Người tiêu dùng Mỹ xếp hàng đón Black Friday

Black Friday không chỉ là đợt mua sắm giảm giá lớn nhất trong năm, mà còn là một trải nghiệm thú vị. Do vậy, không ít người Mỹ đã dựng lều, xếp hàng chờ đợi bên ngoài các khu mua sắm từ rất sớm.

Người tiêu dùng Mỹ xếp hàng đón Black Friday
Người tiêu dùng tiếp tục xem Black Friday là cơ hội mua sắm những món hàng ưa thích với giá hời.

Black Friday, hay còn gọi là ngày “thứ sáu đen tối” được ấn định vào thứ sáu đầu tiên sau ngày lễ Tạ ơn được tổ chức chủ yếu tại Mỹ và Canada. Trước khi Black Friday năm nay diễn ra, một số ý kiến cho rằng đám đông săn hàng giảm giá sẽ ít lại vì công nghệ phát triển đã thay đổi thói quen mua sắm, người tiêu dùng dường như ưa chuộng phương thức mua hàng trực tuyến hơn. Thế nhưng, thực tế là nhiều người Mỹ vẫn không bỏ qua một trong những trải nghiệm mang tính truyền thống trong mùa lễ hội cuối năm. Họ sẵn sàng dựng lều, xếp hàng trước các khu mua sắm từ rất sớm để chờ đợi giờ mở cửa.

Theo CBS, gia đình của ông Efren Garcia là một trong những trường hợp như vậy. Ông Garcia thậm chí đã dựng lều ở bên đường từ thứ bảy tuần trước và là người đầu tiên xếp hàng bên ngoài cửa hàng Best Buy ở Garland, bang Texas với hy vọng sẽ tiết kiệm được 300 USD cho một chiếc tivi 50 inch.

Garcia cho biết ông bắt đầu cắm trại chờ đợi Black Friday đã được sáu năm liên tiếp. Lần đầu tiên là vào năm 2011 khi ông cần mua một chiếc máy tính xách tay. Mặc dù phải làm việc, nhưng mỗi năm ông Garcia lại sắp xếp đến sớm hơn năm trước nhờ vào sự giúp đỡ của người thân. “Tôi phải đi làm, nhưng gia đình tôi có sáu người, vậy nên chúng tôi thay phiên nhau đến đây”.

Người tiêu dùng Mỹ xếp hàng đón Black Friday 2
Khung cảnh hỗn loạn trong "Ngày thứ Sáu đen tối" khi mọi người tranh giành các món hàng giảm giá quá mạnh.

Được biết, những người hàng xóm của ông cũng không bỏ qua dịp mua sắm truyền thống này. Họ dựng những chiếc lều nhỏ ngay sau lều của gia đình ông Garcia. Khi được hỏi về lý do xếp hàng chờ đợi mỗi năm, ông Garcia nói rằng mặc dù các nhà bán lẻ cung cấp nhiều giao dịch trực tuyến, nhưng vẫn tốt hơn khi trực tiếp tìm thấy món đồ mình muốn mua tại cửa hàng.

Theo Bloomberg, nhìn chung các nhà bán lẻ năm nay cảm thấy khá lạc quan trước mùa mua sắm cuối năm. Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia dự đoán khoảng 164 triệu người tiêu dùng Mỹ sẽ mua sắm tại các cửa hàng hoặc mua sắm trực tuyến vào những ngày cuối tuần sau lễ Tạ ơn. Tổng chi tiêu cho kỳ nghỉ dự kiến sẽ tăng 4% so với năm ngoái nhờ tỷ lệ thất nghiệp thấp. Ước tính các khoản mua hàng sẽ lên đến 680 tỉ USD trong tháng 11 và 12 năm nay.

Theo số liệu của công ty nghiên cứu Retail Metrics, khoảng 77% các nhà bán lẻ của nền kinh tế lớn nhất thế giới báo cáo thu nhập quý 3/2017 đã đạt được hoặc vượt qua dự đoán ban đầu của giới phân tích. Chỉ số bán lẻ S&P 500 tăng 22% trong năm nay, so với mức tăng 16% của chỉ số tổng thể. Điều đó đã giúp các nhà đầu tư tự tin hơn khi ngành bán lẻ cuối cùng cũng cho thấy những dấu hiệu khá lạc quan.

Công nhân Amazon Ý tính đình công

Báo cáo từ Reuters cho biết, hơn 500 công nhân Amazon tại trung tâm phân phối của công ty ở Ý đang có kế hoạch đình công vào ngày Black Friday. Tổ chức công đoàn Ý cho biết các công nhân từ trung tâm Piacenza của Amazon ở phía Bắc Ý đã đồng ý đình công lần đầu tiên sau khi họ không chấp nhận thương lượng tiền thưởng với Amazon. Các công nhân cũng muốn tăng lương vì bị buộc làm ca đêm, làm thêm giờ hoặc làm việc 6 ngày liên tiếp để đáp ứng nhu cầu.

Người tiêu dùng Mỹ xếp hàng đón Black Friday 3
Amazon đảm bảo giao hàng đúng hẹn trong ngày Black Friday.

Ngoài ra, bắt đầu từ Black Friday, những công nhân này cũng sẽ từ chối làm thêm giờ vào mùa lễ mua sắm cuối năm, thường là mùa bận rộn nhất của công ty, cho đến ngày 31.12.

Trung tâm Piacenza có 1.600 nhân viên làm việc lâu dài và đó là trung tâm đầu tiên của Amazon tại Ý sau khi công ty mở trang web cho thị trường này vào năm 2010. Trong tuyên bố gửi đến Reuters, Amazon cho biết họ vẫn tập trung vào việc cố gắng giao hàng cho khách hàng đúng giờ vào ngày Black Friday và những ngày sau đó.

Hãng cũng lưu ý rằng mức lương mà Amazon trả cho người lao động của mình là một trong những mức cao nhất trong lĩnh vực hậu cầu, đó là chưa bao gồm một số lợi ích như bảo hiểm y tế cá nhân và trợ cấp các chương trình đào tạo.

Nguồn: thanhnien.vn

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang