HOT: DOTA 2 đã vượt qua cột mốc 3 tỷ trận đấu, thiết lập nên một kỉ lục mới

Chiến thắng thứ 3 tỷ trong DOTA 2 đã được xác lập bởi những người chơi từ những quốc gia khác nhau

Theo báo cáo mới nhất của Dotabuff (chuyên trang thông kê uy tín về DOTA 2), tựa game ARTS của Valve vừa vượi qua cột mốc 3 tỷ games. Trận đấu đặc biệt này được xác nhận diễn ra trên máy chủ Đông Nam Á, với sự tham gia của 10 người chơi đến từ Thái Lan, Philippines và Malaysia. Sau 44 phút thi đấu, chiến thắng thứ 3 tỷ trong DOTA 2 đã thuộc về 5 người chơi may mắn gồm: Lasigan, Lizzy, InceptioNNN, PetWusssy và Favorite Nursery.

Thiết lập kỷ lục mới, DOTA 2 vượt qua cột mốc 3 tỷ trận đấu

Kể từ khi ra mắt bản beta vào ngày 9/12/2010, DOTA 2 đã tồn tại và phát triển được hơn 6 năm (khoảng 2261 ngày). Tính trung bình mỗi phút, tựa game này chào đón thêm 921 trận đấu mới.

Mặc dù vừa đạt được thành tích đáng tự hào là vậy, tuy nhiên trên thực tế, DOTA 2 cũng đang phải đối mặt với một vấn đề khá nan giải. Đó là việc tựa game này đang không thu hút được lượng người chơi mới. Tính từ tháng 1/2015 đến tháng 1/2017, lượng người chơi DOTA 2 thường xuyên đang giậm chân tại chỗ. Đây thực sự là một tín hiệu đáng báo động dành cho Valve.

Thiết lập kỷ lục mới, DOTA 2 vượt qua cột mốc 3 tỷ trận đấu

Nhìn vào tình trạng không tốt này, nhiều người hâm mộ DOTA 2 cũng có thể giải thích bằng sự thu hút của các sự kiện chào mừng năm mới. Có thể năm này hay thì nhiều người chơi, năm sau chán thì người chơi giảm. Cũng có nhiều người sẽ nhìn vào tổng giải thưởng của The International mà nói rằng DOTA 2 phát triển đúng quỹ đạo.

Tuy nhiên, có một thực tế không thể phủ nhận được là số lượng người chơi trung bình năm của DOTA 2 trong 2 năm qua đang tăng rất chậm. Phải chăng, lượng người chơi DOTA 2 đã ở mức cực đại (không thể phát triển được nữa)? Nếu đây là sự thật, Valve có lẽ cũng nên lường trước đến viễn cảnh bên kia sườn dốc của tựa game này.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Sự Cố Phụ Đề Anime "Necronomico and the Cosmic Horror Show" Sử Dụng ChatGPT Gây Xôn Xao Cộng Đồng Người Hâm Mộ

Sự Cố Phụ Đề Anime "Necronomico and the Cosmic Horror Show" Sử Dụng ChatGPT Gây Xôn Xao Cộng Đồng Người Hâm Mộ

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, một sự cố đáng chú ý đã thu hút sự chú ý của cộng đồng người hâm mộ anime khi nền tảng phát hành Crunchyroll bị phát hiện sử dụng ChatGPT để làm phụ đề cho bộ anime mùa hè 2025 mang tên Necronomico and the Cosmic Horror Show. Sự việc này không chỉ gây xôn xao mà còn dẫn đến hàng loạt tranh cãi về việc sử dụng công nghệ AI trong công đoạn bản địa hóa nội dung anime.

Giải trí
Lên đầu trang