Riot Games đã thông báo về nhóm bản đồ mới, và ngay cả các game thủ chuyên nghiệp cũng khá sốc trước một bản đồ vẫn nằm ở đó.
Riot Games đã thông báo về nhóm bản đồ mới, và ngay cả các game thủ chuyên nghiệp cũng khá sốc trước một bản đồ vẫn nằm ở đó. Riot luân phiên thay đổi các bản đồ trong hệ thống bản đồ xếp hạng đơn/thi đấu chuyên nghiệp để giữ cho trò chơi luôn mới mẻ và để các đội tuyển có được sự đa dạng. Hầu hết các bản đồ đã được làm mới và thay đổi theo một cách nào đó trong suốt vòng đời của tựa game Valorant. Nhưng, ngoại trừ Ascent.
Ascent là một trong những bản đồ đầu tiên của trò chơi, được thêm vào khi Valorant kết thúc giai đoạn beta vào ngày 2 tháng 6 năm 2020. Đây là bản đồ chủ lực ở môi trường xếp hạng đơn cũng như chưa có bất kỳ thay đổi lớn nào từ phía nhà phát triển kể từ khi nó được bổ sung vào game từ 4 năm trước.
Các tuyển thủ chuyên nghiệp của Valorant đã rất sốc khi thấy Ascent lại tiếp tục trụ vững sau một đợt thay đổi nữa, trong khi Icebox và Lotus lại rời khỏi nhóm, vì nhiều người thấy bản đồ này đã cũ và cần được làm mới. “Vì một lý do nào đó, Ascent ở lại nhóm bản đồ thay vì Fracture, và nó vẫn trụ vững sau một đợi thay đổi nhóm bản đồ khác trong khi vẫn luôn có một meta nhàm chán nhất”, Matthew 'Wedid' Suchan, tuyển thủ của DarkZero Esports chia sẻ trên mạng xã hội.
Sean Gares, cựu huấn luyện viên Valorant của 100 Thieves và nhà phân tích VCT, tự hỏi liệu bản đồ có bị kẹt trong trò chơi hay không. Thật sự mà nói, meta của bản đồ này rất đơn điệu và không hề mới mẻ.
Hầu hết các đội chuyên nghiệp đều vận hành trên Ascent với đội hình bao gồm Omen, Sova, Jett, KAY/O và Sentinel mà họ thuận tay. Một số đội đôi khi có thể đổi đặc vụ này sang đặc vụ khác, nhưng bộ khung này đã và đang vận hành qua nhiều năm.
“Kết luận hợp lý cuối cùng là Riot thực sự muốn chúng ta ghét Ascent. Toàn bộ mục đích của việc luân chuyển bản đồ là để giữ mọi thứ mới mẻ và thú vị, không phải để bản đồ cũ nhất trong trò chơi luân chuyển trong 3 năm,” huấn luyện viên Fnatic Martin 'Anderzz' Schelasin bức xúc trên Twitter.