PS5 đạt doanh số 77,8 triệu máy, gần sánh ngang PS4 dù khởi đầu đầy thử thách

Đây là thành tích ấn tượng khi PS5 phải đối mặt với nhiều khó khăn trong giai đoạn đầu.

 

Sony vừa công bố PlayStation 5 (PS5) đã bán được 77,8 triệu máy kể từ khi ra mắt vào tháng 11/2020, chỉ kém 1,2 triệu máy so với PlayStation 4 (PS4) cùng thời điểm sau 4,5 năm (ra mắt tháng 11/2013). Đây là thành tích ấn tượng khi PS5 phải đối mặt với nhiều khó khăn trong giai đoạn đầu.

PS5 đạt doanh số 77,8 triệu máy, gần sánh ngang PS4 dù khởi đầu đầy thử thách

PS5 ra mắt đúng thời điểm đại dịch toàn cầu, đối mặt với nguy cơ trì hoãn và hàng loạt vấn đề: khủng hoảng chip, khó khăn logistics, tình trạng khan hàng, và nạn đầu cơ. Việc sở hữu một chiếc PS5 gần như bất khả thi trong những năm đầu và chỉ đến giữa năm 2023, nguồn cung mới ổn định.

Theo báo cáo tài chính mới nhất, Sony bán được 2,8 triệu máy PS5 trong quý kết thúc ngày 31/3/2025, đưa tổng doanh số năm tài chính lên 18,5 triệu máy, giảm 2,3 triệu so với 20,8 triệu máy của năm trước. Hiện tại, PS5 đứng thứ 13 trong danh sách các máy chơi game bán chạy nhất mọi thời đại, nhưng vẫn còn cách xa con số 117,2 triệu máy của PS4.

 

PS5 đạt doanh số 77,8 triệu máy, gần sánh ngang PS4 dù khởi đầu đầy thử thách 2

Sony dự đoán sẽ bán 15 triệu máy PS5 trong năm nay, tiếp tục xu hướng giảm. Việc tựa game Grand Theft Auto VI bị dời lịch từ mùa thu 2025 sang ngày 26/5/2026 được cho là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến doanh số.

Tháng 4 vừa qua, Sony đã tăng giá PS5 tại châu Âu, Úc và New Zealand, lý do là môi trường kinh tế khó khăn với lạm phát cao và tỷ giá biến động. Trong báo cáo tài chính, Sony cũng cho biết các chính sách thuế quan của Tổng thống Trump có thể làm giảm lợi nhuận khoảng 680 triệu USD. Để bù đắp, Sony dự kiến tăng giá các sản phẩm, bao gồm PS5, và đang cân nhắc chuyển sản xuất sang Mỹ.

Dù đối mặt với nhiều thử thách, PS5 vẫn đạt doanh số đáng kinh ngạc, gần đuổi kịp PS4. Tuy nhiên, với giá máy tăng và doanh số dự kiến giảm, cộng đồng game thủ Việt Nam cần chuẩn bị cho những thay đổi trong thời gian tới khi muốn sở hữu chiếc console này.

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, manga "Kill Blue" của Tadatoshi Fujimaki, cha đẻ của loạt manga đình đám "Kuroko’s Basketball", đã chính thức khép lại hành trình manga và chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026. Với một đội ngũ sản xuất chất lượng và một câu chuyện kịch tính pha lẫn hài hước, anime "Kill Blue" đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng fan hâm mộ.

Giải trí
"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau khi Netmarble chính thức rót 2 tỉ won vào ủy ban sản xuất cho anime "Solo Leveling", cộng đồng fan không khỏi háo hức về tương lai của tác phẩm này. Không chỉ là một khoản đầu tư lớn, động thái này còn thể hiện tham vọng của Netmarble trong việc xây dựng một hệ sinh thái giữa game và anime, mở ra cơ hội lớn cho việc phát triển IP này trên toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang