Niantic đang không ngừng triển khai các kế hoạch hợp tác với các tập đoàn trong nhiều lĩnh vực mà đơn cử trong bài viết này là hãng đồ uống Starbucks nhằm mở rộng tầm ảnh hưởng và thu hút game thủ quay trở lại với Pokemon GO - game mobile đình đám nhất 2016 này.
Như các bạn đã biết, chúng tôi đã từng đăng tải những thông tin có được từ vụ rò rỉ liên quan một đoạn email trao đổi nội bộ gửi tới các nhân viên của hãng Starbucks đã tiết lộ kế hoạch hợp tác giữa Niantic và Starbucks nhằm thiết lập các phòng tập Gym và PokeStop tại các chi nhánh, cửa hàng của hãng Starbucks trên khắp nước Mỹ. Thì mới đây, cộng đồng lại tiếp tục nghi ngờ trước thông tin được công bố công khai trên trang chủ của hãng đồ uống nổi tiếng này với nội dung thừa nhận việc Niantic sẽ phối hợp với Starbucks để cho ra mắt các sự kiện độc quyền gắn liền với trò chơi Pokemon GO bắt đầu từ 8/12.
Cụ thể, nếu người chơi tới các cửa hàng, chi nhánh của hãng Starbucks có thiết lập PokeStop hoặc phòng Gym và trải nghiệm game thì sẽ được thưởng thức một loại đồ uống mới mang tên Pokemon GO Frappuccino. Thông tin về việc bổ sung thứ đồ uống mới này chỉ được chia sẻ nội bộ giữa quản lý và nhân viên của Starbucks.
Thông qua trảo đổi giữa những nhân viên của hãng đồ uống phổ biến tại Mỹ này thì chỉ những cửa hàng lớn của hãng Starbucks tại Mỹ mới thiết lập các PokeStop hoặc phòng Gym, những cửa hàng nhỏ sẽ không nằm trong kế hoạch này theo yêu cầu từ Niantic. Các nhân viên cũng không nhất thiết phải đặt những thông báo sự kiện bên ngoài cho khách hàng biết, họ sẽ thấy biểu tượng Pokemon GO Frappuccino trong game. Ngoài ra, khách hàng không nhất thiết phải chơi Pokemon GO mới được gọi đồ uống mới ra mắt này. Kể từ thứ 5, ngày 8/12 thì sự kiện này đã bắt đầu. Khách hàng nếu di chuyển vào trong cửa hàng của Starbucks mà chỉ chơi Pokemon Go mà không gọi đồ uống vẫn sẽ nhận được sự phục vụ tận tình của nhân viên.
Việc có thêm các đối tác là những hãng đồ ăn, đồ uống nhanh là một chiến lược có phần khôn ngoan của hãng Niantic. Không chỉ làm gia tăng lại lượng người chơi Pokemon GO cho hãng Niantic, mà các kế hoạch hợp tác này còn đem đến sự tiện lợi cho khách hàng của cả Niantic và đồi tác. Họ sẽ vừa nhâm nhi các món ngon, vừa tiến hành chơi game một cách thoải mái, việc thiết lập các địa điểm PokeStop và Gym trùng với các chi nhánh, cửa hàng đồ ăn thức uống này cũng giúp game thủ không còn phải tiếp cận tới các địa điểm cấm hoặc chỗ riêng tư nữa, điều này hạn chế các tai nạn đáng tiếc và sự ác cảm của những người sống trong khu vực bị ảnh hưởng. Ngoài ra, việc thu hút một lượng lớn fan của Pokemon GO tới các địa điểm kinh doanh sẽ làm tăng doanh thu, quảng bá thêm thương hiệu cho chính những đối tác của Niantic.
Thậm chí, thông tin xác nhận về sự bổ sung của hơn 100 loài Pokemon thế hệ 2 vào ngày 12/8 cũng đã được chính Niantic thừa nhận trên trang Twitter. Trong hơn 100 cái tên mới này thì đáng kể nhất chính là Tyranitar, pokemon có chỉ số CP cao hơn rất nhiều các ''ông trùm'' chiếm phòng Gym như Snorlax, Dragonite, Lapras. Những kế hoạch hợp tác mới đi cùng các sự kiện ingame hấp dẫn, các cập nhật bổ sung tính năng và thêm mới các loài Pokemon thế hệ 2 có thể thu hút không nhỏ một lượng game thủ đã bỏ game.
Nguồn: thanhnien.vn