LMHT: Vẫn chưa ai trong SKT T1 có thể vượt qua được Faker ở khoản tiết kiệm dù anh kiếm rất nhiều tiền

Dù kiếm được hàng triệu USD/năm nhưng Faker vẫn rất tiết kiệm.

Nhắc đến Faker, fan hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại trên toàn thế giới có lẽ là ai cũng từng nghe đến tên, ít nhất là 1 lần. Faker chính là tuyển thủ vĩ đại nhất trong lịch sử tựa game này và cũng là người góp công lớn giúp SK Telecom T1 trở thành đội tuyển xuất sắc nhất thế giới. Từ một chàng trai bình thường, Faker trở thành thần tượng của giới trẻ Hàn Quốc và anh kiếm được số tiền khiến nhiều người phải mơ ước.

LMHT: Kiếm được hàng triệu USD/năm, Faker vẫn tiết kiệm đến mức bị mất điện thoại vẫn nhất quyết không mua cái mới

Theo một số thông tin mà báo chí xứ sở Kim Chi đăng tải, để có được sự phục vụ của Faker trong năm 2017, SKT T1 đã phải chi ra khoản tiền lên đến 2,5 triệu USD. Chính mức lương khủng khiếp này đã giúp SKT T1 đánh bại những "đại gia" Trung Quốc lắm tiền, nhiều bạc. Bởi lẽ người ta ước tính, Faker nhận được lời mời chào thi đấu tại LPL với mức lương kỷ lục là... USD/năm.

Hơn nữa, 2,5 triệu USD tương đương với khoảng 58 tỷ VNĐ mới chỉ là khoản lương cứng mà Faker nhận được mà thôi. Chưa kể những khoản thu khác đến từ các hợp đồng quảng cáo, tiền thắng giải, stream, donate của fan hâm mộ,... Chính vì thế, thu nhập thực tế của Faker chắc chắn còn lớn hơn rất nhiều con số 2,5 triệu USD.

Là một "cỗ máy kiếm tiền" như vậy, thế nhưng ngôi sao đường giữa của SKT T1 vẫn giữ thói quen tiết kiệm. Faker từng chia sẻ, mỗi tháng anh không bao giờ chi tiêu quá 10 nghìn won 1 tháng.

LMHT: Kiếm được hàng triệu USD/năm, Faker vẫn tiết kiệm đến mức bị mất điện thoại vẫn nhất quyết không mua cái mới

"Tôi không tiêu xài hơn 10.000 won (khoảng gần 200 nghìn VND) một tháng. Khi còn nhỏ, gia đình của tôi rất khó khăn, nên việc tiêu xài tiết kiệm bây giờ không gây bất kì sự khác biệt gì. Tôi cũng không thật sự cần thứ gì cả, nên tôi để lại tất cả tiền thưởng và lương cho cha của mình".

Một trong những nhân tố khác là do tôi quá chú ý vào việc luyện tập, nên không có thời gian chi xài gì cả. Tôi không cần đồ ăn vặt hay quần áo, cũng chả có bạn gái, nên mọi thứ đều tối giản lại. Ước mơ của tôi là kiếm đủ tiền để mua một căn hộ cho gia đình của mình". Faker nói.

Và mới đây, sự tiết kiệm của Faker một lần nữa khiến fan hâm mộ của anh chàng phải khâm phục. Cụ thể, Faker đã đánh mất chiếc điện thoại của mình khi tới Đài Loan thi đấu Khu Vực Đại Chiến. Chiếc điện thoại cũ của Thánh Nerf bị thất lạc trên xe bus. Tưởng chừng đã mất rồi, tuy nhiên nó đã được tìm thấy và được gửi trả cho Faker qua đường hàng không.

LMHT: Kiếm được hàng triệu USD/năm, Faker vẫn tiết kiệm đến mức bị mất điện thoại vẫn nhất quyết không mua cái mới

Mặc dù vậy, chiếc điện thoại vẫn đang ở sân bay Incheon, chưa đến được tay Faker dù SKT T1 đã về nước được hơn 1 tuần lễ. Biết tin điện thoại của mình vẫn chưa bị mất, Faker quyết định không mua cái mới. Thế nhưng trong lúc chờ đợi "dế yêu" trở lại, Faker sẽ không xem được giờ và báo thức thì phải nhờ mọi người trong team giúp.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Dragon Ball Hé Lộ Sự Kiện Quy Mô Toàn Cầu Vào Đầu 2026: Dự Án Anime Mới Đang Ẩn Mình Sau “Genki Dama Matsuri”?

Dragon Ball Hé Lộ Sự Kiện Quy Mô Toàn Cầu Vào Đầu 2026: Dự Án Anime Mới Đang Ẩn Mình Sau “Genki Dama Matsuri”?

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Chuỗi hoạt động kỷ niệm 40 năm Dragon Ball chuẩn bị khép lại bằng một sự kiện quy mô mang tên “Genki Dama Matsuri” diễn ra vào tháng 1/2026 tại Nhật Bản. Không chỉ là lễ hội tri ân người hâm mộ toàn cầu, sự kiện còn khiến cộng đồng fan sôi sục khi có sự xuất hiện của Masako Nozawa và Akio Iyoku – hai gương mặt quyền lực được cho là sẽ công bố một dự án anime mới hoàn toàn, mở ra chương tiếp theo cho vũ trụ Dragon Ball hậu Akira Toriyama.

Giải trí
Giới Lồng Tiếng Quốc Tế Lo Ngại Bị "Sao Hạng A" Hollywood Soán Ngôi: Khi Người Nổi Tiếng Quan Trọng Hơn Chất Giọng?

Giới Lồng Tiếng Quốc Tế Lo Ngại Bị "Sao Hạng A" Hollywood Soán Ngôi: Khi Người Nổi Tiếng Quan Trọng Hơn Chất Giọng?

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Khi anime ngày càng trở thành "mảnh đất vàng" cho ngành giải trí toàn cầu, đặc biệt là sau cú nổ doanh thu của Demon Slayer, nhiều nhà sản xuất bắt đầu ưu tiên lựa chọn những người nổi tiếng thay vì các diễn viên lồng tiếng chuyên nghiệp. Điều này đang gây ra làn sóng lo ngại sâu sắc trong cộng đồng seiyuu quốc tế, khi họ có nguy cơ bị “soán ngôi” chỉ vì không đủ nổi tiếng trên mạng xã hội, dù có thâm niên và kỹ năng vượt trội.

Giải trí
Lên đầu trang