AMD Trình Làng Công Cụ Frame Latency Meter Cho Phép Đo Lường Độ Trễ Của Chuột Trong Game

Frame Latency Meter của AMD là một công cụ vô cùng hữu ích cho các game thủ muốn tối ưu hóa hiệu suất máy tính của mình.

AMD, một trong những hãng sản xuất phần cứng nổi tiếng, đã chính thức giới thiệu Frame Latency Meter (FLM), một công cụ mới dành cho game thủ PC qua nền tảng GPUOpen. Công cụ này cho phép đo lường độ trễ từ lúc nhấp chuột đến khi hình ảnh phản hồi xuất hiện trên màn hình mà không cần đến camera tốc độ cao hoặc các thiết bị phần cứng đặc biệt.

AMD Trình Làng Công Cụ Frame Latency Meter Cho Phép Đo Lường Độ Trễ Của Chuột Trong Game

Độ trễ đầu vào thấp là yếu tố cực kỳ quan trọng trong các trò chơi có tốc độ nhanh, nơi một phản ứng nhanh chóng có thể quyết định thắng thua. Trước đây, việc đo lường độ trễ thường đòi hỏi phải sử dụng máy ảnh tốc độ cao để ghi lại thời điểm nhấp chuột và số khung hình trước khi xuất hiện phản hồi trên màn hình.

Công cụ FLM của AMD làm đơn giản hóa quá trình này, hỗ trợ hầu hết GPU hiện đại và tương thích với DirectX 11 trở lên, bao gồm cả sản phẩm của AMD, Nvidia, và Intel. Công cụ này tận dụng codec AMF gốc trên phần cứng GPU của AMD nhưng cũng hoạt động hiệu quả trên các GPU hỗ trợ codec bắt DXGI. Giao diện người dùng của FLM rõ ràng và dễ sử dụng, cho phép người dùng thực hiện các phép đo liên tục hoặc dùng mẫu ngắn, điều chỉnh vùng chụp và ngưỡng giá trị theo ý muốn.

AMD Trình Làng Công Cụ Frame Latency Meter Cho Phép Đo Lường Độ Trễ Của Chuột Trong Game

Một tính năng độc đáo của FLM là khả năng đo độ trễ mà không cần dựa vào các tín hiệu thị giác tạm thời, như chớp lửa đầu nòng súng, cho phép tạo ra nhiều điểm dữ liệu hơn và cải thiện độ chính xác. Mặc dù công cụ này không phải là đột phá hoàn toàn do Nvidia đã phát triển các công cụ tương tự như FrameView trước đây, nhưng phiên bản mã nguồn mở miễn phí từ AMD là một lợi thế lớn, đặc biệt là cho những người sở hữu GPU của hãng.

Với việc các công nghệ như Microsoft DirectStorage và Nvidia Reflex được phát triển để cải thiện hiệu suất và độ phản hồi của trò chơi, AMD đang tham gia vào xu hướng này với một công cụ mà bất kỳ game thủ PC nào cũng có thể sử dụng

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

COLORFUL STAGE! The Movie: Khi Miku Không Thể Hát và Hành Trình Âm Nhạc Đem Lại Sức Sống

COLORFUL STAGE! The Movie: Khi Miku Không Thể Hát và Hành Trình Âm Nhạc Đem Lại Sức Sống

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dựa trên thế giới đầy màu sắc và âm nhạc sôi động của tựa game Project SEKAI, COLORFUL STAGE! The Movie kể câu chuyện về một Miku không thể hát và hành trình của các nhân vật nỗ lực giúp cô tìm lại tiếng hát. Bộ phim không chỉ dành riêng cho fan hâm mộ lâu năm mà còn là lời mời gọi khám phá sức mạnh của âm nhạc và tình bạn.

Giải trí
Anime Free Fire công bố dàn nhân lực, Kelly chính thức trở thành nhân vật trung tâm

Anime Free Fire công bố dàn nhân lực, Kelly chính thức trở thành nhân vật trung tâm

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Garena hợp tác cùng Kadokawa đã tung ra teaser đầu tiên cùng hình ảnh visual chính thức của anime Free Fire, đánh dấu lần đầu tiên tựa game di động nổi tiếng toàn cầu này được chuyển thể thành phim hoạt hình. Với Kelly, nhân vật biểu tượng quen thuộc làm trung tâm câu chuyện, dự án được kỳ vọng sẽ mang đến một trải nghiệm mới mẻ.

Giải trí
MSI 2025: Trận Đấu Giữa T1 Và Gen.G Sở Hữu Lượng Người Xem Cao Thứ 2 Lịch Sử

MSI 2025: Trận Đấu Giữa T1 Và Gen.G Sở Hữu Lượng Người Xem Cao Thứ 2 Lịch Sử

sonlagSơn Xéo Xắc

5 ván đấu giữa T1 và Gen.G tại kỳ MSI 2025 năm nay đã chứng kiến một kỷ lục khác được thiết lập khi nó trở thành trận đấu được xem nhiều nhất trong năm nay. Không chỉ vậy, nó còn phá vỡ kỷ lục về trận đấu LMHT có lượng người xem cao thứ 2 trong lịch sử LMHT chuyên nghiệp.

eSports
Lên đầu trang