Đánh giá – Cabal Mobile: Đồ họa kém sắc, lối chơi nhàm chán

Điểm đặc sắc duy nhất của sản phẩm này chính là ở hệ thống kỹ năng khá đa dạng của các lớp nhân vật...

Cabal Mobile là game mobile phong cách nhập vai ARPG, do Funtap phát hành tại Việt Nam. Sản phẩm được kỳ vọng sẽ mang lại thế giới Cabal Onlineđúng nghĩa và chất lượng.

Đánh giá – Cabal Mobile: Chưa đủ hấp dẫn

 

  • Nhà phát hành: Funtap
  • Ngày ra mắt: 22.12
  • Thể loại: ARPG
  • Link tải:

Đánh giá Cabal Mobile: Đồ họa kém sắc, lối chơi nhàm chán 2Đánh giá Cabal Mobile: Đồ họa kém sắc, lối chơi nhàm chán 3

Đồ họa mờ nhạt

Mang phong cách nhập vai, thế nhưng Cabal Mobile lại tỏ ra khá kém cạnh về hệ thống đồ họa. Những hình ảnh đầu tiên về nhân vật chỉ cho game thủ cảm nhận về hình tượng robot mà thôi. Cử động kém linh hoạt, thô cứng, động tác di chuyển không chân thực, chất lượng nhân vật của Cabal Mobile đang thiếu hẳn đi nét hành động thực tế.

Đánh giá – Cabal Mobile: Chưa đủ hấp dẫn

Đánh giá – Cabal Mobile: Chưa đủ hấp dẫnĐánh giá – Cabal Mobile: Chưa đủ hấp dẫn

Tuy nhiên, sản phẩm này vẫn tạo chút điểm nhấn, khi các lớp nhân vật đều có một phong cách riêng, chiêu thức riêng. Thiên về xu hướng hành động, Cabal Mobile xây dựng các chiêu thức dựa theo cử động nhân vật như đâm, đá, bay nhảy,… Yếu tố này khiến game thủ liên tưởng phần nào đến game online Cabal đình đám, với bộ kỹ năng biến ảo, chặt chém thực thụ.

Đánh giá – Cabal Mobile: Chưa đủ hấp dẫn

Đánh giá – Cabal Mobile: Chưa đủ hấp dẫn

Game sở hữu gam màu tối, phỏng theo cốt truyện u ám thời kỳ bị quỷ vương xâm chiếm. Với chất liệu đơn giản, màu sắc nhẹ, đồ họa của Cabal Mobile đều tập trung vào hành động của nhân vật trong mỗi phụ bản. Do đó, không quá khó hiểu khi khung cảnh bên ngoài của sản phẩm này không tạo nhiều nổi bật.

Gameplay chưa tạo ấn tượng

Mang đến một sản phẩm dựa theo game online CabalCabal Mobile đem đến lối chơi chặt chém đã tay, với những pha biểu diễn kỹ năng khá đẹp. Tuy nhiên, sản phẩm bó hẹp người chơi khi chỉ giới hạn 3 lớp nhân vật: Blade, Wizard và Warrior. Đây là 3 lớp nhân vật cơ bản trong hầu hết các game mobile nhập vai hiện hành, đặc biệt là những sản phẩm đến từ Trung Quốc.

Đánh giá – Cabal Mobile: Chưa đủ hấp dẫn

Đánh giá – Cabal Mobile: Chưa đủ hấp dẫn

Đánh giá – Cabal Mobile: Chưa đủ hấp dẫn

Cùng với đó, Cabal Mobile không có quá nhiều tính năng khác biệt so với các sản phẩm cùng thể loại khác. Người chơi vẫn tập trung xoay quanh việc thăng cấp lực chiến nhân vật, với sự hỗ trợ của các tính năng khá lạ như Cánh, thú nuôi, trang bị,...

Đánh giá – Cabal Mobile: Chưa đủ hấp dẫn

Đánh giá – Cabal Mobile: Chưa đủ hấp dẫn

Đánh giá – Cabal Mobile: Chưa đủ hấp dẫn

Lối chơi trong Cabal Mobile là đi phụ bản, chứ không phải thế giới nhập vai với nhiều cách chơi như sản phẩm Cabal Online. Đây là một yếu tố rất đáng tiếc, bởi Cabal Online trước đây được xem là một trong những sản phẩm thành công trong việc xây dựng thế giới đa dạng, bám sát cốt truyện.

Đánh giá – Cabal Mobile: Chưa đủ hấp dẫn

Đánh giá – Cabal Mobile: Chưa đủ hấp dẫn

Đánh giá – Cabal Mobile: Chưa đủ hấp dẫn

Trong khi đó, Cabal Mobile lại bó hẹp người chơi trong chuỗi phụ bản dài dằng dặc, lại còn hỗ trợ tính năng auto từ những cấp độ đầu tiên. Thành thử, game không mang nhiều ý nghĩa hành động, thể hiện kỹ năng người chơi.

Đánh giá – Cabal Mobile: Chưa đủ hấp dẫn

Đánh giá – Cabal Mobile: Chưa đủ hấp dẫn

Đánh giá – Cabal Mobile: Chưa đủ hấp dẫn

Điểm nhấn duy nhất của sản phẩm, chính là ở sự độc đáo trong kỹ năng của nhân vật. Mỗi lớp nhân vật sở hữu một bộ kỹ năng riêng rất đa dạng. Cùng với đó, những kỹ năng này lại mang đến cho người chơi những thay đổi trong hành động, chẳng hạn như bay lên trời, liên hoàn đạp,... Đây chính là yếu tố tạo nên sức hút của trước đây.

Đánh giá – Cabal Mobile: Chưa đủ hấp dẫn

Đánh giá – Cabal Mobile: Chưa đủ hấp dẫn

Đánh giá – Cabal Mobile: Chưa đủ hấp dẫn

Ngoài những phụ bản thông thường, sản phẩm có rất nhiều bản đồ chiến đấu khác như săn Boss, luyện kỹ năng, PvP, Đấu Trường bang hội,... Đặc biệt, tính năng PvP trong Cabal đòi hỏi rất hiều ở mặt kỹ năng, khi các chiêu thức đều có khả năng phản kích, và biến ảo tùy theo hành động của đối thủ.

Nguồn: Thanhnien.vn

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Nữ diễn viên lồng tiếng Mei Shibata tuyên bố giải nghệ ở tuổi chưa đầy 30 vì lý do sức khỏe

Nữ diễn viên lồng tiếng Mei Shibata tuyên bố giải nghệ ở tuổi chưa đầy 30 vì lý do sức khỏe

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 31/7, làng anime và game Nhật Bản chấn động trước tin Mei Shibata – giọng lồng tiếng của Steiner Weisz trong Edens Zero – bất ngờ thông báo giải nghệ. Ở tuổi còn rất trẻ, Shibata buộc phải khép lại sự nghiệp 6 năm vì căn bệnh hen phế quản kéo dài, để lại sự tiếc nuối lớn trong lòng người hâm mộ.

Giải trí
Đồng đạo diễn Kung Fu Panda 4 bắt tay Toei Animation: Làng hoạt hình chờ “cú nổ” mới?

Đồng đạo diễn Kung Fu Panda 4 bắt tay Toei Animation: Làng hoạt hình chờ “cú nổ” mới?

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong một động thái gây bất ngờ cho cả giới làm phim và cộng đồng yêu anime, Stephanie Ma Stine – đồng đạo diễn Kung Fu Panda 4 – chính thức hợp tác với Toei Animation để phát triển một dự án hoạt hình dài tập hoàn toàn mới. Đây không chỉ là sự kết hợp giữa hai phong cách kể chuyện khác biệt, mà còn là tín hiệu cho thấy anime Nhật đang bước vào kỷ nguyên toàn cầu hóa mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Giải trí
Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Thời vàng son của đĩa Blu-ray anime Nhật dường như đang khép lại. Dù các studio vẫn đầu tư kỹ lưỡng, doanh số bán đĩa vật lý lại tụt dốc không phanh, khiến cả người hâm mộ lẫn giới làm nghề tiếc nuối. Liệu streaming có đang dần “xóa sổ” văn hóa sưu tầm từng là niềm tự hào của fan anime?

Giải trí
Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime/manga Nhật Bản vừa đón nhận một bước ngoặt lớn khi hai ông lớn Kadokawa và Kodansha công bố chính sách cho phép fan tạo và kiếm tiền từ sản phẩm phái sinh. Đây không chỉ là tin vui cho cộng đồng sáng tạo nội dung mà còn mở ra một kỷ nguyên mới, nơi khán giả trở thành người đồng hành trực tiếp trong việc quảng bá và phát triển tác phẩm.

Giải trí
Lên đầu trang