Chưa đầy 1 tuần ra mắt, GPT Store của OpenAI tràn ngập "bạn gái AI"

GPT Store mới của ChatGPT đang gặp khó khăn trong quá trình kiểm duyệt bot AI của người dùng.

GPT Store được OpenAI ra mắt vào ngày 10 tháng 1 năm 2024, sau hơn một tháng trì hoãn. Đây là một nền tảng giống như cửa hàng ứng dụng, nơi OpenAI (công ty phát triển ChatGPT) cho phép người dùng khám phá, xây dựng và chia sẻ các ứng dụng AI tùy chỉnh, được phát triển dựa trên công nghệ GPT (Generative Pre-training Transformer). 

Chưa đầy 1 tuần ra mắt, GPT Store của OpenAI tràn ngập "bạn gái AI"

Tuy nhiên theo Quartz, khi tìm kiếm với cụm từ "girlfriend" trên ứng dụng mới của công ty, hệ thống sẽ liệt kê ít nhất 8 chatbot AI lãng mạn. Các ví dụ được hãng này tìm thấy bao gồm "Korean Girlfriend", "Virtual Sweetheart", "Your girlfriend Scarlett" và "Your AI girlfriend, Tsu". Trong đó, "AI Girlfriend" và "GPT-girl friend" nhận được hơn 1.000 lượt tải.

Chưa đầy 1 tuần ra mắt, GPT Store của OpenAI tràn ngập "bạn gái AI"

Trong chính sách sử dụng của GPT Store cho biết việc sử dụng "GPT dành riêng cho việc thúc đẩy tình bạn lãng mạn hoặc thực hiện các hoạt động được quản lý" là không được phép và dường như OpenAI đang đi ngược lại với quy định của mình đưa ra.

Hiện tại, OpenAI vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào. 

Trước đó, GPT Store được OpenAI khẳng định là một bước tiến quan trọng trong việc phổ biến công nghệ AI, cho phép bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng tiếp cận và tận dụng sức mạnh của ChatGPT để giải quyết các vấn đề cụ thể trong công việc, học tập và giải trí.

Phân tích gần đây cho thấy, "Người yêu ảo" đang trở thành ứng dụng phổ biến nhất trong những năm gần đây. Tại Mỹ, 7 trong số 30 ứng dụng chatbot AI được tải xuống vào năm 2023 từ cửa hàng Apple hoặc Google Play có liên quan đến tình cảm bạn bè, bạn gái hoặc bạn đồng hành AI. 

Nổi tiếng nhất vẫn là AI Replika, được mô tả là "AI dành cho bất kỳ ai muốn có một người bạn tâm giao nhưng không phán xét hay tạo ra sự lo lắng", đã được tải xuống hơn 10 triệu lần.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Cơn sốt phòng vé của "Conan Movie 28" tại Việt Nam: Vượt qua Doraemon, đạt doanh thu 100 tỷ đồng chỉ trong một tuần

Cơn sốt phòng vé của "Conan Movie 28" tại Việt Nam: Vượt qua Doraemon, đạt doanh thu 100 tỷ đồng chỉ trong một tuần

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Với việc ra mắt chính thức vào ngày 25 tháng 7, bộ phim điện ảnh thứ 28 của Conan – "Dư ảnh của độc nhãn" đã ngay lập tức tạo nên một cơn sốt phòng vé tại Việt Nam. Sau chỉ hai ngày công chiếu, bộ phim đã cán mốc 100 tỷ đồng doanh thu, đạt một kỷ lục ấn tượng trong dòng phim hoạt hình, đặc biệt là đối với anime tại thị trường Việt Nam.

Giải trí
Lên đầu trang