Nghiên cứu mới cho thấy, game thủ dành nhiều thời gian để xem game nhiều hơn chơi game

Bạn thích trải nghiệm thế giới game bằng cách nào hơn: tự mình chơi hay xem người khác chơi?

Thị trường game đã và đang trên đà phát triển từ một sở thích giải trí cơ bản, chủ yếu dành cho trẻ em, thành một ngành công nghiệp giải trí khổng lồ, đứng đầu về doanh thu. Một trong những thay đổi đáng chú ý là lượng người xem video và stream game tăng hơn so với lượng người chơi game. Theo một nghiên cứu mới của Midia Research, game thủ hiện dành nhiều thời gian hơn để xem video về trò chơi yêu thích của họ trên các nền tảng như YouTube và Twitch, thay vì dành thời gian để chơi trò chơi thực tế.

Nghiên cứu mới cho thấy, game thủ dành nhiều thời gian để xem game nhiều hơn chơi game

Cụ thể, game thủ trung bình dành 7,4 giờ mỗi tuần để chơi game, ít hơn một giờ so với 8,5 giờ họ dành để xem các video liên quan đến trò chơi. Dữ liệu được thu thập từ các quốc gia như Mỹ, Vương quốc Anh, Úc, Canada, Đức, Pháp, Thụy Điển, Hàn Quốc và Brazil, cho thấy xu hướng này đang gia tăng trên toàn cầu.

Báo cáo của Midia cũng chỉ ra rằng việc xem video về trò chơi đang trở nên phổ biến hơn việc chơi game, đồng thời nhấn mạnh tiềm năng lớn mà các nhà phát hành trò chơi có thể khai thác trong việc phát triển các nền tảng video riêng biệt. 24% game thủ chơi trên console/PC và 48% người mua trong trò chơi thường xuyên xem các nội dung liên quan đến trò chơi ít nhất một lần mỗi tháng. Những game thủ này được cho là đã đóng góp vào doanh thu của ngành.

Nghiên cứu mới cho thấy, game thủ dành nhiều thời gian để xem game nhiều hơn chơi game 2

Các tác giả của báo cáo cho rằng các nhà phát triển trò chơi đang bỏ lỡ cơ hội tạo ra doanh thu từ quảng cáo trên các nền tảng video của bên thứ ba. Họ đề xuất rằng các nhà phát hành trò chơi nên xây dựng các nền tảng video riêng biệt để cạnh tranh trực tiếp với các dịch vụ như YouTube và Twitch. Việc tích hợp video vào trong trò chơi hoặc các thư viện trò chơi sở hữu sẽ tạo ra các nguồn doanh thu mới, đặc biệt trong bối cảnh thị trường game đang gặp khó khăn.

Sự phát triển của eSports cũng góp phần vào xu hướng này. Ví dụ, giải vô địch thế giới Liên minh Huyền thoại 2024 đã thu hút hơn 6,4 triệu người xem, trở thành sự kiện eSports được theo dõi nhiều nhất trong lịch sử. Ngành công nghiệp trò chơi điện tử hiện có doanh thu ước tính 196 tỷ đô la vào năm 2023, vượt qua cả doanh thu từ phát trực tuyến và phòng vé cộng lại. Doanh thu ngành này dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh, đạt 250 tỷ USD vào năm 2028.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

A-1 Pictures Báo Lỗ Hơn 1 Triệu USD Dù Solo Leveling Lập Kỷ Lục Toàn Cầu

A-1 Pictures Báo Lỗ Hơn 1 Triệu USD Dù Solo Leveling Lập Kỷ Lục Toàn Cầu

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, A-1 Pictures, studio nổi tiếng với các tựa anime đình đám như Solo Leveling, đã công bố một kết quả tài chính không mấy khả quan. Dù anime Solo Leveling vừa xác lập kỷ lục về lượt xem cao nhất mọi thời đại trên nền tảng Crunchyroll, A-1 Pictures lại báo lỗ hơn 1 triệu USD trong năm tài khóa kết thúc vào tháng 3 năm 2025.

Giải trí
Sự Cố Nhầm Lẫn Của VIZ Media: Manga "Frieren" Sẽ Không Có Chương Mới  Sau 6 Tháng Tạm Dừng

Sự Cố Nhầm Lẫn Của VIZ Media: Manga "Frieren" Sẽ Không Có Chương Mới  Sau 6 Tháng Tạm Dừng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Gần đây, cộng đồng manga đã không khỏi xôn xao khi có thông tin cho rằng bộ manga Frieren: Pháp Sư Tiễn Táng (Frieren: Beyond Journey’s End) sẽ phát hành chương mới sau 6 tháng tạm dừng. Tuy nhiên, sau khi thông tin này lan truyền mạnh mẽ, VIZ Media, đơn vị phát hành manga này đã chính thức lên tiếng làm rõ và cho biết đây chỉ là một sự cố nhầm lẫn.

Giải trí
Lên đầu trang