LMHT: ESPN xếp hạng những tuyển thủ đường trên đáng chú ý nhất tại CKTG 2018

Đây là những ngôi sao đường trên có khả năng tạo sự khác biệt để giúp đội tuyển của mình đăng quang ngôi vô địch tại CKTG 2018.

Vòng play-in của CKTG 2018 sẽ bắt đầu khởi tranh vào ngày 1/10 tới đây tại Seoul với 12 đội tuyển sẽ cạnh tranh cho 4 suất chính thức góp mặt tại giai đoạn vòng bảng. Với việc giải đấu đang rất gần kề, ESPN đã nghiên cứu cụ thể đội hình của tất cả các đội và chọn ra những tuyển thủ xuất sắc nhất ở từng vị trí. Những ngôi sao này chính là những người có thể tạo ra được sự khác biệt và giúp cho các đội tuyển có thể biến giấc mơ đăng quang tại Hàn Quốc trở thành hiện thực. Trong bài viết này, chúng ta hãy đến với khu vực đường trên.

1. Song "Smeb" Kyung-ho, KT Rolster

LMHT: ESPN xếp hạng những tuyển thủ đường trên đáng chú ý nhất tại CKTG 2018 - Ảnh 1.

Sự nghiệp của Smeb là một câu chuyện đầy những thăng trầm. Trong những ngày tháng đầu tiên bước vào môi trường chuyên nghiệp, anh ấy không chỉ thi đấu tệ – mà còn bị coi là một trong những tuyển thủ chuyên nghiệp tệ hại nhất tại Hàn Quốc. Những màn trình diễn của Smeb trong những ngày đầu thi đấu là khá buồn cười. Tuy nhiên sau khi chuyển sang thi đấu trong màu áo KOO Tiger, mọi chuyện đã thay đổi. Chỉ hai năm sau khi bị coi là một trong những tuyển thủ tệ hại nhất trong lịch sử, anh ấy trở thành người đi đường trên hàng đầu tại Hàn Quốc và trở thành cánh tay phải đắc lực của nhà đương kim vô địch mới của Hàn Quốc .

Kể từ khi leo từ dưới đáy lên đỉnh cao của thế giới, Smeb vẫn không ngừng tìm kiếm mảnh ghép cuối cùng sẽ giúp anh chứng minh được mình là người đi đường trên hàng đầu thế giới: Chức vô địch thế giới. Trong năm 2016, mọi thứ tưởng chừng như đã rất gần với Smeb. Đội của anh, ROX Tigers là đội được đánh giá là sẽ giành được chức vô địch, thế nhưng cuộc chạm trán được coi là vĩ đại nhất trong lịch sử của Liên Minh Huyền Thoại giữa ROX Tigers và SK Telecom T1 tại vòng bán kết đã buộc cho Smeb phải tạm dừng bước trước giấc mơ vẫn còn đang dang dở.

LMHT: ESPN xếp hạng những tuyển thủ đường trên đáng chú ý nhất tại CKTG 2018 - Ảnh 2.

Mùa giải 2017 và 2018 là giai đoạn tiếp theo trong sự nghiệp của anh. Giờ đây Smeb đang là đội trưởng của đội tuyển xuất sắc nhất tại Hàn Quốc, nhà đương kim vô địch LCK KT Rolster, và có lẽ chẳng có gì có thể khiến Smeb hài lòng ngoài chức vô địch thế giới. Mùa giải gần đây nhất có thể được coi là mùa giải xuất sắc nhất của Smeb, thậm chí là còn xuất sắc hơn so với mùa giải mà anh dành được danh hiệu MVP.

Một số tuyển thủ có thể sử dụng được rất nhiều vị tướng khác nhau nhưng lại chỉ thuần thục một số ít. Tuy nhiên Smeb không nằm trong số đó. Anh là một người có khả năng thuần thục tất cả những vị tướng mà anh đem ra sử dụng. Và với sự linh hoạt Smeb có được ở khu vực đường trên, nếu như người Trung Quốc muốn lần đầu được chạm tay vào chức vô địch thế giới thì họ vẫn còn phải vượt qua một chướng ngại vật khổng lồ mang tên Smeb.

2. Kim "Kiin" Gi-in, Afreeca Freecs

LMHT: ESPN xếp hạng những tuyển thủ đường trên đáng chú ý nhất tại CKTG 2018 - Ảnh 3.

Lần đầu tiên Kiin thu hút được sự chú ý của mọi người là khi anh có màn trình diễn rất xuất sắc trong màu áo Ever8 Winners tại LCK mùa hè 2017 với những vị tướng Camille, Jax và Renekton. Mặc dù không được đánh giá cao như những đồng đội của anh khi đó là Kim "Malrang" Geun-seong và Park "Cepted" Wi-rim, thế nhưng anh đã phần nào để lại được những dấu ấn cho riêng bản thân mình. Sau KeSPA Cup 2017, Kiin đã lọt vào tầm ngắm của Afreeca Freecs và sau đó đã trở thành người khỏa lấp chỗ trống mà Jang "MaRin" Gyeong-hwan để lại.

Mặc dù không nhiều người nghĩ rằng Kiin sẽ thi đấu kém hiệu quả, thế nhưng vẫn là một bất ngờ vô cùng lớn khi Kiin nhanh chóng vượt qua mọi sự mong đợi và trở thành một trong những người đi đường trên hàng đầu tại Hàn Quốc. Kiin đã chứng tỏ mình là một người đi đường trên có thể hoàn thành xuất sắc vai trò của anh trong mọi đội hình mà Afreeca Freecs đề ra. Khả năng lựa chọn mục tiêu tuyệt vời trong giao tranh là điều giúp anh trở thành một nhân tố tối quan trọng trong khả năng mở giao tranh của AFs, đặc biệt là khi anh sử dụng những quân bài như Gnar hoặc Ornn. Bên cạnh đó, sự linh hoạt của anh cũng đã không ít lần giúp Afreeca Freecs khiến đối phương bất ngờ bằng những thay đổi vào phút chót ở giai đoạn cấm chọn. Không những vậy, Kiin còn là người hoàn toàn có thể một tay gánh cả đội mỗi khi cần thiết bằng những vị tướng carry theo thiên hướng đẩy lẻ như Quinn. Tựu chung lại, Kiin là mẫu tuyển thủ mà bạn có thể xây dựng một đội hình xung quanh anh cũng như biến anh trở thành carry chính của đội.

3. Kang "TheShy" Seung-lok, Invictus Gaming

LMHT: ESPN xếp hạng những tuyển thủ đường trên đáng chú ý nhất tại CKTG 2018 - Ảnh 4.

Người đi đường trên của Invictus Gaming là một trong những tuyển thủ thú vị nhất ở vị trí đường trên. Giống như Kiin, TheShy là người rất thích sử dụng những quân bài carry đường trên, thế nhưng anh cũng có thể hoàn thành xuất sắc vai trò của mình khi sử dụng những vị tướng chống chịu. Lee "Duke" Ho-seong đã thi đấu nhiều hơn TheShy trong giải mùa hè đã qua, nhưng rõ ràng là khả năng thi đấu hổ báo trong giai đoạn đi đường cũng như khả năng giao tranh giai đoạn đầu trận của TheShy vẫn chính là chìa khóa cho phong cách thi đấu hiện tại của Invictus Gaming. Tuy TheShy vẫn còn thiếu kinh nghiệm thi đấu trên đấu trường quốc tế, thế nhưng kỹ năng cá nhân vượt trội, điều đã được chứng minh tại giải đấu LPL, đã khiến anh góp mặt tại danh sách những người đi đường trên hàng đầu tại Chung Kết Thế giới lần này. Nếu như Invictus Gaming có thể tạo điều kiện thuận lợi giúp TheShy gặt hái được thành công bằng cách thiết lập những kèo đấu có lợi hoặc tạo ra đủ áp lực cần thiết ở vị trí đi rừng, khi đó anh sẽ trở thành một ngôi sao sáng trên đất Hàn Quốc.

4. Kim "Ssumday" Chan-ho, 100 Thieves

LMHT: ESPN xếp hạng những tuyển thủ đường trên đáng chú ý nhất tại CKTG 2018 - Ảnh 5.

Ssumday có mặt tại đây để nhắc cho thế giới nhớ rằng anh ấy là ai. Cựu sao của KT Rolster đã bắt nhịp rất tốt với khu vực Bắc Mỹ kể từ khi anh chuyển sang thi đấu tại đây vào năm 2017. Và cũng giống như người đồng đội cũ Song "Rookie" Eui-jin, ngôi sao của Invitus Gaming ở thời điểm hiện tại, Ssumday đã nhanh chóng học được ngôn ngữ chính tại nơi mà anh đang thi đấu. Ssumday đến Bắc Mỹ với một vốn tiếng Anh khá hạn hẹp, và giờ đây chàng tuyển thủ 22 tuổi có thể tham dự các cuộc phỏng vấn bằng tiếng Anh mà không cần đến người phiên dịch. Khá dễ để bỏ qua Ssumday khi tạo ra danh sách này khi mà anh ấy đang thi đấu tại LCS Bắc Mỹ, thế nhưng đừng để điều đó khiến các bạn bị lừa: anh ấy vẫn đang là một trong những người đi đường trên xuất sắc nhất thế giới. Và nếu 100 Thieves biết sử dụng siêu sao của họ đúng cách, thì đội tuyển không được đánh giá quá cao này của khu vực Bắc Mỹ sẽ tạo ra không ít điều bất ngờ trên đất Hàn Quốc vào tháng 10 tới đây.

5. Yan "Letme" Jun-Ze, Royal Never Give Up

Thật không may khi sự hạn chế về đội hình thi đấu đã buộc đội tuyển Royal Never Give Up phải lựa chọn giữa việc đưa Letme hay một lối chơi thiên về carry đội và đẩy lẻ của Liu "Zz1tai" Zhi-Hao đến với Chung Kết Thế Giới năm nay. Mỗi người đi đường trên của RNG lại sở hữu một lối chơi khác biệt, cũng giống như cách mà 2 người đi rừng của họ mang lại. Trong khi vẫn tập trung vào việc thi đấu xoay quanh Jian "Uzi" Zi-Hao, khả năng độc lập tác chiến và đặc biệt là khả năng tạo ra áp lực đẩy lẻ của Letme chính là điều mà RNG cần có tại giải đấu năm nay.

LMHT: ESPN xếp hạng những tuyển thủ đường trên đáng chú ý nhất tại CKTG 2018 - Ảnh 6.

Người hâm mộ Trung Quốc đã từng cho rằng Letme không nhất thiết phải là một người đi đường trên hàng đầu nhưng lối chơi của anh vẫn khiến cho đối thủ phải gặp nhiều khó khăn. Trong khi chúng tôi rõ ràng là không đồng ý với điều này, thì Letme lại chứng tỏ điều ngược lại khi anh luôn có được những màn trình diễn vô cùng ổn định trong giai đoạn đi đường. Lối chơi của anh là không dễ để đối thủ có thể trừng phạt, và nếu như đối phương chấp nhận mạo hiểm để chơi hổ báo trước anh ngay từ giai đoạn đầu trận, thì anh có thể sẽ khiến họ trở thành những gã ngốc.

Letme được biết đến với khả năng sử dụng rất tốt những vị tướng chống chịu, đặc biệt là khâu phối hợp với đồng đội trong những pha giao tranh 5 vs 5. Không những vậy, những vị tướng mà Letme có thể sử dụng cũng là tương đối nhiều. Có thể tuyển thủ của RNG không phải là người hay tỏa sáng với những màn trình diễn đi vào lòng người, thế nhưng anh vẫn là một nhân tố không thể thiếu khiến đội tuyển RNG đang trên đường thâu tóm mọi danh hiệu trong năm nay.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang