Halo 2 Đã 20 Năm Tuổi, Nhưng Chế Độ Nhiều Người Chơi Của Nó Vẫn Thuộc Hàng “Đỉnh Chóp”

Halo 2 đã bước qua thời tuổi teen và đang ở giai đoạn đầu của độ tuổi trưởng thành theo như độ tuổi của con người, nhưng nó vẫn chưa hề già nua tí nào trong mắt cộng đồng.

 

Hai thập kỷ sau khi phát hành, đứa con thứ 2 trong bộ ba Halo do Bungie sáng tạo ra vẫn giữ vị trí là một trong những tựa game FPS mang tính bước ngoặt, thậm chí còn hơn hẳn người tiền nhiệm của nó. 

Halo 2

Dịch vụ trực tuyến Xbox Live được Microsoft tạo ra đã mở đường cho Halo 2 vươn xa hơn một tựa game chỉ chơi 1 lần. Nó đã trở nên phổ biến trên toàn cầu, mở ra cánh cửa cho hàng triệu người Sparta thử thách bản lĩnh với nhau trong một sân chơi kỹ thuật số trên toàn thế giới.

Một số bản đồ tuỳ chỉnh, thứ làm nên thương hiệu và cũng như một khái niệm từ những năm 2000 đã sống lại trong Halo 2. Cộng đồng đã làm sống lại tựa game này một cách mạnh mẽ với mong muốn nhiều người hơn tham gia vào lối chơi mới nổi này.

Halo 2

Cuối cùng, Bungie đã cung cấp các tuỳ chọn hỗ trợ nội dung do người hâm mộ tạo ra khi Forge được ra mắt trong Halo 3. Nhưng, cộng đồng thì không chờ đợi được quá lâu như vậy.

Chế độ chơi có tên Infected đã được cộng đồng hưởng ứng kịch liệt, khi lối chơi của nó tương tự như chế độ Zombie của Đột Kích - một người chơi bị “lây nhiễm” sẽ phải lan truyền bệnh dịch cho những người còn lại bằng cách sử dụng Energy Sword. Kể từ đó, mọi thứ đã trở nên bùng nổ và thu hút được một lượng lớn game thủ trung thành.

Halo 2

Không chỉ vậy, Tower of Power là một chế độ chơi khác nhưng có nhịp độ khá cao khi tái sử dụng bản đồ Ascension của Halo 2 thành một trò chơi phòng thủ. Hai đội sẽ giành quyền kiểm soát toà tháp chính, được trang bị một khẩu súng máy hoàn hảo nhằm tiêu diện bất kỳ người Spartan lạ mặt nào. Nhưng, nó là thứ khiến cộng đồng bùng nổ.

Dù còn đó một số tính năng khác đầy thú vị, nhưng mọi thứ đã chấm dứt khi Microsoft nói lời tạm biệt với các tính năng trực tuyến của Halo 2 vào năm 2010. Nhưng, đây vẫn là một sự kiện mà game thủ Halo 2 trên toàn cầu đều nhớ về. Không phải chính cốt truyện của tựa game, mà chính là sự sáng tạo khi ấy của cộng đồng Halo 2 toàn cầu.

Xem thêm: Tương Lai Loạt Phim Halo Trở Nên Bất Định Sau Khi Axis Studios Công Bố Đóng Cửa
Xem thêm: Netflix Được Cho Là Đã Đóng Cửa Studio Game "AAA" Chỉ Sau 2 Năm Đi Vào Hoạt Động

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Tác giả “Oshi no Ko” và “Love is War” công bố hai manga mới về Vtuber và eSports

Tác giả “Oshi no Ko” và “Love is War” công bố hai manga mới về Vtuber và eSports

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau thành công vang dội của Kaguya-sama: Love is War và Oshi no Ko, Aka Akasaka bất ngờ công bố hai dự án manga hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ thế giới Vtuber và eSports – hai lĩnh vực đang cực kỳ sôi động tại Nhật Bản. Với sự hợp tác cùng agency nổi tiếng Crazy Raccoon, đây được xem là cú bắt tay độc đáo giữa manga truyền thống và văn hóa giải trí số hiện đại.

Giải trí
Sau 20 Năm, “Liar Game” Chính Thức Được Chuyển Thể Thành Anime: Madhouse Sản Xuất, Phát Sóng Năm 2026

Sau 20 Năm, “Liar Game” Chính Thức Được Chuyển Thể Thành Anime: Madhouse Sản Xuất, Phát Sóng Năm 2026

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau gần hai thập kỷ kể từ khi manga Liar Game ra mắt, người hâm mộ cuối cùng cũng được đón nhận tin vui: siêu phẩm đấu trí đỉnh cao này sẽ chính thức được chuyển thể thành anime truyền hình vào năm 2026. Đảm nhận dự án là studio Madhouse – “ông lớn” từng làm nên thành công của nhiều bom tấn như Death Note hay Frieren, hứa hẹn mang đến một phiên bản Liar Game đầy căng thẳng và hấp dẫn.

Giải trí
Nhà Làm Phim Quentin Tarantino Tiết Lộ Tác Phẩm Ông Yêu Thích Nhất Nói Rằng Đó là “Định Mệnh”

Nhà Làm Phim Quentin Tarantino Tiết Lộ Tác Phẩm Ông Yêu Thích Nhất Nói Rằng Đó là “Định Mệnh”

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Huyền thoại Hollywood Quentin Tarantino vừa chia sẻ thẳng thắn về ba bộ phim quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình: Once Upon a Time… in Hollywood , Inglourious Basterds, và Kill Bill. Đồng thời, đạo diễn cũng hé lộ dự án tiếp theo sẽ là một vở kịch sân khấu tại West End.

Phim Ảnh
Radeon RX 9070 XT trở thành card AMD đầu tiên ghi nhận sự cố chảy đầu nối 16-pin

Radeon RX 9070 XT trở thành card AMD đầu tiên ghi nhận sự cố chảy đầu nối 16-pin

admin Quang BD

Trong thời gian qua, hiện tượng chảy đầu nối nguồn 16-pin (12VHPWR) thường gắn liền với các dòng card đồ họa cao cấp của Nvidia, đặc biệt từ RTX 4090. Tuy nhiên, một trường hợp mới đây đã gây chú ý trong cộng đồng phần cứng khi chiếc AMD Radeon RX 9070 XT Taichi OC do ASRock sản xuất gặp sự cố tương tự, đánh dấu lần đầu tiên lỗi này xuất hiện trên card AMD.

Công Nghệ
Lên đầu trang