LMHT: Lộ diện đội tuyển LPL có quỹ lương cao hơn cả JDG tại mùa giải 2024

Điều bất ngờ đó là dù sở hữu một đội với rất nhiều những siêu sao nhưng JDG vẫn chưa phải là đội tuyển có quỹ lương cao nhất cho mùa giải 2024 tại LPL

JDG luôn được nhắc đến là một trong những "đại gia" của làng Esports Trung Quốc khi sở hữu cho mình một đội hình toàn những ngôi sao sáng giá trong mùa giải 2023. Với sự phối hợp nhuần nhuyễn của các tuyển thủ thì JDG suýt tí nữa là đã có thể hoàn thành được "Golden Road" nếu như không bị đánh bại bởi T1 tại CKTG 2023. Dù vậy thành tích của họ đó là giành được 3/4 chức vô địch quan trọng của năm cũng là một điều vô cùng đáng nể rồi.

LMHT: Lộ diện đội tuyển LPL có quỹ lương cao hơn cả JDG tại mùa giải 2024

Nhưng để có giữ được đội hình này thì JDG chắc chắn phải chấp nhận một khoảng tiền phạt vô cùng lớn. Chưa kể bản thân các tuyển thủ cũng có cho mình một mức lương khủng, đặc biệt là siêu Xạ thủ Ruler. Như bất kì ai cũng biết thì khu vực LPL chính là nơi đầu tiên áp dụng mức lương trần nhằm tránh việc các đội tuyển vung tiền mua tuyển thủ, khiến chất lượng giải đấu bị chênh lệch.

Xem thêm: LMHT: Meiko rời EDG gián tiếp giúp Faker có thêm một thành tích khủng

Tuy nhiên vẫn có những điều khoản đặc biệt đối với những tuyển thủ nước ngoài từng đạt được vinh quang như Ruler. Cụ thể mức lương tối đa cho ngoại binh đạt được thành tích vào bán kết CKTG sẽ là 12 triệu NDT (40,5 tỷ đồng) và tất nhiên Ruler hoàn toàn đủ điều kiện để có thể nhận mức lương này.

Tuy nhiên JDG vẫn chưa phải là đội tuyển có quỹ lương cao nhất, bởi theo như Hanyu - Cựu HLV của đội tuyển V5 cho biết thì quỹ lương của JDG là 45 triệu NDT (hơn 150 tỷ VND), nhưng vẫn có một đội tuyển có quỹ lương cao hơn cả con số này tại LPL.

LMHT: Lộ diện đội tuyển LPL có quỹ lương cao hơn cả JDG tại mùa giải 2024

Đội tuyển đó không ai khác mà chính là TOP Esports  khi tất cả những tuyển thủ của họ đều nhận về mức lương tối đa. Dù TES thực chất không có ngoại binh, dù vậy họ lại là cái tên sở hữu một lượng lớn những tuyển thủ nổi tiếng nhất làng LPL hiện tại. Trong đó bao gồm cả 3 nhà Vô địch CKTG (Tian, JackeyLove, Meiko) và 1 nhà vô địch MSI (369).

LMHT: Lộ diện đội tuyển LPL có quỹ lương cao hơn cả JDG tại mùa giải 2024

Không chỉ thế, theo như Hanyi tiết lộ rằng riêng khoản tiền thuế lương mà TES chi trả cho mùa giải tới hoàn toàn có thể "mua cả một đội hình của OMG". Nếu như bạn chưa biết thì OMG cũng là một đội tuyển hạng trung của LPL và số tiền duy trì cũng không phải là thấp.

Xem thêm: LMHT: Cộng đồng nghi ngờ về sức mạnh của GAM khi công bố 2 tân binh mới cho năm 2024

LMHT: Lộ diện đội tuyển LPL có quỹ lương cao hơn cả JDG tại mùa giải 2024

Với những điều luật của Riot Games và LPL thì chúng ta sẽ không còn phải chịu cảnh chỉ có 1 hoặc 2 cái tên thống trị giải đấu. Tuy nhiên sự chênh lệch giữa các đội tuyển là vẫn có với mức độ đầu tư của các tổ chức. TES đang được mong chờ sẽ là đội tuyển có thể vươn lên và lấy lại ngôi vương của mình trong mùa giải 2024, cũng như trở thành niềm hi vọng của LPL tại các giải đấu quốc tế thêm một lần nữa.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang