CPU tốt nhất năm 2020: Dưới đây là bộ xử lý AMD hoặc Intel tốt nhất phù hợp cho nhu cầu của bạn trong năm nay

CPU tốt nhất năm 2020 không chỉ là bộ xử lý mạnh nhất mà còn là bộ xử lý hoạt động tốt nhất cho nhu cầu của bạn.

Có một CPU tốt là điều cần thiết cho bất kỳ máy tính nào. Không quan trọng bạn mua máy tính để bàn hay máy tính xách tay, CPU là chính là đầu não hoạt động của thiết bị. Tuy nhiên, không phải tất cả chúng đều mang lại hiệu suất như nhau hoặc phù hợp như nhau cho các tiện ích khác nhau. Do đó, nếu bạn định mua CPU tốt nhất vào năm 2020 , có rất nhiều điều cần phải cân nhắc.

CPU tốt nhất năm 2020: Dưới đây là bộ xử lý AMD hoặc Intel tốt nhất phù hợp cho nhu cầu của bạn trong năm nay

Trong trường hợp bạn là một game thủ hoặc sử dụng máy tính của mình cho mục đích chuyên nghiệp, bạn sẽ cần một CPU mạnh mẽ. Tuy nhiên, ngày nay chúng tôi đang tập trung vào  CPU tốt nhất vào năm 2020 cho một số mục đích sử dụng khác nhau, không chỉ chơi game. Hiệu suất khác nhau giữa các mô hình (và thương hiệu cũng như thương hiệu). 

CPU tốt nhất năm 2020: Dưới đây là bộ xử lý AMD hoặc Intel tốt nhất phù hợp cho nhu cầu của bạn trong năm nay 2

Những điều quan trọng cần biết trước khi tìm CPU tốt nhất của bạn vào năm 2020

  • Trước khi mua bất kỳ CPU nào trên thị trường, bạn phải rõ ràng về những gì bạn đang tìm kiếm. CPU dành cho chơi game không giống như CPU tốt nhất để lập trình 2020 hoặc dành cho các tác vụ đa phương tiện hoặc thiết kế đồ họa. Ngoài ra, bạn có thể cần phải tìm hiểu xem quạt CPU tốt nhất 2020 là gì nếu bạn là một game thủ.

  • Học cách hiểu các khía cạnh như điện áp, bộ nhớ cache hoặc lõi bộ xử lý sẽ giúp bạn hiểu chính xác những gì bạn đang tìm kiếm. Bạn có vô số lựa chọn, cả từ Intel và AMD.

  • Khả năng tương thích của CPU bạn muốn mua là chìa khóa. Không chỉ để tránh đầu tư tiền vào một sản phẩm sẽ thất bại mà còn đảm bảo hiệu suất tối ưu và quan trọng nhất là được điều chỉnh theo những gì bạn thực sự muốn từ nó.

CPU tốt nhất năm 2020 trên thị trường

Các CPU tốt nhất năm 2020 không chỉ phụ thuộc vào tần số cơ sở và tần số turbo của chúng. Nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hiệu suất của họ. Ví dụ, kiến ​​trúc bên trong là rất quan trọng và nhiều người dùng có xu hướng bỏ qua điều này. Do đó, chúng ta sẽ xem xét năm CPU tốt nhất của năm 2020 về mặt đa dạng.

 

AMD Ryzen 3 2200G

Nếu bạn đang tìm kiếm một trong những CPU giá rẻ tốt nhất thì AMD Ryzen 3 2200G là một lựa chọn tuyệt vời. Tất nhiên, đối với các game thủ, nó thường yêu cầu bạn chơi ở chất lượng thấp hơn (720p và 30 hoặc 40 FPS). Với một số tựa game, bạn có thể giảm FPS nhiều hơn một chút, nhưng CPU có những hạn chế của nó.

Bên cạnh đó, Ryzen 3 1300X vượt trội hơn ở một số khía cạnh. Tuy nhiên, xét về mức giá, AMD Ryzen 3 2200G lại đi đầu. Mặt khác, đây cũng là một lựa chọn rất tốt trong trường hợp bạn dành nó để làm video 4K hoặc các tác vụ thiết kế đồ họa cơ bản.

 

Intel Core i7-8700

Ở đội xanh, chúng ta có Core i7-8700. Khi tính đến lợi thế của nó cũng như tính hữu dụng và tuổi thọ lâu dài của nó. Đây cũng  là một trong những lựa chọn tốt nhất cho thiết bị dành cho chơi game. Và đó là nhờ mười hai luồng cung cấp một sự vững chắc mà ít CPU nào có thể sánh được.

Nói chung, đây là lựa chọn lý tưởng nếu bạn đang muốn build một máy tính hiệu suất cao mà không phải đối mặt với những khó khăn khi ép xung. Ngoài ra, do chất lượng cao và khả năng tương thích cao, nó gây ra ít vấn đề khi kết hợp với các bo mạch chủ cấp thấp hơn. Không nghi ngờ gì nữa, một thứ gì đó bù đắp cho mức giá tương đối cao của nó.

 

AMD Ryzen 7 2700X

Ryzen 7 2700X được xếp hạng là một trong những bộ vi xử lý mạnh nhất của AMD. Tỷ lệ sức mạnh / giá của nó rất cao, điều này khiến nó trở thành một trong những CPU cao cấp tốt nhất. Ryzen 7 2700X là một lựa chọn tuyệt vời trong trường hợp bạn yêu thích thiết kế đồ họa. Trên thực tế, nó đánh bại các tùy chọn khác như Core i7-8700K và nó cũng rẻ hơn.

Khi nói đến chơi game, nó tốt hơn một chút so với Ryzen 7 1800X khi nói đến sức mạnh lõi đơn. Điều này cho phép bạn có được tốc độ khung hình cao hơn nếu bạn phát trên màn hình 144 hoặc 240 Hz. Mặt khác, nó hoạt động tốt với các CPU giá rẻ (mặc dù những bo mạch chủ này phải có BIOS cập nhật nếu chúng không có chipset X470).

 

Intel Core i9 7980XE

Core i9-7980XE là một trong những CPU cao cấp tốt nhất. Tất nhiên, nó là một sản phẩm cho người dùng có mục đích sử dụng chuyên nghiệp dành cho các máy tính mạnh nhất (chẳng hạn như máy trạm). Giá của nó cao như bạn mong đợi. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một thứ gì đó cực kỳ chuyên nghiệp và có tuổi thọ cao thì đó là một trong những lựa chọn tốt nhất.

 

AMD Ryzen 3 2200G

AMD Ryzen 3 2200G có kiến ​​trúc Zen, 4 lõi và 4 luồng. Tốc độ tối đa mà bộ vi xử lý này có thể đạt được là 3,7 GHz, một điều không tồi chút nào nếu chúng ta tính đến giá cả và những hạn chế kỹ thuật rõ ràng của nó.

CPU tốt nhất năm 2020: Dưới đây là bộ xử lý AMD hoặc Intel tốt nhất phù hợp cho nhu cầu của bạn trong năm nay 3

Tuy nhiên, nếu bạn là một game thủ nhưng không thể thực hiện quá nhiều, đồ họa AMD Vega 8 và 512 lõi GPU của nó là lý tưởng cho nội dung đa phương tiện và các trò chơi ít đòi hỏi hơn, mặc dù nó sẽ bị ảnh hưởng với một số tựa game hiện đại hơn. Bộ nhớ đệm L3 8MB và TDP chỉ 65W của nó hoàn thành tùy chọn linh hoạt này.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Anime Mùa Đông 2024: Thiếu vắng những "bom tấn" và sự thất vọng của cộng đồng mạng Nhật Bản

Anime Mùa Đông 2024: Thiếu vắng những "bom tấn" và sự thất vọng của cộng đồng mạng Nhật Bản

hoanlagvnDũng Nhỏ

Khi anime mùa đông 2024 đang dần đi đến hồi kết, cộng đồng mạng Nhật Bản lại sôi sục với những tranh luận về sự thiếu hụt những "bom tấn" và chất lượng đáng thất vọng của các anime trong mùa này. Sau khi được chiêu đãi bởi hàng loạt series đình đám trong những mùa trước, các fan anime đang bày tỏ sự không hài lòng với những sản phẩm hiện tại.

Giải trí
Lên đầu trang