Faker kêu gọi Riot Games thay đổi hướng phát triển Liên Minh Huyền Thoại nên phát huy kỹ năng cá nhân hơn

Sau hơn 10 năm gắn bó với Liên Minh Huyền Thoại, huyền thoại đường giữa của T1 – Faker – đã lên tiếng chia sẻ quan điểm cá nhân về cách mà trò chơi nên được phát triển trong tương lai.

Trong buổi phỏng vấn tại sự kiện Esports World Cup 2025, Faker nhận định rằng LMHT đang dần tập trung quá nhiều vào chiến thuật nhóm và lối chơi phối hợp. Theo anh, việc đưa yếu tố kỹ năng cá nhân quay trở lại làm trung tâm của trò chơi sẽ không chỉ mang lại cảm giác thỏa mãn cho người chơi mà còn tạo nên những khoảnh khắc hấp dẫn hơn cho khán giả.

“Tôi nghĩ sẽ thật tuyệt nếu các bản cập nhật tương lai chú trọng hơn đến việc phát huy kỹ năng cá nhân. LMHT đã thay đổi nhiều theo thời gian, nhưng tôi tin người chơi sẽ đánh giá cao những trải nghiệm mang tính cá nhân cao hơn,” Faker bày tỏ.

Anh cũng cho rằng meta hiện tại đang quá phụ thuộc vào sự can thiệp của rừng và hỗ trợ trong giai đoạn đi đường, khiến người chơi khó thể hiện khả năng cá nhân một cách trọn vẹn. Để hiện thực hóa tầm nhìn của Faker, có thể Riot cần xem xét điều chỉnh lại ảnh hưởng của các vị trí như rừng và hỗ trợ ở đầu trận, mở đường cho những màn solo kỹ năng đúng nghĩa.

Faker kêu gọi Riot Games thay đổi hướng phát triển Liên Minh Huyền Thoại nên phát huy kỹ năng cá nhân hơn

Faker muốn meta LMHT quay về thời kỳ đỉnh cao kỹ năng cá nhân. Không còn những trận đấu nặng chiến thuật — bạn đã sẵn sàng solo kill chưa?

Faker – vốn nổi danh với những pha thi đấu đỉnh cao như lần outplay bằng Zed trong quá khứ – là minh chứng sống cho sức hút của những khoảnh khắc kỹ năng cá nhân thượng thừa. Anh tin rằng việc tăng cường sức mạnh cho các tướng kỹ năng cao như Akali hay Zed, hoặc thưởng thêm cho sự chính xác và phản xạ nhanh, có thể khiến trò chơi hấp dẫn hơn nhiều.

Không chỉ riêng Faker – nhiều tuyển thủ cũng lên tiếng

Tại EWC 2025, nhiều cái tên nổi bật khác cũng nêu ra ý kiến về hướng điều chỉnh LMHT trong mùa giải tới:

  • Jojopyun nhận xét rằng các tướng hỗ trợ đang quá “lộng hành” và cần bị giảm bớt quyền kiểm soát.

  • Tarzan, LeviJunJia thì mong muốn Riot tăng sức mạnh cho vai trò đi rừng, với mong muốn phá bỏ meta thiên về đấu sĩ nhàm chán bằng các lựa chọn mang thiên hướng “gánh đội”.

  • Elyoya cho rằng các mục tiêu lớn như rồng đang quá ảnh hưởng đến kết quả trận đấu và đề xuất giảm hiệu ứng từ rồng nguyên tố và rồng ngàn tuổi.

  • Trái lại, Blaber là người hiếm hoi không muốn Riot “động dao kéo” quá nhiều. Anh cho rằng đã đến lúc trò chơi ổn định trong một mùa giải.

Ngoài ra, còn có nhiều đề xuất thú vị khác:

  • Bwipo muốn loại bỏ giày miễn phí để hạn chế lối chơi hổ báo ở đầu trận.

  • Knight kêu gọi buff cho các sát thủ đường giữa.

  • Caps muốn đưa trở lại Kog’Maw pháp sư, một phong cách từng rất vui nhộn.

  • BrokenBlade gây tranh cãi khi đề xuất xóa hẳn phép bổ trợ Dịch Chuyển.

  • Busio lại tập trung vào vấn đề trải nghiệm người chơi, cụ thể là việc xếp hàng chờ trận vẫn còn quá lâu.

Faker kêu gọi Riot Games thay đổi hướng phát triển Liên Minh Huyền Thoại nên phát huy kỹ năng cá nhân hơn 2

Faker: 'Đủ rồi chiến thuật, trả lại tôi Zed outplay đi!'

Riot sẽ lắng nghe?

Hàng loạt ý kiến từ những cái tên hàng đầu thế giới cho thấy cộng đồng chuyên nghiệp đang rất khao khát những thay đổi đột phá, cả về lối chơi lẫn chất lượng trải nghiệm. Riot hiện đang đứng trước một mùa giải mới với hàng tá gợi ý – liệu họ sẽ lắng nghe và hành động, hay tiếp tục duy trì meta hiện tại?

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Võ Lâm Truyền Kỳ 2.0 chính thức lộ diện tại Đại Hội Võ Lâm 20: Vô vàn cải tiến bất ngờ

Võ Lâm Truyền Kỳ 2.0 chính thức lộ diện tại Đại Hội Võ Lâm 20: Vô vàn cải tiến bất ngờ

Khoa NguyenNguyễn Tiến Khoa

Sau nhiều ngày chờ đợi, thông tin về Võ Lâm Truyền Kỳ 2.0 - tựa game PC tiếp nối hành trình 20 năm Võ Lâm Truyền Kỳ đã chính thức hé lộ, đánh dấu bước tiến mới về trải nghiệm lẫn nội dung, giúp đưa dòng game Kiếm Hiệp Tình Duyên kinh điển lên một tầm cao mới - hiện đại hơn, mượt mà hơn nhưng vẫn giữ trọn tinh thần nguyên bản.

Game Online
Anime Movie 'vắt sữa' Kimetsu No Yaiba thu về hơn 1 tỷ yên chỉ trong 3 ngày!

Anime Movie 'vắt sữa' Kimetsu No Yaiba thu về hơn 1 tỷ yên chỉ trong 3 ngày!

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mặc dù chỉ là một tác phẩm mở đường cho Kimetsu No Yaiba mùa 3 với suất chiếu giới hạn thế nhưng Thanh Gươm Diệt Quỷ anime movie đặc biệt đã thu về hơn 1 tỷ yên chỉ trong 3 ngày công chiếu. Phim cũng tạo ra hiệu ứng truyền thông cực kỳ mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội khi mà ai ai cũng phấn khích vì các hình ảnh spoiler.

Giải trí
Tác giả Kimetsu no Yaiba chỉ nhận 0.003% doanh thu phòng vé dù phim đạt kỷ lục nghìn tỷ đồng

Tác giả Kimetsu no Yaiba chỉ nhận 0.003% doanh thu phòng vé dù phim đạt kỷ lục nghìn tỷ đồng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Kimetsu no Yaiba: Chuyến Tàu Vô Tận từng làm chao đảo phòng vé Nhật Bản và toàn cầu với doanh thu khủng. Thế nhưng, một sự thật bất ngờ khiến dư luận phẫn nộ: tác giả Koyoharu Gotouge chỉ nhận được một khoản thù lao chiếm chưa tới 0.004% tổng doanh thu bộ phim.

Giải trí
Lên đầu trang