Android 8.0 chính thức lấy tên gọi Oreo

Đúng như dự đoán của mọi người, Google đã quyết định hé lộ tên gọi chính thức của Android 8 với cái tên quen thuộc Oreo.

Android 8.0 chính thức lấy tên gọi Oreo

Đúng như dự đoán của mọi người, Google đã quyết định hé lộ tên gọi chính thức của Android 8 với cái tên quen thuộc Oreo. Trước đó nó chỉ được gọi đơn giản là Android O trong vòng vài tháng.

Và đúng như vậy, các tin đồn về tên gọi trước đó, Google đã lấy cái tên bánh quy kẹp kem quen thuộc với mọi người của Mondelez để đặt cho hệ điều hành mới của mình. Đây cũng là lần thứ 2 Google hợp tác với một nhãn hàng để lấy tên gọi cho sản phẩm của mình, trước đó là KitKat (Android 4.4) của Nestle.

Mã nguồn của Android 8.0 Oreo sẽ được upload lên  Android Open Source Project (Dự án mã nguồn mở Android) bởi các kỹ sư Google vào hôm nay. Các hỗ trợ cập nhật phần mềm sẽ được dành cho Nexus và Pixel trước. Dĩ nhiên bản hoàn thiện sẽ cũng được chuyển lên Android Beta Program.

Android 8.0 chính thức lấy tên gọi Oreo 2

Google cũng cho biết thêm các thiết bị của Essential, General Mobile, HMD Global, Huawei, HTC, Kyocera, LG, Motorola, Samsung, Sharp, và Sony sẽ được nâng cấp lên Android Oreo vào cuối năm nay.

Phiên bản Android mới nhất sẽ được hỗ trợ picture-in-picture, notification dots, emoji được thiết kế lại hoàn toàn + 60 emoji mới, Google Play Protect được cài đặt sẵn, hạn chế các ứng dụng dùng quá mức năng lượng, khỏi động nhanh hơn, tự động làm tràn các màn hình siêu rộng và hỗ trợ luôn Android Instant Apps.

Theo gsmarena

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

TikTok Kết Nối Cộng Đồng Game Việt Tại Gaming On Tiktok Hanoi Summit 2025

TikTok Kết Nối Cộng Đồng Game Việt Tại Gaming On Tiktok Hanoi Summit 2025

Khoa LêLê Khoa

Bằng cách kết hợp nội dung bản địa hoá với khả năng nắm bắt nhanh chóng các xu hướng thịnh hành, TikTok đã giúp "game hóa" nội dung một cách tự nhiên, biến trải nghiệm chơi game thành những câu chuyện gần gũi, gắn liền với âm nhạc, các hoạt động đời thường và sở thích của người chơi. Nhờ đó, các chiến dịch game dễ dàng tạo được sự kết nối với cộng đồng và đạt mức độ tương tác cao hơn so với cách tiếp cận truyền thống.

Giải trí
Lên đầu trang