Fortnite trên iOS chỉ có một nửa lượt download so với PUBG Mobile nhưng lại đem về gấp 5 lần lợi nhuận

Cuộc chiến sống còn giữa 2 tựa game battle royale lớn nhất hiện nay là PUBG và Fortnite đang đến hồi căng thẳng nhất. Tuy nhiên về phương diện kiếm tiền thì Fortnite đang cho PUBG hít bụi, ít nhất là ở mảng mobile.

Fortnite trên iOS chỉ có một nửa lượt download so với PUBG Mobile nhưng lại đem về gấp 5 lần lợi nhuận

Cuộc chiến sống còn giữa 2 tựa game battle royale lớn nhất hiện nay là PUBG và Fortnite đang đến hồi căng thẳng nhất. Tuy nhiên về phương diện kiếm tiền thì Fortnite đang cho PUBG hít bụi, ít nhất là ở mảng mobile.

Fan Fortnite Mobile đang dành nhiều thời gian hơn để chơi tựa game yêu thích của mình so với những bạn đồng trang lứa chơi PUBG Mobile, theo dữ liệu của trung tâm tư vấn SensorTower (Dữ liệu này không bao gồm thị trường Trung Quốc). Fortnite đã kiếm được hơn $92 triệu trong tuần thứ 11 đến 18 tháng 6 này, gấp 5 lần những gì PUBG Corp có thể kiếm thông qua PUBG Mobile. Chưa kể là lượng download của PUBG còn gấp đôi so với Fortnite Mobile, tựa game chỉ có mặt trên iOS so với cả 2 nền tảng của PUBG Mobile. Cả 2 tựa game trên đều được gã khổng lồ Tencent chống lưng, đây là công ty game và giải trí, truyền thông lớn nhất hiện nay.

Tuy nhiên gần đây thì có vẻ như PUBG Mobile đang dần bắt kịp nhịp độ với Fortnite trong mảng kiếm tiền khi họ đã ra mắt Royale Pass, một loại vé tương tự như Battle Pass của Fortnite giúp người chơi mở khóa các vật phẩm đặc biệt thông qua các nhiệm vụ trong trò chơi. Royale Pass đã giúp PUBG Mobile tăng lợi nhuận lên hơn 365%, khoảng 6,1 triệu đô la Mỹ.

Như vậy khoảng cách giữa 2 tựa game battle royale trên di động lớn nhất hiện nay có thể nói chưa giãn cách quá xa, PUBG Mobile vẫn còn có thể tiếp tục vượt mặt do doanh thu của thị trường Trung Quốc chưa được tính vào.

Jelly Donuts

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Thời vàng son của đĩa Blu-ray anime Nhật dường như đang khép lại. Dù các studio vẫn đầu tư kỹ lưỡng, doanh số bán đĩa vật lý lại tụt dốc không phanh, khiến cả người hâm mộ lẫn giới làm nghề tiếc nuối. Liệu streaming có đang dần “xóa sổ” văn hóa sưu tầm từng là niềm tự hào của fan anime?

Giải trí
Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime/manga Nhật Bản vừa đón nhận một bước ngoặt lớn khi hai ông lớn Kadokawa và Kodansha công bố chính sách cho phép fan tạo và kiếm tiền từ sản phẩm phái sinh. Đây không chỉ là tin vui cho cộng đồng sáng tạo nội dung mà còn mở ra một kỷ nguyên mới, nơi khán giả trở thành người đồng hành trực tiếp trong việc quảng bá và phát triển tác phẩm.

Giải trí
Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive vừa được các nhà nghiên cứu phát hiện. Kết quả cho thấy chatbot của OpenAI có thể bị lợi dụng để truy xuất API key và thông tin nhạy cảm từ dịch vụ lưu trữ đám mây, chỉ bằng một tài liệu chứa lệnh ẩn mà người dùng không hề hay biết.

Công Nghệ
Lên đầu trang