Pokemon Go mang về hơn 440 triệu đô

Bất kể việc người chơi Pokemon mỗi ngày giảm dần, số tiền mang lại từ việc mua bán những vật phẩm trong game vẫn tạo nguồn doanh thu khổng lồ

Theo nghiên cứu đầu ra của SensorTowerPokemon GO đã mang về hơn 440 triệu đô-la chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng ra mắt. SensorTower còn lưu ý điều này có nghĩa hãng Niantic Labs đã làm ra một khoảng thu nhập hơn 308 triệu đô-la. Nhờ việc bán đơn vị tiền tệ trong game bằng tiền thật, Pokemon GO đã làm ra một số tiền còn lớn hơn các bộ phim lừng lẫy như Warcraft: The Beginning, Independence Day: Resurgence  và Angry Birds Movie.

Pokemon Go mang về hơn 440 triệu đô

Ngoài ra, Pokemon GO tuy không còn là ứng dụng tăng trưởng mạnh nhất ở một vài quốc gia nữa, nhưng nó vẫn mang về trung bình 4 triệu đô-la mỗi ngày trên toàn thế giới, với hơn 180 triệu lượt tải về. Với việc game không phát hành ở những thị trường lớn như Trung Quốc hay Ấn Độ nhưng vẫn có doanh thu đầy ấn tượng chứng tỏ hãng Niantic Labs không cần đến những nơi này để kiếm tiền "khủng".

Pokemon Go mang về hơn 440 triệu đô 2

SensorTower dự toán ứng dụng này đã được cài đặt trên 12% trong tổng số các điện thoại thông minh kích hoạt ở Mỹ tại một số thời điểm. Đơn cử như ngày 30 tháng 8, thời lượng trung bình những người chơi Pokemon GO dành ra cho game là 32 phút, một con số mà theo SensorTower là "hoàn toàn không thay đổi" kể từ tuần ra mắt game.

Pokemon Go mang về hơn 440 triệu đô 3

Lượt tải Pokemon GO trong tuần đầu ra mắt đã nhiều hơn bất kì ứng dụng nào khác trong lịch sử và được báo cáo đã làm ra 14 triệu đô trong cùng một giai đoạn. Nitendo đã hưởng lợi từ thành công của Pokemon GO thông qua việc gia tăng giá trị cổ phiếu của hãng, mặc dù hãng chỉ sở hữu một cổ phần 32% trong The Pokemon Company và không phải làm gì nhiều với Pokemon GO, cổ phiếu của hãng đã là một cú "hit".

Theo Gamek.vn

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

TikTok Kết Nối Cộng Đồng Game Việt Tại Gaming On Tiktok Hanoi Summit 2025

TikTok Kết Nối Cộng Đồng Game Việt Tại Gaming On Tiktok Hanoi Summit 2025

Khoa LêLê Khoa

Bằng cách kết hợp nội dung bản địa hoá với khả năng nắm bắt nhanh chóng các xu hướng thịnh hành, TikTok đã giúp "game hóa" nội dung một cách tự nhiên, biến trải nghiệm chơi game thành những câu chuyện gần gũi, gắn liền với âm nhạc, các hoạt động đời thường và sở thích của người chơi. Nhờ đó, các chiến dịch game dễ dàng tạo được sự kết nối với cộng đồng và đạt mức độ tương tác cao hơn so với cách tiếp cận truyền thống.

Giải trí
Lên đầu trang