Một pháp sư được làm đi làm lại rất nhiều lần, tất cả sẽ được giải đáp chi tiết trong bài.
Với thông tin Ryze sẽ được làm lại trước bản 6.18, Reav3 đã xuất hiện để giải thích về những kỳ vọng của họ trong đợt cập nhật này cũng như tại sao họ lại liên tục chỉnh sửa sau khi được làm lại trong năm 2015:
Chào mọi người, tôi là Reav3 – phụ trách Cập nhật Tướng. Sau khi thông báo cập nhật hình ảnh và lối chơi của Ryze, chúng tôi đã nhận được rất nhiều câu hỏi liên quan đến lý do thực hiện điều này. Tôi nghĩ cũng tốt nếu giải thích cho các bạn một chút động cơ của việc cập nhật Ryze dù vị tướng này vừa được cập nhật cách đây không lâu.
Vì sao lại có thêm một lần cập nhật Ryze nữa?
Có nhiều lý do nhỏ, nhưng kết hợp lại với nhau, chúng đã khiến chúng tôi quyết định tiến hành cập nhật. Tôi sẽ nói rõ hơn bên dưới.
Vài năm trước, Riot lập ra một đội gọi là “Hội Sáng Lập” với mục đích phát triển ngoại hình, nội tâm, lịch sử và đặc điểm của nhiều phần khác nhau trong thế giới Runeterra cũng như cư dân nơi đây. Đây chính là đội đã viết ra tiểu sử mới của tướng và các truyện kể theo sự kiện gần đây (như Bóng Đêm & Vận Mệnh và Huyết Thống). Chúng tôi đã nói chuyện với Hội Sáng Lập và mọi người đều muốn tăng thêm tầm quan trọng của Ryze ở Runeterra, và phản ánh tầm quan trọng này trong trò chơi. Mới đây, chúng tôi đã thay đổi chiến lược Cập nhật Tướng sang tập trung chủ yếu vào những tướng cần thay đổi lối chơi, nên chỉ phần cốt truyện trên là chưa đủ. Tuy vậy, đó vẫn là lý do đầu tiên.
Lý do thứ hai là lần thay đổi lối chơi vừa rồi của Ryze không đạt được mục tiêu mong muốn. Hắn vừa quá mạnh trong tay người chơi có kinh nghiệm vừa quá yếu đối với những ai thiếu kinh nghiệm. Chúng tôi đã cố thực hiện đủ loại chỉnh sửa về một “pháp sư xả chiêu như súng máy” có thể “gây cực kỳ nhiều sát thương,” và chúng tôi thấy đã đến lúc thử một hướng đi khác. Tất nhiên là “pháp sư xả chiêu như súng máy” sẽ được giữ nguyên, nhưng đây là cơ hội để chúng tôi thêm một số điểm độc đáo vào bộ kỹ năng của Ryze, và qua đó giảm bớt cái “gây cực kỳ nhiều sát thương” hơn một chút. Chúng tôi cũng muốn Ryze có thể đưa ra nhiều quyết định hấp dẫn hơn thay vì cố gắng nhấn điên cuồng tất cả các nút theo đúng thứ tự. Nhìn bề mặt, bộ kỹ năng của Pháp Sư Lang Thang trông rất đơn giản nhưng ẩn sau đó, nó đòi hỏi cực kỳ nhiều kỹ năng để thành thạo. Một thuận lợi khi dùng nguyên cả đội họa sĩ cho cập nhật tướng là có thể tự do thay đổi thiết kế và thay thế mọi thứ họ cần. Điều đó đã đưa đến lý do thứ ba.
Lần trước, khi cập nhật lối chơi, chúng tôi cũng cập nhật luôn hình ảnh cho hắn. Chúng tôi có một mô hình gần hoàn thiện nhưng thiếu một cốt truyện và giọng lồng tiếng kết nối chủ đề của hắn, nên chúng tôi sẽ chỉ cập nhật lối chơi kết hợp với sửa đổi phần bề mặt thôi. Với những gì sẵn có, chúng tôi có thể đẩy nhanh tiến trình sản xuất lên nhiều.
Hướng thiết kế mới trong bộ kỹ năng, củng cố cốt truyện và hình ảnh cho xứng với một trong những gương mặt chủ chốt của Liên Minh Huyền Thoại, tất cả đã biến Ryze thành ứng viên hàng đầu cho Cập nhật Tướng. Mô hình đã hoàn thiện 80% giúp chúng tôi tốn ít thời gian hơn bình thường, cái đó chỉ là yếu tố tô điểm cho thứ đã được chúng tôi nhìn nhận là một lần làm lại đầy hứa hẹn thôi.
Ryze có khiến cập nhật Yorick bị chậm lại không?
Không. Chúng tôi hiện có ba nhóm riêng biệt trong đội Cập nhật Tướng. Hai trong số đó làm việc với những cập nhật lớn (tầm cỡ Sion/Taric) và nhóm thứ ba làm việc với những dự án dạng Lớp/Phân lớp, như thay đổi về Xạ Thủ & Pháp Sư. Nhóm cập nhật Poppy chuyển sang cho Yorick, còn nhóm cập nhật Taric chuyển sang cho Ryze. Xét về mức độ công việc thì Ryze ít hơn Yorick, và vì một số lý do đã kể trên, Ryze có lẽ sẽ ra mắt trước Yorick.