Nvidia cho biết hơn 80% người sở hữu GPU GeForce RTX sử dụng DLSS

Mới đây tại CES 2025, Nvidia đã phác thảo tương lai của DLSS - công nghệ kết xuất thần kinh của họ, cùng với thông tin rằng hơn 80% người dùng card đồ họa RTX đã kích hoạt DLSS trong các trò chơi của họ, cho thấy sự chấp nhận rộng rãi của công nghệ này trong cộng đồng game thủ.

Nvidia và AMD, hai gã khổng lồ trong ngành công nghiệp đồ họa, đã gây ra nhiều tranh cãi với việc giới thiệu các công nghệ nâng cấp hình ảnh như DLSS và FSR. Đây là những công nghệ cho phép trò chơi chạy ở độ phân giải thấp hơn trên máy tính và sau đó nâng cấp chất lượng hình ảnh để phù hợp với độ phân giải màn hình, từ đó cải thiện hiệu suất mà không làm giảm đáng kể chất lượng hình ảnh. Mới đây tại CES 2025, Nvidia đã phác thảo tương lai của DLSS - công nghệ kết xuất thần kinh của họ, cùng với thông tin rằng hơn 80% người dùng card đồ họa RTX đã kích hoạt DLSS trong các trò chơi của họ, cho thấy sự chấp nhận rộng rãi của công nghệ này trong cộng đồng game thủ.

Nvidia cho biết hơn 80% người sở hữu GPU GeForce RTX sử dụng DLSS

Bài thuyết trình của Nvidia không chỉ điểm qua lịch sử của DLSS mà còn chỉ ra rằng hơn 500 trò chơi và 15 trong số 20 tựa game hàng đầu năm 2024 đã tích hợp công nghệ này. Điều đáng chú ý là không rõ liệu phần lớn người dùng RTX 40 có sử dụng cụ thể tính năng tạo khung hình của DLSS hay không, đây là một phần quan trọng nhưng riêng biệt trong quá trình nâng cấp hình ảnh.

DLSS 4, một phiên bản mới được Nvidia công bố, sử dụng các mô hình biến áp GenAI để giảm thiểu lỗi hình ảnh, cho phép trò chơi hiển thị rõ nét hơn ngay cả khi chạy trên phần cứng yếu hơn. Điều này có nghĩa là người dùng có thể trải nghiệm các trò chơi với chất lượng gần như độ phân giải gốc với hiệu suất được cải thiện đáng kể.

Mặc dù vẫn còn tranh cãi xung quanh việc các nhà phát triển trò chơi sử dụng nâng cấp như một phần yêu cầu hệ thống cho các trò chơi mới như "Remnant II" và "Alan Wake II", điều này chỉ ra rằng ngành công nghiệp đang dần chấp nhận nâng cấp như một tiêu chuẩn mới. Nvidia cũng đang thúc đẩy tính năng tạo khung hình mới cho dòng card RTX 50, cho phép tạo thêm các khung hình giữa các khung được kết xuất thông thường mà không ảnh hưởng đến độ trễ, nhấn mạnh tầm quan trọng ngày càng tăng của kết xuất AI trong tương lai.

Nvidia cho biết hơn 80% người sở hữu GPU GeForce RTX sử dụng DLSS 2

Không chỉ Nvidia, mà AMD và Intel cũng đang đầu tư mạnh vào công nghệ tương tự để không bị tụt hậu. AMD đã giới thiệu FSR 4 tại CES, cạnh tranh trực tiếp với Nvidia bằng cách áp dụng các phương pháp học máy tương tự và đạt được hiệu quả tốt hơn đáng kể so với phiên bản trước. Intel, không muốn bị bỏ lại phía sau, cũng đã công bố hỗ trợ tạo khung hình với XeSS 2 trên GPU mới của họ, cho thấy sự chuyển dịch mạnh mẽ sang đồ họa hỗ trợ AI và cách tiếp cận mới cần thiết để đánh giá và phân tích kỹ thuật đồ họa trong thời đại AI.

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang