Samsung “cà khịa” iPhone 17 bằng chiến dịch #iCant
Ngay sau khi Apple ra mắt iPhone 17, Samsung tung chiến dịch #iCant chế giễu đối thủ vì chưa có điện thoại gập và camera kém cạnh Galaxy.
Ngay sau khi Apple ra mắt dòng iPhone 17 mới, Samsung đã nhanh chóng tung chiến dịch #iCant để châm biếm đối thủ. Gã khổng lồ Hàn Quốc liên tục đăng tải những bài viết công kích các điểm yếu của iPhone, từ phần cứng cho đến việc Apple vẫn chưa tham gia thị trường smartphone gập.
iPhone 17 ra mắt cùng loạt sản phẩm mới
Tại sự kiện ngày 9/9, Apple công bố iPhone 17, iPhone 17 Pro, iPhone 17 Pro Max và mẫu iPhone Air được đồn đoán từ lâu. Ngoài ra, hãng còn giới thiệu AirPods Pro 3, Apple Watch Series 11 và Watch SE 3. Sự kiện này nhanh chóng thu hút sự chú ý, nhưng Samsung tỏ ra không mấy ấn tượng và lập tức phản ứng trên mạng xã hội.
Apple chính thức ra mắt iPhone 17
Samsung “móc mỉa” bằng hashtag #iCant
Tài khoản Samsung Mobile US trên X (Twitter) đã đăng nhiều bài viết sử dụng hashtag #iCant để “đá xéo” Apple.
-
Samsung nhắc lại rằng từ năm 2022, họ đã chỉ ra Apple thiếu điện thoại gập, và đến nay tình hình vẫn không thay đổi.
-
Hãng cũng so sánh camera 48MP của iPhone 17 Pro với camera 200MP trên Galaxy S23 Ultra, S24 Ultra và Fold 7, cho rằng Apple “thua xa” về thông số.
-
Ngoài ra, Samsung còn châm chọc Apple chỉ giỏi “tạo hype” thay vì đổi mới thực sự, đồng thời nhắc đến việc hãng đi sau trong các tính năng như dịch trực tiếp hay theo dõi giấc ngủ.
Samsung chế giễu Apple trong loạt bài đăng mới
Người dùng phản ứng trái chiều
Các fan Apple nhanh chóng phản bác. Họ cho rằng điện thoại gập vẫn chỉ chiếm thị phần nhỏ, và Samsung mới là bên ám ảnh chuyện Apple chưa ra mắt sản phẩm dạng này. Nhiều tin đồn còn cho rằng Apple sẽ giới thiệu iPhone gập trong năm tới. Về vấn đề camera, một số người cũng nhắc lại vụ “Moongate”, khi Galaxy Ultra bị tố sử dụng AI để tạo chi tiết giả trong ảnh chụp mặt trăng. Sự việc này từng khiến Samsung phải lên tiếng giải thích rằng không hề dùng ảnh có sẵn mà chỉ tăng cường chi tiết bằng AI.
Samsung từng gây tranh cãi vè ảnh chụp mặt trăng
Truyền thống “cà khịa” giữa Samsung và Apple
Đây không phải lần đầu Samsung mỉa mai đối thủ. Trong nhiều năm qua, Samsung và Google thường xuyên tung quảng cáo chọc ghẹo Apple. Đáng chú ý nhất là video UnCrush, được phát hành sau quảng cáo gây tranh cãi “Crush” của iPad Pro mà Apple phải gỡ bỏ vì nhận nhiều chỉ trích.
Xem thêm: Những nâng cấp mới trên iPhone 17 Pro và 17 Pro Max
Xem thêm: iPhone 17 ra mắt: RAM được nâng cấp lên 12GB trên bản Air và Pro
Bài cùng chuyên mục