Rockstar suýt nữa đã thực hiện một game Zombie sinh tồn lấy bối cảnh Scotland

Một cựu nhà phát triển tại Rockstar mới đây đã hé lộ về việc hãng từng cân nhắc thực hiện một trò chơi sinh tồn zombie thế giới mở sau khi ra mắt GTA: Vice City

Obbe Vermeji, một cựu Giám đốc kỹ thuật của Rockstar Games, đã tiết lộ về những kế hoạch thực hiện một trò chơi sinh tồn zombie thế giới mở nhưng bị hủy bỏ sau đó. Gần đây, Vermije vừa có những chia sẻ về quãng thời gian ông làm việc tại Rockstar North, từ 1995 đến 2009. Nhưng mới đây, Rockstar đã yêu cầu Vermeji xóa bài đăng này, vì một vài nội dung tiết lộ các công việc nội bộ của công ty. Một trong những thông tin được Vermeji tiết lộ là việc Rockstar từng cân nhắc thực hiện một trò chơi zombie thế giới mở, lấy bối cảnh một hòn đảo xa lánh ở rìa Scotland.

Rockstar suýt nữa đã thực hiện một game Zombie sinh tồn lấy bối cảnh Scotland

Theo như bài đăng (đã xóa), kế hoạch này được đưa ra sau khi Grand Theft Auto: Vice City phát hành vào năm 2002. Rockstar North từng cân nhắc sử dụng code của game đó làm nền tảng cho dự án mới, cho phép người chơi điều khiển các phương tiện di chuyển đi quanh hòn đảo, thu thập tài nguyên và đánh đuổi lũ xác sống. Tuy vậy, ý tưởng này đã bị dập tắt khi hầu hết mọi người trong công ty đều cho rằng trò chơi sẽ rất nhàm chán. Với những người hâm mộ Red Dead Redemption, điều này có thể sẽ tạo cảm giác quen thuộc, khi mà game đã nhận được gói mở rộng mang chủ đề zombies sau khi phát hành vào năm 2010.

Rockstar suýt nữa đã thực hiện một game Zombie sinh tồn lấy bối cảnh Scotland 2

Trò chơi Zombie này yêu cầu người chơi phải di chuyển liên tục, với xăng dầu là tài nguyên quan trọng nhất. Không rõ chi tiết nào khiến cho trò chơi này nhàm chán, vì ý tưởng cơ bản dường như khá giống với hầu hết các game zombies thành công đã được ra mắt thời gian qua. Tuy vậy, ý tưởng này được đưa ra cách đây hơn 20 năm, trong một bối cảnh game khác biệt so với ngày nay. Tin tức này được chia sẻ cùng với những tiết lộ khác về Rockstar, chẳng hạn như trò chơi Agent đã bị hủy bỏ đầy bí ẩn. Theo Vermeji, Agent có một hướng tiếp cận tuyến tính hơn so với các game thế giới mở thông thường mà Rockstar từng thực hiện.

Rockstar suýt nữa đã thực hiện một game Zombie sinh tồn lấy bối cảnh Scotland 3

Hình ảnh concept của game Agent

Được công bố vào năm 2009 trước khi bị hủy bỏ, Agent là một trò chơi lấy bối cảnh Chiến tranh Lạnh, theo chân một điệp viên mang phong cách James Bond. Tuy vậy, quá trình phát triển trò chơi không tiến triển nhanh như dự kiến, và nhu cầu phát triển khổng lồ của Grand Theft Auto 5 buộc dự án này phải bị hủy bỏ. Vermeji giải thích rằng GTA 5 cần đến sự nỗ lực của toàn thể công ty, và người hâm mộ Rockstar sẽ vui mừng khi biết rằng tiến trình phát triển GTA 6 thậm chí còn lớn hơn nữa.

Kể từ khi Vermeji rời công ty vào năm 2009, người hâm mộ không còn biết thêm gì về bí ẩn lớn nhất: Ngày ra mắt GTA 6. Nhưng với việc xác nhận trailer GTA 6 chuẩn bị được ra mắt, đó hứa hẹn chắc chắn sẽ là một sự bùng nổ với tất cả game thủ quan tâm đến trò chơi.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang