Nghiên cứu mới cho thấy, game thủ dành nhiều thời gian để xem game nhiều hơn chơi game

Bạn thích trải nghiệm thế giới game bằng cách nào hơn: tự mình chơi hay xem người khác chơi?

Thị trường game đã và đang trên đà phát triển từ một sở thích giải trí cơ bản, chủ yếu dành cho trẻ em, thành một ngành công nghiệp giải trí khổng lồ, đứng đầu về doanh thu. Một trong những thay đổi đáng chú ý là lượng người xem video và stream game tăng hơn so với lượng người chơi game. Theo một nghiên cứu mới của Midia Research, game thủ hiện dành nhiều thời gian hơn để xem video về trò chơi yêu thích của họ trên các nền tảng như YouTube và Twitch, thay vì dành thời gian để chơi trò chơi thực tế.

Nghiên cứu mới cho thấy, game thủ dành nhiều thời gian để xem game nhiều hơn chơi game

Cụ thể, game thủ trung bình dành 7,4 giờ mỗi tuần để chơi game, ít hơn một giờ so với 8,5 giờ họ dành để xem các video liên quan đến trò chơi. Dữ liệu được thu thập từ các quốc gia như Mỹ, Vương quốc Anh, Úc, Canada, Đức, Pháp, Thụy Điển, Hàn Quốc và Brazil, cho thấy xu hướng này đang gia tăng trên toàn cầu.

Báo cáo của Midia cũng chỉ ra rằng việc xem video về trò chơi đang trở nên phổ biến hơn việc chơi game, đồng thời nhấn mạnh tiềm năng lớn mà các nhà phát hành trò chơi có thể khai thác trong việc phát triển các nền tảng video riêng biệt. 24% game thủ chơi trên console/PC và 48% người mua trong trò chơi thường xuyên xem các nội dung liên quan đến trò chơi ít nhất một lần mỗi tháng. Những game thủ này được cho là đã đóng góp vào doanh thu của ngành.

Nghiên cứu mới cho thấy, game thủ dành nhiều thời gian để xem game nhiều hơn chơi game 2

Các tác giả của báo cáo cho rằng các nhà phát triển trò chơi đang bỏ lỡ cơ hội tạo ra doanh thu từ quảng cáo trên các nền tảng video của bên thứ ba. Họ đề xuất rằng các nhà phát hành trò chơi nên xây dựng các nền tảng video riêng biệt để cạnh tranh trực tiếp với các dịch vụ như YouTube và Twitch. Việc tích hợp video vào trong trò chơi hoặc các thư viện trò chơi sở hữu sẽ tạo ra các nguồn doanh thu mới, đặc biệt trong bối cảnh thị trường game đang gặp khó khăn.

Sự phát triển của eSports cũng góp phần vào xu hướng này. Ví dụ, giải vô địch thế giới Liên minh Huyền thoại 2024 đã thu hút hơn 6,4 triệu người xem, trở thành sự kiện eSports được theo dõi nhiều nhất trong lịch sử. Ngành công nghiệp trò chơi điện tử hiện có doanh thu ước tính 196 tỷ đô la vào năm 2023, vượt qua cả doanh thu từ phát trực tuyến và phòng vé cộng lại. Doanh thu ngành này dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh, đạt 250 tỷ USD vào năm 2028.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

"Kimetsu no Yaiba: Vô Hạn Thành" Đang Trên Đà Lập Kỷ Lục Mới, Dự Báo Vượt Mugen Train Và Xác Lập Doanh Thu Chưa Từng Có Cho Anime

"Kimetsu no Yaiba: Vô Hạn Thành" Đang Trên Đà Lập Kỷ Lục Mới, Dự Báo Vượt Mugen Train Và Xác Lập Doanh Thu Chưa Từng Có Cho Anime

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

"Kimetsu no Yaiba: Vô Hạn Thành" không chỉ khuấy đảo phòng vé ở Nhật Bản mà còn đang làm mưa làm gió tại các thị trường quốc tế. Phần đầu tiên của bộ phim đã chứng tỏ sức mạnh khổng lồ của mình khi liên tục phá vỡ các kỷ lục doanh thu và dự đoán sẽ trở thành anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Giải trí
Honkai: Star Rail Phiên Bản 3.6 "Trở Về Mặt Đất Từ Đêm Dài" sẽ ra mắt vào ngày 24/9

Honkai: Star Rail Phiên Bản 3.6 "Trở Về Mặt Đất Từ Đêm Dài" sẽ ra mắt vào ngày 24/9

Khoa NguyenNguyễn Tiến Khoa

Phiên bản 3.6 của Honkai: Star Rail đánh dấu sự trở lại của những người bạn quen thuộc từ Đội Tàu Astral cùng nhiều sự kiện, thử thách và tính năng hoàn toàn mới. Đây cũng là bản cập nhật được mong chờ nhất khi Dan Heng – Permansor Terrae chính thức xuất hiện và có thể nhận miễn phí trong thời gian giới hạn.

Game Online
Lên đầu trang