle_tunnel.0.0.png

Thumper hiện đang có mặt tại PlayStation VR với giá 20 USD và sẽ sớm xuất hiện trên Oculus Rift trong tương lai.

Rez Infinite

Lại là một tựa game âm nhạc theo nhịp và đồ họa màu sắc choáng ngợp, tuy nhiên Rez Infinite lại nổi bật ở một dạng game bắn súng VR nhiều hơn. Thực tế, cơ chế bắn súng của Rez Infinite cũng không khác gì các thể loại bắn súng VR khác, tuy nhiên nhà phát triển đã thật sự thành công ở việc kết hợp giữa nhạc nền, hình ảnh, màu sắc và các mục tiêu xuất hiện, từ đó cho người chơi một trải nghiệm bắn súng hoàn toàn đặc biệt với đầy đủ êm đềm và cao trào.

https://farm2.staticflickr.com/1650/25795887655_9704d28379_b.jpg

Rez cũng đã từng thành công lớn trên hệ máy PS2 vào 15 năm trước, và phiên bản tiền nhiệm Rez Infinite này cũng không hề thua kém đàn anh của mình chút nào. Game thủ có thể trải nghiệm ngay Rez Infinite tại PlayStation VR với mức giá 30 USD.

Minecraft VR

Sớm muộn gì Minecraft cũng sẽ có chế độ VR, và năm 2016 chính là nó. Đã quá nổi tiếng trên khắp thế giới, Minecraft VR cho phép người chơi thêm nhiều tự do hơn về thế giới mở của mình và thực hiện nhiều thao tác khác trực tiếp và đơn giản hơn nữa. Vì tính chất của Minecraft, người chơi VR có thể tự tạo ra trải nghiệm riêng cho mình mà không phải theo bất kì khuôn khổ của game nào (như tự tham quan một công trình siêu cỡ của người chơi khác chẳng hạn)

http://vrsource.com/wp-content/uploads/2016/08/Minecraft-VR-cover-600x350.jpg

Hiện tại, Minecraft VR đã có mặt trên Oculus Rift và Gear VR với giá lần lượt là 10 USD và 7 USD.

Job Simulator

Không tập trung quá nhiều vào gameplay hay đồ họa, Job Simulator cho phép người chơi tự do sáng tạo và xử lý tình huống tùy ý muốn khi xử lý các công việc thường ngày của mọi người. Trong game, bạn sẽ có thể đóng vai là một nhân viên văn phòng xử lý hồ sơ, một đầu bếp phải phục vụ khách liên tục hay một nhân viên bán hàng bận rộn. Bạn có thể chơi game theo đúng mục tiêu, hoặc có thể chỉ nghịch game và xem các tương tác ngộ nghĩnh, vui nhộn của hệ thống AI đã được lập trình sẵn trong game.

http://gematsu.com/wp-content/uploads/2015/12/Job-Simulator-PS-VR-Ann.jpg

Job Simulator có mặt trên cả 3 hệ thống PS VR, Oculus Rift và HTC Vive với giá 30 USD.

Batman: Arkham VR

Batman: Arkham VR là một tựa game riêng của PlayStation VR cho phép người chơi có thể trải nghiệm "1 giờ làm Batman" trong chế độ VR với mức giá 20 USD. Dù chỉ là đoạn playthrough ngắn (khoảng 60 phút), tuy nhiên Batman: Arkham VR cực kì thành công với từng tương tác, cốt truyện, lời thoại của nhân vật và một khoảng hành động ngắn nhưng cực kì thực tế. Ngoài ra, ai mà chẳng muốn thử 1 lần làm Batman phá án trong màn đêm cùng cộng sự của mình.

Top 7 tựa game VR xuất sắc nhất năm 2016 7

Eve Valkyrie

Cuối cùng, chúng ta có Eve Valkyrie, một tựa game đưa bạn vào chiếc ghế của một phi cơ điều khiển phi thuyền và chiến đấu với kẻ thù ngoài vũ trụ rộng lớn. Eve Valkyrie cung cấp cho game thủ hàng giờ chơi dài với hình ảnh sống động, hiệu ứng đồ họa xuất sắc ở cả chế độ Single-player và Multiplayer. Bên cạnh đó, tựa game có đầy đủ các tính năng cơ bản nhất như mua bán, nâng cấp phi thuyền, chế độ PvE, hệ thống điều chỉnh kĩ năng nhân vật...

http://assets1.ignimgs.com/2015/06/17/2015-06-16185238jpg-b7ae79_640w.jpg

Eve Valkyrie là một tựa game xuất sắc trong thể loại VR, nhưng lại không được chú ý lắm do mức giá khá cao trên PS VR, Oculus Rift và HTV Vive (giá 60 USD). Tuy nhiên, đây cũng là một trong những tựa game VR hoàn thiện và đầu tiên trong lĩnh vực này, do đó cũng có thể cho rằng Eve Valyrie đã thành công trong năm 2016 này.

Đây là một năm mà chúng ta có thể thấy được khả năng vô tận của công nghệ VR khi được áp dụng vào lĩnh vực game và những thành tựu mà các nhà phát triển lớn nhỏ trên khắp thế giới đã đạt được. Hãy cùng chờ đón một năm 2017 với nhiều tựa game VR được cải thiện và nâng cấp hơn nữa để chúng ta - những game thủ có thể tận hưởng toàn bộ khả năng mà VR có thể đem lại được.

Top 7 tựa game VR xuất sắc nhất năm 2016 9

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang