Công nghệ mới giúp người chơi có thể cảm nhận được nỗi đau hay nóng lạnh trong game

Giờ đây người chơi sẽ có thể có được những cảm giác chân thật nhất khi tham gia thế giới ảo bằng công nghệ thực tế ảo

Kết quả hình ảnh cho ThermoReal

Giờ đây bạn đã có thêm một thiết bị mới để bổ sung cho trải nghiệm thực tế ảo (VR) của mình. Một Startup mới đây công bố đã tạo ra một thiết bị giúp làm “tăng cường cảm nhận” của bạn khi chơi những game VR, bằng cách cho phép bạn trải nghiệm những yếu tố như nóng, lạnh và thậm chí cả đau đớn.

Thiết bị mới có thể hỗ trợ chúng ta cảm nhận những yếu tố như nóng, lạnh... thông qua các thiết bị VR như tay cầm, găng tay, cần điều khiển, áo...

Thiết bị mới có thể hỗ trợ chúng ta cảm nhận những yếu tố như nóng, lạnh... thông qua các thiết bị VR như tay cầm, găng tay, cần điều khiển, áo...

Thiết bị ThermoReal, được sản xuất bởi công ty TEGway – một cơ sở tách ra từ Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc – là một thiết bị nhiệt điện có thể làm tăng giảm nhiệt độ từ 4 – 40 độ C, theo một báo cáo của Engadget.

Nó thậm chí còn có thể tạo ra cả cảm giác nóng và lạnh ở những khu vực khác nhau trong cùng một thời điểm, cảm giác mà nó đem lại thật như bạn đang trải nghiệm ngoài đời vậy.

Vậy nghĩa là nếu bạn đang lang thang bên cạnh một ngọn lửa trong game VR, bạn sẽ cảm thấy nhiệt xuất hiện ở bàn tay. Hoặc nếu bạn nhảy xuống một hồ nước đóng băng, thì cảm giác lạnh giá sẽ lan dần trên tay của bạn.

Nhưng làm cách nào để có thể đạt được điều này? Công ty đã sử dụng một loại vật liệu đặc biệt, có thể chuyển đổi nhiệt năng của cơ thể thành điện năng. Dòng điện cũng có thể chạy qua thiết bị, giúp làm nó lạnh hơn hay nóng hơn.

Ngoài ra, vật liệu này còn có thể được đưa vào những chiếc "áo" mặc ngoài cho game thủ, qua đó khi bị đạn bắn bạn sẽ cảm thấy đau đớn chứ không trơ trơ như bây giờ. Dĩ nhiên, mức độ đau thì không thể bằng trúng đạn ngoài đời thực rồi!

Công nghệ mới khiến bạn cảm nhận được nỗi đau khi trúng đạn trong game

Công nghệ mới khiến bạn cảm nhận được nỗi đau khi trúng đạn trong game

TEGway cũng được biết đến là công ty đã nộp nhiều đơn xin cấp bằng sáng chế trong lĩnh vực này.

Có thể sẽ mất thêm một chút thời gian trước khi thiết bị này được chấp nhận bởi các nhà sản xuất thiết bị VR, nhưng việc cảm nhận được nóng lạnh và thậm chí cả đau đớn trong game VR thật sự là những điều đáng mong đợi của các trò chơi điện tử tương lai.

Tham khảo Mashable

Theo GameK

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Việt Nam Tiếp Tục Tăng Cường Hợp Tác Thể Thao Điện Tử Với Hàn Quốc, Nhấn Trọng Tâm Về Đào Tạo Đội Tuyển Quốc Gia

Việt Nam Tiếp Tục Tăng Cường Hợp Tác Thể Thao Điện Tử Với Hàn Quốc, Nhấn Trọng Tâm Về Đào Tạo Đội Tuyển Quốc Gia

Khoa LêLê Khoa

Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) và Hội Thể thao điện tử Hàn Quốc (KeSPA) đã ký biên bản ghi nhớ, tiếp tục tăng cường hợp tác phát triển thể thao điện tử, hướng tới chuyên nghiệp hoá thể thao điện tử và nâng cao thành tích của các đội tuyển quốc gia

eSports
“Kaya-chan isn’t scary”: Anime kinh dị đột phá với bối cảnh trường mẫu giáo

“Kaya-chan isn’t scary”: Anime kinh dị đột phá với bối cảnh trường mẫu giáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Vào ngày 6 tháng 6 năm 2025, anime kinh dị Kaya-chan Isn’t Scary (Kaya-chan wa Kowakunai) đã công bố thêm thông tin mới, khiến cộng đồng yêu anime, đặc biệt là fan thể loại kinh dị, vô cùng phấn khích. Lấy bối cảnh độc đáo tại một trường mẫu giáo, bộ anime hứa hẹn mang đến sự kết hợp hiếm có giữa yếu tố ma mị và nét đáng yêu của trẻ con

Giải trí
Lên đầu trang