NVIDIA Hợp Tác Với Ubisoft Phát Triển Các NPC Trong Game Được Điều Khiển Bởi AI
Những nhân vật này được thiết kế để tương tác trong thời gian thực với người chơi và môi trường.
NVIDIA đang dành nhiều nỗ lực cho việc bổ sung trí tuệ nhân tạo vào các nhân vật không phải người chơi (NPC) trong game. Việc quan hệ hợp tác mới với Ubisoft được hy vọng sẽ đẩy nhanh tiến trình phát triển công nghệ này và đưa các NPC được điều khiển bởi trí tuệ nhân tạo vào các tựa game mới trong tương lai.
Ubisoft đã tham gia xây dựng các nhân vật NPC mới, được gọi là "NEO NPC", bằng cách sử dụng công nghệ Avatar Cloud Engine (ACE) của NVIDIA, với sự hỗ trợ từ chuyên gia NPC năng động Inworld AI, giúp các NPC trong game không lặp lại trùng từ hoặc tình trạng hỗn loạn xung quanh.
Các NPC NEO được thiết kế để tương tác trong thời gian thực với người chơi, môi trường, và các nhân vật khác trong trò chơi. NVIDIA cho biết điều này mở ra "những khả năng mới trong cốt truyện".
Để làm được điều này, nhóm tường thuật của Ubisoft đã xây dựng nền tảng hoàn chỉnh, kiến thức và phong cách trò chuyện cho hai NPC, mang lại sự "nhận thức về môi trường và bối cảnh" cùng với khả năng ghi nhớ đàm thoại. Mỗi nhân vật được mô tả là vượt trội với "sự hợp tác và ra quyết định chiến lược". Công ty cũng sử dụng công nghệ Audio2Face để tạo hoạt ảnh khuôn mặt và hát nhép phù hợp với các NPC này.
Mặc dù không có thông báo cụ thể về việc công nghệ này sẽ xuất hiện trong các tựa game của Ubisoft trong tương lai gần, nhưng điều này cho thấy lộ trình rõ phát triển của hãng. Điều này mở ra triển vọng cho việc trải nghiệm các NPC độc đáo và phong phú hơn trong các trò chơi video.
Ngoài ra, NVIDIA cũng đã công bố thế hệ GPU tiếp theo, chip Blackwell, với hiệu suất tăng lên từ 7 đến 30 lần so với dòng H100 trước đó và tiêu thụ ít năng lượng hơn đến 25 lần. Đây là bước tiến quan trọng trong việc phát triển các mô hình ngôn ngữ lớn và sử dụng trí tuệ nhân tạo trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
Bài cùng chuyên mục