eSports sẽ chính thức là một trong những bộ môn tranh huy chương tại SEA Games 2019

Thể Thao Điện Tử sẽ chính thức được công nhận là một trong những bộ môn tranh huy chương tại SEA Games 2019

Esports - Thể Thao Điện Tử nay sẽ được đưa vào hệ thống những bộ môn thi đấu tranh huy chương tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) 2019. Thông tin này đã được thông báo tại Philippines, quốc gia đăng cai SEA Games 2019

MEDAL SPORT. David Tse, global esports director from gaming computer and accessory maker, Razer, announces that esports will be a medal event at 2019 SEA Games. Photo by Gelo Gonzales/Rappler

Theo đó thì thông báo đã được đưa ra tại một cuộc họp báo được tổ chức tại Ủy ban Tổ chức Trò chơi Đông Nam Á Philippines (PhilSGOC) cùng phối hợp với Ủy ban Olympic Philippines và hãng sản xuất phần cứng Razer vào ngày 28/11, tức hôm nay tại thành phố Pasay, Philippines.

Quyết định quan hệ đối tác này được thực hiện với mục đích nâng cao tầm ảnh hưởng của eSports, biến đây trở thành bộ môn tranh chấp huy chương tại sự kiện thể thao lớn nhất khu vực diễn ra hai năm một lần.

Theo đó thì trong bộ môn eSports sẽ có tổng cộng 6 chiếc huy chương vàng và chia đều cho những tựa game thuộc ba nền tảng lớn nhất hiện nay gồm Console, PC và Mobile.

Chỉ có Mobile Legends: Bang Bang, tựa game MOBA trên mobile, là đã được xác nhận sẽ có mặt tại SEA Games 2019 tại thời điểm bài viết được đăng tải.

eSports sẽ chính thức là một trong những bộ môn tranh huy chương tại SEA Games 2019 2

Nếu đúng như dự kiện thì những tựa game còn lại sẽ được công bố và chốt danh sách trước ngày 15/12 sắp tới. Chình vì vậy mà chúng ta có thể hy vọng thời điểm mà DOTA 2 và Liên Minh Huyền Thoại - 2 tựa game rất nổi tiếng tại Philippines và trên bình diện Đông Nam Á - cũng góp mặt trong danh sách những bộ môn tranh chấp huy chương tại SEA Games lần thứ 30 trong lịch sử.

Địa điểm tổ chức các trận đấu eSports vẫn đang được cân nhắc - nhưng New Clark City và Metro Manila đang nổi lên là hai lựa chọn hàng đầu.

Kết quả hình ảnh cho philippines dota 2

Philippines đang sở hữu số lượng game thủ và các teams Dota 2 chuyên nghiệp đông đảo bậc nhất thế giới

Chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi và vinh dự khi có eSports trong SEA Games cùng một đối tác như Razer”, Chủ tịch PhilSGOC Alan Peter Cayetano cho biết. “Game thủ là một phần quan trọng trong cộng đồng chúng tôi.

Việc eSports được đưa vào SEA Games cũng đã được Liên đoàn Thể thao điện tử châu Á công nhận.

Việc Thể Thao Điện Tử được đưa vào trong SEA Games được đã được công nhận bởi Liên đoàn Thể thao điện tử châu Á

Trước đó, lần đầu tiên trong lịch sử, eSports đã xuất hiện tại 2018 Asian Games (ASIAD) vào cuối tháng 8 và đầu tháng 9 vừa qua – mặc dù chỉ với tư cách là bộ môn biểu diễn chứ không phải tranh chấp huy chương thông thường như tại SEA Games 2019 sắp tới.

Giờ thì nhiều người dang cho rằng, SEA Games sẽ là sân chơi mang tầm cỡ khu vực đầu tiên thử nghiệm eSports trước khi nghĩ đến việc đem thể thao điện tử vào Olympic 2024 tại Paris, Pháp.

SEA Games 2019 sẽ được tổ chức tại ba thành phố lớn của Philippines – gồm Clark Green City, Subic và Metro Manila – từ 30/11-10/12. Sự kiện thể thao lớn nhất khu vực dự kiến sẽ chứng kiến màn tranh tài của gần 9,000 vận động viên tới từ tất cả các quốc gia Đông Nam Á.

Nguồn: rappler.com

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang