Team SoloMid đăng quang ngôi vị vô địch LCS Bắc Mỹ Mùa Hè 2016

Sau 4 trận đấu đầy cân não với đối thủ kỳ cựu Cloud9, chiến thắng đã thuộc về Team SoloMid

http://media.esportsedition.com/wp-content/uploads/2016/04/NA-LCS-Playoffs-2016.jpg
Chiếc cúp vô địch mùa giải danh giá

Game 1

c9_vs_tsm

Trận mở màn cho Chung kết LCS, Cloud9 là người thực hiện cấm chọn tốt hơn khi sở hữu những con bài counter hoàn toàn TSM. Một phần do chất tướng và phần lớn vì phong độ xuất sắc của mình, trên cả 3 đường, Cloud9 đều là người chiến thắng. Kèo đấu Ekko và Shen đã xuất hiện rất nhiều ở đường trên, và Ekko chưa bao giờ có được lợi thế cả, trong khi đó với Chiêu cuối, Shen còn có thể đến bên và bảo vệ những người đồng đội đang gặp nguy hiểm.

Ở đường giữa, ngay phút thứ 5, sở hữu cho mình bùa xanh từ khá sớm, Jensen đã có pha solo 1vs1 với Bjergsen mang về Chiến công đầu cho đội tuyển mình. Khả năng spam chiêu thức của Cass trong tay Jensen là cực kỳ khủng khiếp. Ở đường dưới, bộ đôi của Cloud9 đã có một màn thể hiện tuyệt vời khi những cột băng của Smoothie luôn dồn được TSM vào thế khó khăn nhất. Đại Băng Tiễn của Sneaky dường như đã trở thành một thương hiệu khi số lần trượt chỉ đếm trên đầu ngón tay. Và cú Doublekill cho Sneaky khi solo 2vs2 ở đươngg dưới phút thứ 10 đã báo hiệu cho TSM thấy, đây sẽ là một trận đấu khó khăn với họ, rất khó khăn.

TSM còn thi đấu lỗi khá nhiều, đặc biệt là Svenskeren khi anh thường xuyên để bị bắt lẻ và làm tiền đề để C9 mở giao tranh. Nếu hỗ trợ không phải là Tahm Kenth với những cú nuốt cứu mạng nhiều thành viên TSM, có lẽ Sven đã phải nằm xuống khá nhiều rồi. Với khả năng khống chế, chồng cc cũng như bảo kê cực tốt của mình, chiến thắng không thể nào vuột khỏi tay Cloud9 được nữa.

c9_vs_tsm
C9 xuất sắc giành chiến thắng trong trận đấu đầu tiên

 

Game 2

c9_vs_tsm

Nhịp độ trận đấu khá chậm rãi với không nhiều những điểm hạ gục trong giai đoạn đầu trận vì cả C9 và TSM, nếu gặp bất lợi, họ sẽ chủ động chơi chậm lại để kiếm thêm cho mình lượng vàng, lượng đồ cần thiết trước khi bước vào giai đoạn nước rút. Và đội gặp bất lợi ở đây là Cloud9 khi TSM đã chơi trên cơ họ ở cả 3 đường, cả cách kiểm soát tầm nhìn và các mục tiêu lớn.

Chiến công đầu cũng đến từ đường giữa khi Sven đã có một pha bọc hậu tốt hất tung được Jensen lên để Bjergsen bồi thêm sát thương và tiễn anh lên bảng đếm số. Hauntzer đã có một màn trình diễn xuất sắc với Ekko khi liên tục chủ động lao vào giữa đội hình C9 rất khó chịu để Bjergsen và Doublelift xả sát thương. Sở hữu cho mình quá nhiều lợi thế, TSM lăn cầu tuyết thành công và cân bằng tỉ số 1-1.

c9_vs_tsm

 

 

Game 3

c9_vs_tsm

Khi TSM cướp mất Rek’Sai, Meteos đã lựa chọn một con bài “tương đồng” trong khả năng khống chế, càn quét và gank trong giai đoạn đi đường: Zac. Và anh đã khá thành công trong giai đoạn đầu trận khi những pha gank của anh đều mang lại điểm hạ gục hay lấy đi những phép bổ trợ của đối phương. Ở đường trên, Impact cũng có một màn thể hiện Gnar tốt khi liên tục solo 1vs1 thắng Hauntzer hoặc cấu đi được lượng máu kha khá của anh.

Nhưng về nửa sau trận đấu, Meteos đã phạm khá nhiều sai lầm kéo theo những người đồng đội hi sinh khá nhiều tài nguyên để cứu anh, và TSM ngày càng tỏ ra vượt trội hơn qua những pha giao tranh thắng lợi. Đội hình TSM giao tranh tổng cực kỳ mạnh với khả năng càn vào giữa đội hình địch của Ekko và Rek’Sai, khả năng khống chế và bảo kê tốt của Bard để Cass và Jhin thoải mái cấu máu và gây sát thương. Hậu giao tranh, với những “thương binh” lê lết đang tìm đường trở về nhà, Biofrost sẽ không cho điều đó xảy ra với “Hành trình kỳ diệu” giúp TSM truy sát đến tận cùng.

c9_vs_tsm
Chiến thắng trong ván đấu thứ 3 thuộc về TSM

 

Game 4

c9_vs_tsm

TSM là đội có được lợi thế về điểm hạ gục từ những pha giao tranh nhỏ lẻ đầu trận. Khả năng kiểm soát các mục tiêu lớn, đặc biệt là Rồng của Svenskeren vẫn tốt hơn Meteos, và trong giai đoạn đi đường hay giao tranh đều hiệu quả hơn. Nhưng điều khiến TSM không thể kết thúc được trận đấu một cách dễ dàng bởi Impact đã có một trận thi đấu tốt với con bài Gnar. Đi đường hoàn toàn trên cơ Hauntzer, Impact còn liên tục tổ chức đẩy lẻ rất khó chịu và trong giao tranh, những cú hất được 2-3 người vào tường hay càn thẳng vào đội hình TSM đầy mạnh mẽ đã níu lại trận đấu này cho C9.

C9 chính thức cân bằng được điểm hạ gục và vượt lên dẫn trước về tiền khi giành chiến thắng trong giao tranh phút 33 và sở hữu bùa lợi Baron. Nhưng ngay sau khi đẩy được trụ 2 đường trên cũng là lúc hết bùa lợi Baron, và TSM đã chủ động giao tranh lấy được 1 điểm hạ gục của C9. Trận đấu kéo dài về cuối cũng là lúc Doublelift với con bài Lucian lên tiếng khi anh thể hiện khả năng giữ vị trí và xả sát thương cực tốt của mình đã mang lại thắng lợi cho TSM trong 2 pha giao tranh sau đó.

Phút 42, TSM tổ chức câu kéo tại hang Baron và giao tranh nổ ra, Svenskeren đã có một Thùng Rượu nổ rất tốt hất văng được Impact về và người đi đường trên của Cloud9 tan biến trong thoáng chốc. Đội hình C9 cũng nhanh chóng tan vỡ khi phải giao tranh thiếu người trước sức sát thương khủng khiếp mà TSM gây ra. Và Team SoloMid, họ đã giành chiến thắng trong trận đấu này. Cũng đồng nghĩa với việc TSM sẽ là cái tên lên ngôi đương kim vô địch LCS Bắc Mỹ Mùa Hè 2016 với tỉ số 3-1 chung cuộc.

c9_vs_tsm
Chiến thắng gọi tên Team SoloMid

Hãy cùng chúc mừng đội tuyển TSM trong chiến thắng vĩ đại này và cùng hướng đến giải Chung kết Thế giới sắp tới nhé.

tsm_summer_na_2016

Theo Gamek

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang