Mất tiền qua Momo - Lỗi không nằm ở dịch vụ ví điện tử?

Việc khách hàng mất tiền qua ví điện tử có thể là do họ đã không bảo mật được những thông tin trên thẻ thanh toán của mình.

Một vài khách hàng mới đây có phản ánh bị mất tiền lên tới hàng triệu đồng thông qua loại thẻ thanh toán quốc tế như Visa. Điều đáng nói, các giao dịch này đều được thực hiện thông qua việc thanh toán như mua thẻ cào điện thoại trên ứng dụng ví điện tử Momo.

Một người dân TP.HCM cho hay, cách đây 4 ngày bỗng dưng nhận được tin nhắn từ ngân hàng nước ngoài rằng thẻ tín dụng của anh đã thực hiện một giao dịch với số tiền gần 5 triệu đồng dù anh không hề sử dụng thẻ trong thời gian này.

Liên hệ với ngân hàng ngay sau đó, khách hàng này được biết số tiền này dùng để thực hiện mua thẻ cào điện thoại, thẻ game thông qua ứng dụng ví điện tử Momo của một người khác.

"Thẻ này mới phát hành cách đây nửa năm, tôi không dùng nhiều. Thẻ chỉ liên kết với Epay, không liên kết với Momo", vị khách hàng này nói.

Ví điện tử Momo cho biết đơn vị này chưa liên kết cung cấp dịch vụ gì với ngân hàng phát hành thẻ của khách hàng bị mất tiền. Do vậy, thực tế là khách hàng bị mất tiền trong thẻ, không phải là mất tiền từ tài khoản liên kết với ví. Việc một số khách hàng cho rằng bị mất tiền khi liên kết thẻ với ví điện tử là khó xảy ra.

Ông Nguyễn Bá Diệp - Phó chủ tịch HĐQT công ty M-Services, chủ quản của Momo - cho biết: "Chúng tôi khuyến cáo khách hàng bảo mật thông tin thẻ".

Để tìm hiểu, phóng viên VTV đã thực hiện thao tác mua thẻ cào di động qua tài khoản ví điện tử Momo, đến mục thanh toán thay vì chọn ví của Momo đã chọn dịch vụ thẻ Visa, đặc biệt chỉ cần điền số thẻ và 3 số cuối trên thẻ, không cần qua bất cứ bước xác thực giao dịch nào phóng viên đã thanh toán thành công.

Có thể thấy, việc khách hàng mất tiền qua ví điện tử có thể không nằm ở chuyện bạn bị mất thông tin ví mà là bạn đã không bảo mật được những thông tin trên thẻ thanh toán của mình.

Theo Tri Thức Trẻ

Bài cùng chuyên mục