DOTA 2: Bậc Đế Vương trở về với chức vô địch DAC 2017

Hoàng Đế BurNing lãnh trách nhiệm nặng nề cản lại cơn lốc màu anh OG và giữ chức vô địch DAC 2017 lại quê hương.

Chung kết tổng DAC 2017: Ngày về của bậc Đế Vương

Game 1

IG thả cho OG những con bài tốt nhất với Alchemist, Ebola Spirit và Puck. Nhưng họ vẫn lock ngay lập tức cặp Jugg, Magnus. Last pick Riki của IG làm tất cả bất ngờ. Game đấu diễn ra cực chậm những phút đầu khi 2 bên chỉ tập trung vào farm. Riki trong tay Boboka thi đấu cực kỳ thông minh khi phá khắp khu vực rừng OG, khiến Alchemist farm khó khăn lúc đầu, câu rất nhiều thời gian từ 2 support của đối thủ.

Và iG là team động trước. Ngay khi Storm có Bloodstone, IG tấn công dồn dập. Alchemist chưa đủ đồ buộc OG phải co lại mà đánh. Vẫn chiến thuật quen thuộc, IG có lợi thế là họ bào sạch 6 trụ ngoài của đối thủ. OG nhường quyền kiểm soát cho team địch khi cả Alchemist và Terror chưa đủ đồ. Game đấu lúc này chậm lại khi bước vào giai đoạn Alchemist đủ đồ, farm Scepter đi buff. IG bị đẩy lùi dần qua từng combat khi không đủ damag dứt điểm. Họ chấp nhận mất dần các trụ và là team mất trụ 3 mid trước.

Sau rất nhiều nỗ lực combat, Storm liên tục bắt chết Shadow Demon của Fly, IG cuối cùng cũng hạ được Alchemist không buyback ở combat def highground. Họ ào lên lấy được nguyên cả lane mid rồi chuyển lên top. Bước ngoặt nằm ở đây. Earth Spirit bị Storm bắt, Alchemist bay ra cứu nhưng gặp 2 thanh niên Jugg và Storm đang bật BKB, tự dính stun. Đếm số 2 phút, Terror bất lực nhìn IG ào vào top. Cháy Ca dứt điểm game 1 với một pha Ultrakill, shutdown chiến thuật nuôi Alchemist của OG. 

 

 

Game 2

Ana Invoker tiếp tục có khởi đầu vô cùng khó khăn khi anh chết 3 mạng liên tiếp chỉ sau 5 phút - 2 lần bị gank và 1 lần solo kill. Jerax cũng liên tục bị Riki bên phía iG quấy rầy khi đang farm rừng với Enigma. Tuy N0tail và s4 đều farm khá xanh, nhưng Boboka đã có 1 game đấu xuất sắc khi liên tục cắm mắt ở những vị trí hiểm địa để “dọn cỗ” cho xxS có những pha RP thần sầu để phá tan đội hình OG xuyên suốt các combat trong giai đoạn mid game.

iG hoàn toàn vượt trội về khả năng phối hợp - từ nối Smokescreen vào Reverse Polarity đến OP hi sinh Bloodstone để cứu Spectre. Boboka lên hẳn 3 cái Ring of Aquila để kết hợp cùng Empower để ám sát các hero máu giấy bên phía OG chỉ trong vài nốt nhạc. Sau khi bị nghiền nát lần cuối cùng ở phut thứ 31, OG không còn hi vọng cứu vãn tình thế và đánh chấp nhận thất bại ê chề 9-34. iG chỉ còn cách đỉnh vinh quang đúng 1 trận thắng.

 

 

Game 3

Ember của Ana thua thiệt hoàn toàn về farm khi đi với SF của OP. LC và Lone Druid thì không làm gì được nhau ở top, điều tương tự diễn ra ở bot khiến SF bắt đầu vượt hẳn lên về networth. VS của BurNing chuyển từ farm safelane sang roam, nhường farm cho 2 core SF và LC. Với lượng damage vật lý vượt trội, IG bắt đầu bài quen thuộc là bào trụ ngoài. Lúc này Axe đã có Blink, OG tổ chức phản công nhỏ lẻ với khả năng scout map của MK. Họ giành thắng lợi trong vài tình huống nhỏ lẻ, ấn tượng nhất là màn cướp thành công con Roshan đầu tiên.

Nhưng như thế là không đủ. Ngay khi hồi sinh dậy, SF dẫn cả team xuống bot. iG giành chiến thắng trong combat trụ 1 bot, lấy 1 đổi 4. SF xong BKB còn IG nắm quyền kiểm soát toàn map. Họ thi đấu chắc chắn và chờ con Roshan thứ 2 ra. Tự tin có Aegis, IG lao thẳng vào mid. Dù mất rất nhiều nhưng họ vẫn lấy được melee rax đầu tiên.

Đến lượt LC có BKB, IG mất SF nhưng giành thắng lợi ngay combat trụ 2 bot sau đó. VS chuyển hẳn sang core 3, hướng hỗ trợ với các items tăng khả năng sống sót. Phút 34, SF có Satanic, IG all in top. OG bất lực nhìn SF đập nhà, lao ra phản công thì ăn ngay cái Ulti Warlock vào mặt. Họ mất cả top lẫn bot. Mega Creeps.

Cuối cùng, OG thất bại trong combat Roshan thứ 3. GG, IG nghiền nát OG với tỷ số 3-0.

 

 

IG chính thức vô địch Dota 2 Asia Championships 2017 với thành tích bất bại 5-0 trong ngày thi đấu cuối cùng trước cả Newbee và OG. Chúc mừng Cháy Ca. Cả nhà thi đấu hô vang BurNing, BurNing khi anh đại diện IG nâng cao chiếc cup vô địch. Hoàng Đế trở về!

ig champions

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang