GTX 1160 Ti đang được NVIDIA bắt tay sản xuất, không Ray Tracing, giá rẻ hơn RTX 2060

Những tin đồn gần đây cho thấy NVIDIA đang bắt tay phát triển một chiếc card đồ họa mới dựa trên kiến trúc Turing nhưng không có Ray Tracing và giá rẻ hơn RTX 2060. Nếu đúng như đồn đoán thì GTX 1160 Ti có thể là con bài tiếp theo của đội xanh.

Thế hệ card đồ họa chơi game mới nhất đến từ NVIDIA với tên mã RTX đều có công nghệ Ray Tracing bên trong cũng như hiệu năng được nâng cấp. Riêng Ray Tracing là công nghệ giúp ánh sáng và phản chiếu trở nên thực tế hơn, đẹp và long lanh hơn trong game. Điều đó cũng tốt nhưng nếu bạn chỉ muốn có một chiếc card chơi game đơn thuần mà thôi và không muốn bỏ thêm một số tiền nữa để sở hữu công nghệ Ray Tracing. Nếu đúng như thế thì hãy yên tâm, NVIDIA có thể đang bắt tay sản xuất một chiếc card như thế và tên mã có lẽ là GTX 1160 Ti.

Cứ cho là những nguồn tin được rò rỉ qua Videocardz là đúng về chiếc card đồ họa sắp được ra mắt của NVIDIA thì những đối tác của họ đã đang phát triển một chiếc card hoàn toàn mới dựa trên kiến trúc Turing dưới thương hiệu GTX chứ không phải RTX.

Về thông số của chiếc card mới, GTX 1160 Ti sẽ có nhân đồ họa TU116 với 1536 nhân CUDA và 6GB RAM GDDR6, giao diện bus 192-bit. Để so sánh thì RTX 2060 có đến 1920 nhân CUDA và thông số còn lại thì giống nhau hết.

GTX 1160 Ti có thể là chiếc card đồ họa kiến trúc Turing không hỗ trợ Ray Tracing của NVIDIA. Nguồn: Internet.
GTX 1160 Ti có thể là chiếc card đồ họa kiến trúc Turing không hỗ trợ Ray Tracing của NVIDIA. Nguồn: Internet.

Nếu những thông số được cung cấp phía trên là đúng thì có thể hiệu năng của nó sẽ tầm tương đương với GTX 1070 hiện tại. Tuy GTX 1070 có đến 1920 nhân CUDA  nhưng Turing lại là một kiến trúc mới và kiến trúc mới lúc nào cũng có hiệu năng hơn bậc tiền bối.

Một điều quan trọng nữa cần chú ý chính là NVIDIA đã công bố số card đồ họa kiến trúc Pascal của mình đã gần được "đẩy" hết khỏi kho. Trong một buổi phỏng vấn với Venture Beat, CEO Jensen Huang của NVIDIA cho biết số lượng chip cho GTX 1080 Ti, 1080, 1070 Ti và 1070 đã được bán sạch và GTX 1060 cần vài tuần nữa cũng sẽ cạn kho mà thôi.

Như vậy có thể thấy tin đồn việc NVIDIA cho ra mắt một chiếc card đồ họa mới không hỗ trợ Ray Tracing là điều có thể xảy ra và không thể tránh khỏi. Thậm chí có thể cả một thế hệ card đồ họa mạnh ngang ngửa RTX về hiệu năng nhưng không hỗ trợ Ray Tracing sẽ xuất hiện. Nhưng câu hỏi lớn nhất hiện nay chính là nhân đồ họa TU116 có giống hoàn toàn TU116 trong RTX 2070/2060 và chỉ bị tắt Ray Tracing hoặc là một nhân đồ họa mới hoàn toàn. Phải chờ đợi NVIDIA ra mắt GTX 1160 Ti này mới biết được.

Jelly Donuts

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Cánh Cửa Cứu Mạng Rose Trong Tác Phẩm Kinh Điển Titanic Được Bán Đấu Giá Với Mức Tiền Khủng

Cánh Cửa Cứu Mạng Rose Trong Tác Phẩm Kinh Điển Titanic Được Bán Đấu Giá Với Mức Tiền Khủng

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Bom tấn Titanic của James Cameron trở thành 1 phần của lịch sử điện ảnh với những tác động to lớn trong đời sống văn hóa của công chúng. Giờ đây, cánh cửa trong phân cảnh kinh điển cuối phim đã được đem ra đấu giá với mức tiền khổng lồ. Cùng xem nhé!

Phim Ảnh
Lên đầu trang