Tencent sẽ tiếp tục kiện Mobile Legends về việc đạo nhái King of Glory

Sau khi thua kiện trước Liên Minh Huyền Thoại thì Mobile Legends lại tiếp tục đứng trước nguy cơ có thể tiếp tục thua kiện trươc Tencents với tựa game King of Glory

Sau vụ việc Riot và Tencent đã đâm đơn kiện tựa game Mobile Legends của hãng Shanghai Moonton Technology Co. và đã thắng kiện, kết quả là Shanghai Moonton phải bồi thường cho Tencent và Riot một số tiềng là 19,4 triệu Nhân dân tệ (tương đương với 2.9 triệu USD) khi Riot đã chỉ ra được những điểm tương đồng của Mobile Legends với tựa game Liên Minh Huyền Thoại của mình.

Nhà sản xuất Mobile Legends sẽ tiếp tục thua kiện Tencent vì vi phạm bản quyền? - Ảnh 1.

Tencent là hãng game lớn nhất thế giới, đã nắm 93% cổ phần Riot Games với sản phẩm Liên Minh Huyền Thoại.

Nhà sản xuất Mobile Legends sẽ tiếp tục thua kiện Tencent vì vi phạm bản quyền? - Ảnh 2.

King of Glory được Tencent phát hành trước Mobile Legends tới hơn 1 năm.

Và trên đà thắng lợi, Tencent cũng dãn dự định tiếp tục khởi kiện hãng game này đã vi phạm bản quyền sở hữu trí tuệ khi mà tựa Mobile Legends cũng đã có những hình ảnh đạo nhái thương hiệu King of Glory (đây là phiên bản gốc của trò chơi Liên Quân Mobile - Arena of Valor). Một loạt những hình ảnh cho thấy sự tương đồng trong thiết kế của Mobile Legends so với King of Glory thì bạn cũng có thể hiểu được vấn đề của vụ việc này. King of Glory đã được Tencent phát hành vào năm 2015, còn Mobile Legends xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 7 năm 2016. Liệu Tencent có thể chiến thắng được vụ kiện này trong tương lai hay không? Hãy cùng chờ đợi nhé.

Nhà sản xuất Mobile Legends sẽ tiếp tục thua kiện Tencent vì vi phạm bản quyền? - Ảnh 3.

Nhà sản xuất Mobile Legends sẽ tiếp tục thua kiện Tencent vì vi phạm bản quyền? - Ảnh 4.

Nhà sản xuất Mobile Legends sẽ tiếp tục thua kiện Tencent vì vi phạm bản quyền? - Ảnh 5.

Nhà sản xuất Mobile Legends sẽ tiếp tục thua kiện Tencent vì vi phạm bản quyền? - Ảnh 6.

Nhà sản xuất Mobile Legends sẽ tiếp tục thua kiện Tencent vì vi phạm bản quyền? - Ảnh 7.

Nhà sản xuất Mobile Legends sẽ tiếp tục thua kiện Tencent vì vi phạm bản quyền? - Ảnh 8.

Nhà sản xuất Mobile Legends sẽ tiếp tục thua kiện Tencent vì vi phạm bản quyền? - Ảnh 9.

Nhà sản xuất Mobile Legends sẽ tiếp tục thua kiện Tencent vì vi phạm bản quyền? - Ảnh 10.

Nhà sản xuất Mobile Legends sẽ tiếp tục thua kiện Tencent vì vi phạm bản quyền? - Ảnh 11.

Nhà sản xuất Mobile Legends sẽ tiếp tục thua kiện Tencent vì vi phạm bản quyền? - Ảnh 12.

Đây là một vài ví dụ cho thấy được sự tương đồng trong thiết kế cũng như ý tưởng của Mobile Legends với King of Glory của Tencent. Ngoài những điểm giống nhau như ngoại hình tưởng thì những kĩ năng chiến đấu, hiệu ứng nội tại cũng được học hỏi rất nhiều từ tựa game con cưng của Tencent cũng khiến chúng ta suy ngẫm rất nhiều về vấn đề này.

Cơ hội để Tencent Holdings tiếp tục giành chiến thắng trong vụ kiện tiếp theo liên quan tới bản quyền sở hữu trí tuệ, mà họ dự kiến nhằm vào Moonton với sản phẩm Mobile Legends được nhiều chuyên gia đánh giá là khá cao.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Thời vàng son của đĩa Blu-ray anime Nhật dường như đang khép lại. Dù các studio vẫn đầu tư kỹ lưỡng, doanh số bán đĩa vật lý lại tụt dốc không phanh, khiến cả người hâm mộ lẫn giới làm nghề tiếc nuối. Liệu streaming có đang dần “xóa sổ” văn hóa sưu tầm từng là niềm tự hào của fan anime?

Giải trí
Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime/manga Nhật Bản vừa đón nhận một bước ngoặt lớn khi hai ông lớn Kadokawa và Kodansha công bố chính sách cho phép fan tạo và kiếm tiền từ sản phẩm phái sinh. Đây không chỉ là tin vui cho cộng đồng sáng tạo nội dung mà còn mở ra một kỷ nguyên mới, nơi khán giả trở thành người đồng hành trực tiếp trong việc quảng bá và phát triển tác phẩm.

Giải trí
Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive vừa được các nhà nghiên cứu phát hiện. Kết quả cho thấy chatbot của OpenAI có thể bị lợi dụng để truy xuất API key và thông tin nhạy cảm từ dịch vụ lưu trữ đám mây, chỉ bằng một tài liệu chứa lệnh ẩn mà người dùng không hề hay biết.

Công Nghệ
Lên đầu trang