5 phim kinh dị được chờ đợi nhất nửa sau 2017

Nửa cuối 2017, vẫn chưa có hồi kết cho nhóm người bị bệnh tim và yêu điện ảnh.

Thể loại kinh dị bị một số khán giả xem thường và cho là rẻ tiền, chủ yếu bởi chúng thường là những phim kinh phí thấp hay có nội dung tương đối… không mới mẻ. Và đúng là nói như vậy thì cũng không phải quá lạc đề, bởi số lượng phim kinh dị được sản xuất hàng năm là khá cao so với các thể loại khác, nhưng lượng phim kinh dị có thể gây sự chú ý đối với giới xem phim thì lại quá thấp. Tuy nhiên có một điều khó có thể phủ nhuận là 2017 đã và đang là một năm tuyệt vời cho thể loại này, với những tựa như Get OutA Cure for WellnessRawIt Comes at Night,… được công chúng lẫn giới bình phim đánh giá cao. Thậm chí Get Out, tác phẩm đầu tay của đạo diễn Jordan Peele, còn được nhắc đến như một trong những ứng cử viên nặng ký tại Oscar 2018, một điều hiếm thấy vì phim kinh dị thường không được Viện Hàn Lâm ưu ái.

Và làn sóng phim kinh dị 2017 chưa dừng lại ở đó – đúng hơn, có vẻ như nó chỉ mới bắt đầu. Bất kể ham muốn của bạn là bị giết bởi một gã mất trí với sở thích đeo mặt nạ, bị ám bởi một thực thể siêu nhiên đến mức điên loạn, hay đơn giản là bị hù dọa giật bắn mình mỗi 5’ bởi sự xuất hiện đột ngột của những búp bê sát thủ, 5 phim dưới đây hứa hẹn sẽ thỏa mãn nguyện vọng của bạn và hơn thế nữa.

1. Annabelle: Creation

5 phim kinh dị được chờ đợi nhất nửa sau 2017

Nối tiếp phần đầu spin-off Annabelle sản xuất vào năm 2014 của loạt phim The ConjuringAnnabelle: Creation hứa hẹn khắc phục nhiều vấn đề về kịch bản cũng như tính gắn kết câu chuyện hiện hữu trong phần đầu vốn khiến phần đông khán giả thở dài và lắc đầu ngán ngẩm. Thông thường đa số phim tiền truyện (prequel) không được nhắc đến như kim chỉ nam của cái gọi là đỉnh cao điện ảnh, tuy nhiên dựa theo những phản ứng đầu của người xem và giới bình phim, có vẻ như Annabelle: Creation sẽ là kiệt tác kinh dị tiếp theo của 2017.

Đạo diễn bởi David Sandberg, Annabelle: Creation xoay quanh một cặp vợ chồng chuyên làm búp bê, 7 năm sau cái chết của đứa con gái, đã cưu mang một nữ tu và những bé gái từ một trại trẻ mồ côi bị đóng cửa. Đây là lúc Annabelle, sản phẩm do cặp vợ chồng làm ra, bước vào câu chuyện.

Miranda Otto, được nhiều người biết đến qua vai diễn nữ chiến binh Éowyn trong Lord of the Rings, sẽ vào vai  người vợ, một nhân vật dị dạng và sống ẩn dật, trong khi Stephanie Sigman sẽ vào vai nữ tu.

Phim sẽ được công chiếu vào ngày 11/8 sắp tới đây.

2. IT

5 phim kinh dị được chờ đợi nhất nửa sau 2017 2

Có một sự thật hiển nhiên đó là những con nhện và những gã hề là hai trong số những loài xứng đáng được nhận cái chết bằng lửa nhất, và trong tiểu thuyết lừng danh IT của bậc thầy văn học kinh dị Stephen King, nỗi sợ những gã hề hay còn gọi là coulrophobia đã được phóng lên cực đại.

IT vốn đã được chuyển thể thành một mini-series vào năm 1990, và mặc dù không thể nào gọi nó là là một tác phẩm hoàn hảo và trung thành với truyện, nó vẫn là một mini-series đáng nhớ được nhiều người yêu thích, đặc biệt nhờ diễn xuất tuyệt vời của Tim Curry trong vai nhân vật gã hề Pennywise. Trong phiên bản mới này của đạo diễn Andy Muschetti, nhân vật huyền thoại ấy sẽ được đảm nhận bởi Bill Skarsgard, một diễn viên trẻ đầy triển vọng từng đảm nhận vai chính trong bộ phim truyền hình kinh dị Hemlock Grove.

Giống như mini-series 1990, phiên bản chuyển thể màn ảnh rộng của IT lần này cũng sẽ được chia ra hai phần, với phần hai được dự đoán sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

IT phần 1 sẽ được trình chiếu vào ngày 8/9 sắp tới.

3. Leatherface

5 phim kinh dị được chờ đợi nhất nửa sau 2017 3

Khác với những tựa làm lại hay ăn theo gần đây của phim kinh dị nổi tiếng năm 1974 Texas Chainsaw MassacreLeatherface là một phim tiền truyện tập trung chủ yếu vào nguồn gốc và sự ra đời của sát thủ hàng loạt mang mặt nạ da người với biệt danh Leatherface.

Câu chuyện bắt đầu với nhân vật Leatherface trong những năm niên thiếu của mình. Lúc này, cậu bé Jackson (tên thật của Leatherface) đang cư trú trong viện tâm thần. Một ngày kia, cậu cùng 3 người bạn cùng phòng khác đã tẩu thoát thành công, và trong quá trình ấy đã bắt cóc một y tá trẻ theo làm con tin. Những bi kịch kinh hoàng xảy ra sau đó góp phần hình thành nên con quái vật với biệt danh Leatherface – nay một thanh niên với tâm thần cực kỳ bất ổn và một quá khứ tội lỗi.

Phim sẽ được trình chiếu vào ngày 20/10.

4. Jigsaw 

5 phim kinh dị được chờ đợi nhất nửa sau 2017 4

Saw đã trở lại và lợi hại gấp vài lần. Jigsaw 2017 sẽ là bộ phim thứ 8 thuộc loạt phim kinh dị Saw, và nó sẽ tiếp nối sự kiện xảy ra sau Saw 3 vào năm 2006, phần mà nhiều người xem cho là cái kết thỏa đáng của Saw với cái chết của John Kramer.

Tuy nhiên fans của loạt phim có lý do để đặt niềm tin vào phần này, hay đúng hơn là vào những người làm phim. Anh em Spierig của tựa du hành thời gian gây sóng gió cách đây vài năm Predestination sẽ đảm nhận nhiệm vụ đạo diễn cho phim. Không chỉ nổi tiếng bởi phong cách đạo diễn đầy sáng tạo trong Predestination, họ cũng đã chứng tỏ phần nào khả năng của mình với thể loại kinh dị qua Daybreakers, một phim được dư luận đánh giá tương đối tốt về mặt hình ảnh và sự sang tạo trong kịch bản.

Jigsaw được dự kiến sẽ ra rạp vào ngày 27/10.

5. mother!

5 phim kinh dị được chờ đợi nhất nửa sau 2017 5

Darren Aronofsky. Jennifer Lawrence. Javier Bardem. Cùng với Ed Harris, Michelle Pfeiffer, Domhnall Gleeson, mother! (hay Mother!) được đông đảo nhà phê bình và dư luận dự đoán sẽ là phim kinh dị của năm, với đội ngũ làm phim và diễn viên hạng A hùng hậu vốn đã chứng tỏ bản thân mình qua nhiều dự án trước đây. Đối với đạo diễn Darren Aronofsky, Mother! (hay mother!) không phải là lần đầu ông dấn thân vào thể loại kinh dị. Qua những Black SwanRequiem for a Dream và Pi, Aronofsky cho thấy cái tài của mình trong việc dẫn dắt câu chuyện và vực dậy những cảm giác mạnh, hồi hộp mà người xem thường cảm nhận được khi xem phim kinh dị, thông qua việc lợi dụng thay đổi trong tông nhịp phim, trong diễn xuất của những diễn viên chính, thay vì phụ thuộc vào những hình ảnh hóa trang nhàm chán. Nói cách khác, Aronofsky, với tư cách là một đạo diễn, “hiểu” kinh dị tâm lý.

Mặc dù là tâm điểm sự chờ đợi, chưa có nhiều thông tin liên quan đến mother!. Trừ đoạn poster và teaser ngắn được tung ra cách đây vài ngày, chưa có hình ảnh quảng cáo chính thức hay nhiều thông tin về nội dung phim – một điều càng khó hiểu hơn nữa sau khi nhìn lại dàn cast đầy sao của mother!. Nhưng theo những gì chúng ta đã biết, câu chuyện được thể hiện trong mother! sẽ xoay quanh cuộc sống của một cặp vợ chồng (nhiều khả năng do Jennifer Lawrence và Javier Bardem thủ vai) cùng những thăng trầm, sự cố và bi kịch xảy ra sau khi họ tiếp nhận những vị khách bí ẩn không mời mà đến.

Darren Aronofsky chỉ nói về mother! duy nhất một lần trước đây khi ông trả lời phỏng vấn tại LHP Reykjavik vào tháng 10 năm 2016: “Tôi nghĩ tất cả các phim trước của tôi đều là về những ý tưởng. Khi nói đến “Noah”, trong sách Phúc Âm hiện hữu một lời tuyên bố về môi trường rất rõ ràng, và tôi cảm thấy nó đủ thú vị để có thể khai thác sâu hơn. Dự án mới nhất của tôi cũng có những mục đích chính trị tương tự đằng sau nó, nhưng trên hết, trách nhiệm hàng đầu của một nhà làm phim theo lối tự sự là tạo dựng được một thứ gì đó có thể kích thích cảm xúc cũng như kết nối với khán giả.”

Phim sẽ ra mắt khán giả xem rạp vào ngày 15/9.

Theo Muzuco

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang