Giải Đấu Esports Phổ Biến Nhất Liên Minh Huyền Thoại Thua Lỗ 30 Triệu Đô La Mỹ Chỉ Trong 3 Năm

LCK - giải đấu LMHT chuyên nghiệp nổi tiếng nhất đã thông báo về khoản lỗ kỷ lục của mình trong 3 năm qua.

Giải đấu Liên Minh Huyền Thoại của Hàn Quốc - LCK - đang thua lỗ rất nặng. Họ đang mất tiền với tốc độ cực nhanh khi mất đi hàng tỷ won qua từng năm.

lck

Các chuyên gia tài chính lo ngại rằng LCK có thể sụp đổ hoàn toàn nếu họ không đa dạng hoá nguồn doanh thu, vì lợi nhuận thực tế của giải đấu đã giảm mạnh trong năm 2024. Mặc dù không thực sự có lãi vào năm 2022 và 2023, năm 2024 lại là một năm suy thoái rất lớn và chứng kiến khoản lỗ kỷ lục trong lịch sử của LCK. Và, thật khó để tưởng tượng mọi thứ sẽ thay đổi như thế nào trong 2025.

Esports LMHT tiếp tục phá vỡ kỷ lục về lượng người xem, khi LCK trở nên phổ biến hơn nữa trong năm nay và có hơn 2 triệu người xem cùng lúc trong những trận đấu lớn. Tuy nhiên, tỷ lệ người xem lớn không đồng nghĩa với việc chuyển nó thành lợi nhuận.

lck

Liên Minh Huyền Thoại đã trải qua quá trình tái cấu trúc lớn ở hầu hết mọi giải đấu chuyên nghiệp cho đến năm 2025, với việc Riot cố gắng tìm cách để mọi giải đấu chuyên nghiệp bền vững hơn. Và giờ đây, khi báo cáo tài chính của LCK đã được công khai, cộng đồng đã có cái nhìn thoáng qua về một phần lý do cho sự tái cấu trúc này.

Tổng số tiền thua lỗ của LCK từ 2022 tới 2024 là gần 30 triệu đô la Mỹ, và phần lớn số tiền này thất thoát trong 2024. Ngoài ra, tổng doanh thu cũng giảm mạnh, giáng một đòn vào giải đấu nói chung.

lck

Tuy nhiên, cú sốc lớn vào năm 2024 có thể là do thỏa thuận độc quyền phát trực tuyến với nền tảng Trung Quốc Huya bị hủy bỏ, một thỏa thuận đã kích thích tài chính cho LCK trong nhiều năm. Vì vậy, mặc dù LCK không hẳn sẽ sụp đổ ngay lập tức, nhưng các chuyên gia lo ngại rằng con đường này không bền vững.

Và với lượng người xem có xu hướng giảm ở hầu hết các giải đấu ngoài LCK sau khi Riot tái cấu trúc, có khả năng tình hình kinh tế ở những khu vực khác còn tệ hơn.

Xem thêm: Oner Lên Tiếng Chia Sẻ Về Những Vị Tướng Được T1 Chọn Làm Skin CKTG 2024
Xem thêm: Một Tuyển Thủ Street Fighter 6 Tạo Nên Lịch Sử Khi Trở Thành Tuyển Thủ Esports Lớn Tuổi Nhất

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Từng bị cộng đồng fan tranh luận suốt nhiều năm về danh tính người đứng sau Boruto, hậu truyện nổi tiếng của Naruto nay đã chính thức được “định danh”. Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, tác giả Masashi Kishimoto khẳng định: Mikio Ikemoto – trợ lý lâu năm của ông – mới là người toàn quyền sáng tạo nên Boruto, từ nội dung đến nét vẽ, còn bản thân Kishimoto chỉ đóng vai trò giám sát.

Giải trí
Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp phim người lớn (AV) tại Nhật Bản từ lâu đã là một chủ đề gây tranh cãi, đặc biệt với người nước ngoài, trong đó có không ít thanh niên Việt Nam. Nhiều người lầm tưởng rằng nghề AV ở Nhật được xã hội chấp nhận như một phần của “văn hóa đại chúng”, sánh ngang với manga, anime hay thần tượng idol.

Giải trí
Lên đầu trang