Chuyện lạ có thật: PUBG Mobile Trung Quốc còn không có shop mua hàng trong game
Có một điều kỳ lạ đó là những game thủ Trung Quốc chỉ có thể tải PUBG Mobile về chơi mà không thể mua bất kì món vật phẩm gì trong shop cả
Sau khi vận hành hơn nửa năm qua, PUBG Mobile đã đạt mốc tải xuống hơn 225 triệu lần, từ đó đóng góp hơn 100 triệu USD trong tổng doanh thu trên toàn thế giới.
Tuy nhiên có một điều kỳ lạ đó là không hề có một lượng doanh thu nào đến từ Trung Quốc - Thị trường đơn lẻ lớn nhất của tựa game bom tấn này, với hơn 1/3 lượt tải về đến từ quốc gia tỷ dân.
Lý do là thế này: Nhà chức trách vẫn chưa phê duyệt để PUBG Mobile được phép kiếm tiền tại Trung Quốc.
Và lý do vô cùng đơn giản đó là do Nhà chức trách vẫn chưa phê duyệt để cho PUBG Mobile có thể được phép kiếm tiền tại thị trường Trung Quốc. Theo như những thông tin đến từ tổ chức nghiên cứu ứng dụng Sensor Tower. Theo đó, Mỹ là thị trường lớn thứ 2 của PUBG Mobile, với 11% số lượt tải xuống. Ấn Độ đứng thứ 3 với 8%.
Phiên bản mobile của PUBG xuất phát từ một tập đoàn Trung Quốc, Tencent. Họ đã phát hành 3 phiên bản khác nhau của PUBG Mobile: 1 phiên bản toàn cầu, 2 phiên bản riêng biệt cho Trung Quốc - vẫn chưa thể kiếm tiền từ game thủ Trung Quốc.
PUBG Mobile cũng giống như rất nhiều tựa game trên điện thoại di động khác khi cho phép người dùng có thể tải về hoàn toàn miễn phí nhưng vẫn có thể mua vật phẩm trong game (in-app purchase). Tuy không có bất kì vật phẩm nào có thể ảnh hưởng đến lối chơi và sự công bằng trong game nhưng người chơi vẫn có thể mua cho mình quần áo và những món đồ trang trí cho nhân vật. Nghe không hấp dẫn lắm đúng không? Vì PUBG không phải trò chơi "pay to win" nên mua đồ mặc cho đẹp rõ ràng là quan trọng rồi. Đó còn là nguồn thu lớn cho nhà phát hành.
Trong khi phiên bản quốc tế của PUBG Mobile có thể chi tiền, mở lootbox, quay ra đồ Halloween điên đảo - phiên bản PUBG Mobile Trung Quốc thậm chí còn chẳng tìm thấy shop bán hàng.
May mắn thay dù không thể chi tiền để mua quần áo đẹp nhưng phiên bản PUBG Mobile Trung Quốc vẫn có thể níu chân được người chơi bằng những quà tặng miễn phí khi hoàn thành những nhiệm vụ nhất định. Ví dụ như đăng nhập x lần trong ngày, chơi x tiếng liên tiếp. Hơn thế nữa, PUBG Mobile còn phổ biến đến nỗi trở thành nền tảng quảng cáo cực hấp dẫn. Ví dụ, áo sơ mi và dù có logo của Jeep...
Mất 192 ngày để kiếm được hơn 100 triệu USD, ấn tượng đấy, nhưng vẫn thua xa kỳ phùng địch thủ tên là Fortnite - vượt 300 triệu USD trong chưa đầy 200 ngày.
Theo Genk
Bài cùng chuyên mục