Ngọc bổ trợ và Bảng Bổ Trợ sẽ hợp lại làm một để trở thành Ngọc Tái Tổ Hợp
Vấn đề của Ngọc và Bảng Bổ Trợ là chúng quá phức tạp, khó cân bằng, và không cho bạn đủ không gian để thay đổi lối chơi hay thích nghi với từng trận đấu. Chúng tôi đã nói về việc làm lại hai hệ thống này cách đây không lâu, và giờ là lúc đi vào chi tiết.
Tái Tổ Hợp
Một hệ thống tốt cần tập trung sức mạnh vào một nhóm nhỏ các lựa chọn. Hiện tại, chúng ta có 60 tùy biến (30 ô ngọc, 30 điểm bổ trợ), nhưng không mấy cái tác động đáng kể tới cách người chơi sử dụng một tướng. Hầu hết dùng các tùy biến này để bổ sung chỉ số “cần thiết” như tốc độ đánh, giáp, và kháng phép. Hơn nữa, phân tán sức mạnh lẻ tẻ kiểu vậy khiến chúng tôi khó lòng làm bất kỳ lựa chọn nào trở nên đủ quan trọng để trở nên thực sự hấp dẫn.
Với suy nghĩ đó, chúng tôi dự định gạt đống chỉ số sang bên. Điểm Then Chốt là phép thử đầu tiên của lý thuyết mới này. Hệ thống Ngọc mới cũng sẽ tương tự, ít thiên về chỉ số và nghiêng nhiều về các hiệu ứng đủ sức quyết định phong cách chơi hơn.
Nó Hoạt Động Ra Sao?
Bạn bước vào trận với sáu Ngọc. Chúng chia làm ba loại: Siêu Cấp, Cao Cấp, và Sơ Cấp.
Ngọc Siêu Cấp
Bạn chỉ được dùng một viên loại này. Nó chính là dạng tiến hóa đời hai của Điểm Then Chốt đó. Nó xuất hiện trên màn hình tải trận, trên bảng điểm, và sở hữu quyền năng hùng mạnh đủ để biến đổi tướng bạn chơi. Dưới đây là hai ví dụ:
Cuồng Chiến
3 giây sau khi gây sát thương lên một tướng, bạn nhận thêm 60% Tốc độ Đánh trong 3 giây. Hiệu ứng kéo dài tới 10 giây nếu bạn tiếp tục tấn công tướng địch. Cuồng Chiến cũng nâng giới hạn tốc độ đánh tối đa của bạn.
Linh Thú
Chỉ thị Linh Thú đến chỗ mục tiêu bằng đòn đánh hoặc chiêu thức. Linh Thú tạo lá chắn cho đồng minh bằng 40–120 theo cấp (+30% SMPT hoặc +30% SMCK cộng thêm) hoặc gây sát thương kẻ địch bằng 10–40 theo cấp (+10% SMPT hoặc +15% SMCK cộng thêm). Phải đợi Linh Thú quay lại bạn mới có thể sai nó đi lần nữa.
Ngọc Cao Cấp
Cấp ngọc thứ hai là chỗ tách biệt rõ ràng nhất với hệ thống Ngọc và Bảng Bổ Trợ cũ. Hiệu ứng của chúng không mang tính chiến thuật cao như Ngọc Siêu Cấp, nhưng rất tiềm năng đấy.
Chúng được thể hiện bằng cả hình ảnh lẫn âm thanh trong trận đấu để bạn biết khi nào chúng xảy ra và tác dụng của chúng thế nào.
Điểm đầu tiên:
Hồi Máu Vượt Trội
Lượng hồi máu vượt quá máu tối đa chuyển thành một lá chắn giảm dần, tối đa 10% máu tối đa.
Quá tuyệt nếu có tướng hồi máu mạnh trong đội, hoặc chính bạn có khả năng hồi máu/hút máu khủng. Khi cầm ngọc này, bạn có thể cố gắng cấu rỉa hoặc dọn lính để sạc đầy lá chắn, giúp chống chịu tốt hơn trong giao tranh kế tiếp.
Tiếp theo là:
Mắt Thây Ma
Sau khi phá một mắt địch, một Mắt Thây Ma mọc lên thế chỗ. Mắt Thây Ma có thể được nhìn thấy, tồn tại 180 giây và không tính vào giới hạn mắt tối đa của bạn.
Một vũ khí mới cho cuộc chiến tầm nhìn đúng không? Dọn dẹp sạch mắt địch đi, bạn sẽ có một đống mắt của mình, lại không tính vào giới hạn mắt tối đa nữa.
Ngọc Sơ Cấp
Ngọc Sơ Cấp thầm lặng hơn. Chúng tác động nhỏ tới lối chơi ở từng thời điểm, nhưng nếu bạn muốn chuyên biệt hóa tướng của mình thì không thiếu chúng được đâu. Có đủ loại hiệu ứng để bạn lựa chọn, dù là tăng cường điểm mạnh, bù đắp điểm yếu, hay chống lại đội hình bên địch.
Quá Tải Năng Lượng
1% Giảm Hồi chiêu mỗi cấp, tối đa 10% Giảm Hồi chiêu ở cấp 10. Mỗi % Giảm Hồi chiêu vượt quá được chuyển thành 2 Sức mạnh Phép thuật hoặc 1.4 Sức mạnh Công kích tùy theo tướng.
Với tình hình ngày càng có nhiều đồ Giảm Hồi chiêu, ngọc này mở ra những hướng xây dựng hoàn toàn mới.
Cướp Đoạt Tinh Hoa
Nhận thêm 1 máu tối đa vĩnh viễn khi có lính địch chết trong bán kính 1400 quanh bạn.
Một đầu tư đáng giá cho cuối trận.
Các Hệ Ngọc
Sau khi tìm hiểu các loại ngọc rồi, giờ chúng ta hãy xem cách sắp xếp chúng. Ngọc được phân vào các Hệ, mỗi hệ có chủ đề, đặc trưng, và cơ chế riêng. Ví dụ, Hệ Áp Đảo tập trung vào săn đuổi và hạ gục mục tiêu.
Mỗi Hệ có một ô Siêu Cấp, một ô Cao Cấp, và hai ô Sơ Cấp.
Ô có định hướng riêng. Chẳng hạn, Quá Tải Năng Lượng nằm ở một ô thiên về tấn công cùng với hai loại ngọc công khác.
Ngắm thử vài hình mẫu ý tưởng của các Hệ Ngọc nào.
Chúng tôi đang thử biến đổi một lựa chọn sẵn có, Thợ Săn Tiền Thưởng. Một điểm bổ trợ khá thông dụng, nhưng khó mà cho nó hiệu ứng gì khác ngoài sát thương được do hạn chế của hệ thống Bảng Bổ Trợ hiện nay. Ba dạng mới của Thợ Săn Tiền Thưởng vẫn giữ cơ chế cộng dồn (khi hỗ trợ hoặc hạ gục một tướng địch duy nhất) nhưng phần thưởng đem lại khác nhau nhằm giúp bạn thích nghi với yêu cầu trận đấu.
Thợ Săn Nhanh Nhẹn
10 Tốc độ Di chuyển ngoài giao tranh với mỗi cộng dồn Thợ Săn Tiền Thưởng.
Thợ Săn Mưu Trí
5% Giảm Hồi chiêu cho trang bị kích hoạt với mỗi cộng dồn Thợ Săn Tiền Thưởng.
Thợ Săn Tham Lam
2% Hút Máu Phép với mỗi cộng dồn Thợ Săn Tiền Thưởng.
Phân chia các lựa chọn theo từng hướng nhưng vẫn giữ khuôn mẫu chung như thế sẽ giúp bạn dễ dàng hiểu rõ và điều chỉnh hơn.
Tất nhiên, không phải lúc nào khác biệt giữa các lựa chọn trong một ô cũng trực tiếp như Thợ Săn Tiền Thưởng. Thử một ví dụ trong Hệ Kiên Định nhé.
Cướp Đoạt Tinh Hoa
Nhận thêm 1 máu tối đa vĩnh viễn khi có lính địch chết trong bán kính 1400 quanh bạn.
Tĩnh Tâm
Hồi máu và lá chắn mạnh hơn 5%, tăng lên tới 10% trên các mục tiêu còn dưới 40% máu.
Hoảng Loạn!
Nhận thêm 10% Tốc độ Di chuyển về phía đồng minh bị khống chế gần đó hoặc về phía kẻ địch bạn khống chế. Khoảng cách: 1500
Ở đây, bạn chọn giữa hai ngọc thủ và Hoảng Loạn! – một ngọc tăng khả năng bám đuổi kẻ thù hoặc tiếp cận đồng minh đang gặp nguy hiểm. Để sở hữu hiệu ứng này, bạn phải đánh đổi chống chịu của Cướp Đoạt Tinh Hoa hay Tĩnh Tâm.
Mỗi bảng ngọc cho phép bạn có một Hệ hoàn chỉnh và thêm một vài phần tử từ một Hệ khác. Chúng tôi sẽ bàn thêm về chuyện này sau.
Hướng tới Tiền Mùa Giải
Đây là những thay đổi lớn, do đó chúng tôi muốn người chơi được phép tự do thử nghiệm hệ thống. Ngọc mới sẽ hoàn toàn miễn phí, để ai cũng có thể điều chỉnh và cân bằng Ngọc tùy ý mình – điều chúng ta vẫn hay ngần ngại ở hệ thống cũ (vì giá khá đắt). À, bạn chỉnh trong chọn tướng được luôn nhé!
Ngọc chiếm một phần đáng kể trong số các vật phẩm mở khóa bằng IP, nên thay đổi này chắc chắn sẽ tác động đến nhiều thứ khác. Hệ thống phần thưởng hiện tại đang gặp không ít vấn đề: người chơi mới tốn quá nhiều công sức để mua đủ mọi thứ chuẩn bị cho thi đấu, còn những người chơi kỳ cựu thì chất đống IP trong kho mà chẳng biết mua gì. Chúng tôi quyết định làm lại hệ thống phần thưởng, và sẽ chia sẻ chi tiết khi chúng ta tiến gần tới tiền mùa giải.