Doublelift sẽ không góp mặt trong đội hình chính tại LCS Bắc Mỹ Mùa Xuân 2017

Có vẻ như anh đã quá mệt mỏi rồi...

Vào ngày hôm qua, TSM đã công bố rằng Yiliang “Doublelift” Peng sẽ không có mặt trong đội hình của họ tại LCS Bắc Mỹ Mùa Xuân 2017. Điều đó đồng nghĩa với việc, TSM sẽ không tham dự IEM Oakland diễn ra vào giữa tháng 11 tới đây.

“Được thi đấu chuyên nghiệp là một đặc ân lớn với sự ủng hộ mà đồng nghiệp và người hâm mộ dành cho tôi. Tôi rất biết ơn người hâm mộ, những người luôn dõi theo và cổ vũ cho tôi trên suốt chặng đường sự nghiệp dài đằng đẵng của mình.” Doublelift chia sẻ.

“Tôi không phải là một tài năng như nhiều người từng nghĩ. Điều khiến tôi trở thành một cái tên nổi bật trong 5 mùa liên tiếp không phải do thực tài, mà là từ quyết tâm của bản thân. Nhiều đồng nghiệp từ mùa 1 của tôi đã mất đi nhiệt huyết chiến đấu và sức mạnh ý chí, họ đã dần bị lu mờ theo thời gian. Khi tôi làm một điều gì đó, tôi đặt cả trái tim và tâm hồn mình vào đó, nỗ lực hết mình để trở nên hoàn hảo.”

doublelift

“Tôi đã luôn muốn tập trung vào stream hay làm chương trình, và đây là thời điểm thích hợp để thực hiện điều đó. Nếu TSM cần, tôi sẽ trở lại, tốt hơn so với trước đây, và tốt hơn bao giờ hết.”

Doublelift đã trở thành một phần của Team SoloMid kể từ tháng 11/2015 sau khi rời khỏi Counter Logic Gaming. Từ khi gia nhập TSM, họ đã trở thành một thế lực cực kỳ mạnh mẽ của Bắc Mỹ, đạt hạng 3-4 tại IEM Mùa 5, Á quân LCS Bắc Mỹ Mùa Xuân 2016 và vô địch LCS Bắc Mỹ Mùa Hè 2016 với kỷ lục 17-1 tại vòng bảng.

“Peter là một tuyển thủ giỏi, một người đồng đội tuyệt vời, và là một người bạn tốt.” Andy “Reginald” Dinh – Chủ quản TSM chia sẻ. “Khi TSM tụt dốc vì chưa tìm được tiếng nói chung, anh ấy đã cùng với Soren đưa chúng tôi từ một đội hạng 6 đến trận Chung kết Mùa Xuân. Anh ấy là một người rất siêng năng, và tôi chắc chắn rằng anh ấy sẽ thành công trong sự lựa chọn của mình.”

tsm_summer_na_2016

Doublelift góp phần không nhỏ mang lại thành công cho TSM

Tuy nhiên, trái với những thành công gặt hái được tại Bắc Mỹ, Doublelift đã có những màn trình diễn đáng thất vọng tại CKTG, và TSM không thể bước vào Tứ kết sau trận thua định mệnh trước RNG. Sau đó, anh đã viết một Twitlonger để gửi lời xin lỗi đến những người đồng đội và người hâm mộ của mình.

“Trong sự nghiệp của mình, tôi chưa bao giờ là một mắt xích yếu trong đội hình.” Anh viết “Các bạn đã có ai từng trải qua nỗi xấu hổ và thất vọng ở mức độ này chưa? Tôi đã phụ lòng những người đồng đội, bạn bè cũng như hàng triệu người hâm mộ của tôi. Cảm giác mình không có chút giá trị gì khiến tôi rất buồn rầu, và tôi đang muốn tránh xa các phương tiện thông tin đại chúng.”

2lift-2

TSM sẽ tổ chức một cuộc tuyển chọn để tìm ra cái tên sẽ thay thế Doublelift vào cuối tháng này. Tuy nhiên, nếu Doublelift muốn trở lại thi đấu tại giải Mùa Hè, Reginald nói rằng anh sẽ phải cạnh tranh với các ứng viên khác một cách sòng phẳng.

“Trong trường hợp anh ấy quyết định thi đấu trở lại, anh ấy sẽ phải thi tuyển vào vị trí cũ của mình.” Reginald nói “Chúng tôi không tuyển dụng dựa vào sự nổi tiếng, điều quan trọng đối với TSM là những mảnh ghép tốt nhất cho từng vị trí để tạo nên một tổng thể hoàn chỉnh và mạnh mẽ.”

Tuy nhiên, cho đến khi giải Mùa Xuân kết thúc, Doublelift nói rằng anh muốn sống một cuộc sống bình thường, và làm những điều mà anh chưa có cơ hội được trải nghiệm trong suốt 6 năm cống hiến cho Thể thao điện tử.

 

 

“Tôi không biết phải giải thích ra sao, nhưng tôi chưa bao giờ có một cuộc sống thực, chưa bao giờ có, những mối quan hệ, dành thời gian cho bạn bè và nhiều điều khác nữa.” Doublelift nói trong video của TSM. “Giống như, tôi đã hầu như không thể nghỉ ngơi, cậu biết đấy? Chúng tôi trung bình một tháng được nghỉ một ngày. Vì vậy, quan điểm về thời gian của tôi thực sự không rõ ràng. Những điều tôi thích nếu có một cuộc sống bình thường? Streamer hay tuyển thủ chuyên nghiệp là hướng đi đúng đắn? Giống như, thực sự thì tôi muốn làm gì?”

Theo TheScoreEsports

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang