Liên Minh Huyền Thoại lập kỷ lục về lượng người xem CKTG 2018

CKTG 2018 là khoảng thời gian mà lượng người xem tăng đột biến, giúp cho LMHT thiết lập kỉ lục tựa game Esports có nhiều người xem nhất ở thời điểm hiện tại

Liên Minh Huyền Thoại đã có một năm 2018 vô cùng khó khăn khi Riot Games liên tục dính phải những bê bối bất lợi cho mình. Ngoài ra thì vị trí số 1 của tựa game này cũng bị thách thức nghiêm trọng khi những tựa game sinh tồn Battle Royale như PUBG hay Fortnite ngày càng phát triển khiến cho LMHT khó có thể tiếp tục thống trị. Nhiều người cho rằng LMHT đã đến ngưỡng của mình và không còn có thể phát triển được nữa. Nhưng những số liệu của CKTG 2018 đã chính thức đập tan định kiến đó.

Chỉ sau 2 ngày thi đấu, CKTG 2018 đã phá kỷ lục về giải đấu Esports có nhiều người xem nhất thế giới - Ảnh 1.

Giải đấu Chung kết thế giới LMHT 2018 đã ngay lập tức xác lập một kỷ lục mới về lượng người theo dõi, chỉ sau 2 ngày thi đấu Vòng bảng.

Chính xác hơn là trong trận đấu giữa Royal Never Give Up và Gen.G Esports, số người theo dõi trận đấu này đã lên đến 129.565.533 người ngay trong thời điểm ấy. Đây là một con số vô cùng lớn và lớn nhất trong các tựa game Esports hiện nay. Số người theo dõi lớn nhất là tại Trung Quốc.

Thông qua nền tảng ứng dụng PandaTV, đã có 78.481.818 người xem trận đấu giữa 2 ông lớn của LMHT thế giới. Ngoài ra nền tảng Huya cũng đóng góp 36.897.565 triệu người xem. Nên nhớ rằng cả 2 ứng dụng này đều đưa ra số liệu chính xác về lượng người xem chứ không hề có tình trạng "fake view" như nhiều ứng dụng khác.

Chỉ sau 2 ngày thi đấu, CKTG 2018 đã phá kỷ lục về giải đấu Esports có nhiều người xem nhất thế giới - Ảnh 2.

Ngoài lượng người xem khổng lồ tại Trung Quốc thì trên các nền tảng khác như Youtube hay Twitch, cũng có tới 952.330 người xem cùng theo dõi trận thư hùng giữa 2 đội tuyển trên.

Thêm một số thống kê khác cho thấy được sự khả quan về lượng người xem tại giải đấu năm nay khi mà khu vực Đài Loan cũng cho thấy được sự bùng nổ của mình trong những trận đấu với sự góp mặt của 3 đội tuyển, đó là Flash Wolves, G-Rex và MAD Team. Ngoài ra, cộng đồng LMHT Việt Nam chúng ta cũng là một trong những khu vực đóng góp lượng view rất lớn, mỗi khi Phong Vũ Buffalo thi đấu. Thống kê từ trận đấu đầu tiên gặp Flash Wolves, lượng người xem tại khu vực này đã đạt đỉnh là 300.257 người.

Chỉ sau 2 ngày thi đấu, CKTG 2018 đã phá kỷ lục về giải đấu Esports có nhiều người xem nhất thế giới - Ảnh 3.

Khu vực sở hữu số lượng người xem tăng đột biến nhất chính là nước chủ nhà Hàn Quốc. Trong trận đấu giữa Royal Never Give Up và Gen.G thì có đến 220.076 người Hàn theo dõi trận đấu này. Khác hẳn năm ngoái khi số người đỉnh điểm tại Hàn Quốc theo dõi CKTG trong giai đoạn Vòng Bảng chỉ xấp xỉ 131.464, trong khi đó ở trận chung kết là 231.916. Đây là bằng chứng rõ nhất cho việc LMHT chưa thể "dead" tại Hàn Quốc dù cho thị trường nước này luôn có rất nhiều những tựa game thịnh hành.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Christopher Nolan Đích Thân Gọi Cho Ứng Viên Vai Batman Trong Trilogy Của Ông Về Việc Không Nhận Được Vai Diễn

Christopher Nolan Đích Thân Gọi Cho Ứng Viên Vai Batman Trong Trilogy Của Ông Về Việc Không Nhận Được Vai Diễn

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Trong buổi trò chuyện mới đây của nam diễn viên Jake Gyllenhaal, anh đã chia sẻ việc trước đây anh đã nhận được cuộc gọi của đạo diễn Nolan như thế nào và phản ứng của bản thân trước thông tin bị trượt vai kinh điển Batman. Cùng xem nhé!

Phim Ảnh
Lên đầu trang