PUBG: Sơ lược thể thức giải đấu PGI 2018

Sau đây là sơ lược về thể thức giải đấu thể thao điện tử PGI 2018 cho các bạn tiện theo dõi.

PUBG: Sơ lược thể thức giải đấu PGI 2018

PGI 2018 là giải đấu thể thao điện tử lớn nhất năm của bộ môn PUBG với sự tham dự của 20 đội tuyển xuất sắc nhất của các khu vực về Berlin, Đức tranh tài. Do là một giải đấu chuyên nghiệp có tổ chức bài bản nên luật thi đấu sẽ có thay đổi nhiều so với các trận đấu public hiện tại. Bạn cũng có thể thử chơi ở chế độ này trong PUBG qua các custom game trên server chính thức (đang thử nghiệm). Các thay đổi lớn nhất có lẽ là về cách vòng bo hoạt động cũng như các xếp hạng, tính điểm cho từng trận đấu. Sau đây là sơ lược về thể thức giải đấu thể thao điện tử PGI 2018 cho các bạn tiện theo dõi.

Góc nhìn

PUBG: Sơ lược thể thức giải đấu PGI 2018 2

Giải đấu sẽ chia làm 2 giải nhỏ hơn dành cho 2 góc nhìn cơ bản của PUBG là TPP (Góc nhìn thứ 3) và FPP (Góc nhìn thứ nhất). 2 ngày đầu tiên sẽ là 8 trận thi đấu ở góc nhìn thứ 3 và 2 ngày thi đấu cuối cùng sẽ là nơi tranh tài của các game thủ ở góc nhìn thứ nhất. Lịch thi đấu chi tiết của PGI 2018 các bạn có thể theo dõi tại đây.

Mỗi góc nhìn sẽ có một đội vô địch riêng nên bạn có thể theo dõi góc nhìn ưa thích của mình qua giải đấu mà không gặp trở ngại gì cả.

Cách tính điểm

PUBG: Sơ lược thể thức giải đấu PGI 2018 3

Hệ thống tính điểm của PGI 2018 lần này cũng sẽ tương tự như các giải đấu chuyên nghiệp khác khi hạng của đội nào càng cao thì số điểm càng được nhiều cũng như càng giành nhiều kill cho đội mình thì được thêm điểm. Chi tiết cách tính điểm xếp hạng như sau:

PUBG: Sơ lược thể thức giải đấu PGI 2018 4

Như vậy có thể thấy bạn cần phải duy trì thứ hạng của mình trong top 6 sau mỗi trận đấu mới có cơ may vô địch giải đấu do các thứ hạng còn lại có quá nhiều chênh lệch. 

Mỗi kill sẽ được cộng thêm 15 điểm nữa nên đây cũng là thử thách cho các đội chỉ chăm chăm sinh tồn giữ hạng mà không bắn nhau đấy.

Vòng bo

PUBG: Sơ lược thể thức giải đấu PGI 2018 5

Vòng bo trong các giải đấu chuyên nghiệp sẽ thường "gắt" hơn trong các trận đấu public. Cơ chế của vòng bo sẽ khác, cơ bản là nhanh hơn thường lệ, độ trễ thấp hơn và sat thương cũng cao hơn. Chi tiết như sau:

PUBG: Sơ lược thể thức giải đấu PGI 2018 6

Vòng bo sẽ nguy hiểm hơn đôi chút ở giải đấu lần này. Người chơi phải di chuyển nhanh hơn và thường phải vào bo sớm nếu không muốn nhận nhiều sát thương hơn so với một trận đấu bình thường. Lượng sát thương sẽ tăng từ 0.4% lên 0.6% ở những bo đầu và cực đau ở những vòng bo cuối. Thời gian Delay khi mới vừa đáp xuống đất cũng cực ngắn, bắt buộc các đội phải di chuyển nhanh hơn. Thời gian chờ giữa các vòng bo cũng hạn chế còn 1 phút kể từ vòng bo thứ 4 trở đi. Điều này hứa hẹn những cuộc đối đầu liên tục giữa các đội tuyển.

Tiền thưởng

Hạng nhất trong mỗi thể thức sẽ nhận được 400,000 nghìn đô la Mỹ, tiếp theo là 160k, 100k, 60k, 35k, 20k, 10k, 5k, và 2,5k USD cho các đội xếp sau (Hạng 5 và 6, 7 và 8, 9 tới 12, 13 đến 16, 17 đến 20 sẽ lãnh cùng mức thưởng tương ứng).

Mỗi MVP của mỗi trận sẽ nhận được 10k USD dựa trên số kill và thời gian sinh tồn, 20K USD sẽ chia đều cho mỗi MVP của mỗi góc nhìn.

Jelly Donuts

 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang