Điểm mặt hai nhà phát hành lớn đủ sức đưa PUBG Mobile về Việt Nam

Hiện đã và đang có rất nhiều lời đồn đoán xung quanh việc PUBG Mobile sẽ được một ông lớn đưa về Việt Nam. Ông lớn đó là ai? Chúng ta hãy cùng xem qua nhé.

Kể từ khi xuất hiện thì tựa game PUBG Mobile luôn nằm trong bảng xếp hạng những tựa game di động đình đám và phổ biến nhất tại nhiều quốc gia, trong đó có cả Việt Nam. Không chỉ là một tựa game trên điện thoại di động, PUBG Mobile còn là một chuẩn mực để cho game thủ có thể đánh giá một chiếc smartphone trước khi mua. Cho đến thơi điểm hiện tại, dù chưa có phiên bản Tiếng Việt nhưng PUBG Mobile vẫn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng game thủ Việt Nam.

2 ông lớn thừa khả năng phân phối PUBG Mobile ở thị trường Việt Nam - Ảnh 1.

Nhiều đồn đoán râm ran ở nhiều cộng đồng PUBG Mobile về "số phận" của tựa game này ở Việt Nam.

Tựa game sinh tồn được Lightspeed & Quantum phát triển này đang được nhiều người chơi kỳ vọng rằng nó sẽ được đưa về Việt Nam trong thời gian tới. Vậy "ông lớn" nào có thể đủ năng lực và xứng đáng để có thể được Bluehole và Tencent cùng hợp tác phân phối PUBG Mobile tại thị trường Việt Nam? Chúng ta hãy cùng điểm qua 2 cái tên nổi bật nhất nhé.

1. VNG

Theo công bố báo cáo cổ đông năm 2017 của Tencent, danh sách 35 công ty mà tập đoàn này đã đầu tư và số phần trăm mà Tencent nắm giữ cũng được tiết lộ. Trong danh sách trên, có một công ty của Việt Nam, đó chính là VNG. Theo đó, tập đoàn công nghệ hàng đầu Trung Quốc đang nắm giữ 30,20% tại VNG. Như vậy, so với năm 2008, tổng số đầu tư của Tencent vào VNG tăng lên hơn 10% tính tới thời điểm 2017. Tencent được cho là đầu tư vào VNG từ năm 2010 nhưng cả 2 bên đều chưa hề chính thức xác nhận công khai thông tin này dù cho một trong những lãnh đạo cao cấp nhất của Tencent là ông Martin Lau đã tham gia Hội đồng quản trị của VNG từ lâu. Ông Martin Lau là Chủ tịch điều hành (president) của Tencent và đứng thứ 1070 trong danh sách tỷ phú của Forbes với khối tài sản 1,9 tỷ USD.

2 ông lớn thừa khả năng phân phối PUBG Mobile ở thị trường Việt Nam - Ảnh 2.

Nhờ mối quan hệ nay, VNG đã giành được quyền phát hành CrossFire Mobile (ở Việt Nam gọi là CrossFire Legends) một cách dễ dàng. Cùng với kinh nghiệm phân phối Rules of Survival của NetEase Games rất thành công ở thị trường Việt Nam, VNG được dự đoán sẽ là nhà phát hành rất lý tưởng PUBG Mobile. Với bộ 3 game FPS kể trên, VNG gần như độc bá trong mảng bắn súng sinh tồn trên di động ở Việt Nam. Cần nói thêm, VNG cũng đang sở hữu hàng chục đầu game mobile gặt hái khá nhiều thành công mà đáng kể nhất chính là Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile.

2. Garena

Theo Forbes, Tencent đang là cổ đông lớn nhất của Garena (SEA Ltd), startup có giá trị nhất Đông Nam Á. Game Liên Minh Huyền Thoại mà Garena đang gặt hái thành công tại Việt Nam là một trong những tựa game mà Tencent đang sở hữu. Tính tới tháng 7/2017, Tencent đã nắm 85% cổ phần của Riots Game, chính là nhà phát triển game Liên Minh Huyền Thoại (League of Legends). Các hoạt động chính của Sea gồm giải trí kỹ thuật số (Garena), thương mại điện tử (Shopee) và dịch vụ tài chính số (AirPay).

2 ông lớn thừa khả năng phân phối PUBG Mobile ở thị trường Việt Nam - Ảnh 3.

Với rất nhiều tựa game mobile đã ghi được dấu ấn trong lòng game thủ Việt như: Quyền Vương 98, Chiến Dịch Huyền Thoại, Chiến Cơ Huyền Thoại, FIFA Online 3 Mobile,... mà nay là Free Fire, Âm Dương Sư, Liên Quân Mobile thì khả năng Garena Việt Nam tiếp tục thành công với PUBG Mobile - game bắn súng sinh tồn số 1 thế giới trên hệ Android là không phải bàn cãi. Nếu SEA giành quyền phát hành PUBG Mobile ở thị trường Đông Nam Á thì nhiều giải đấu eSports chuyên nghiệp vốn là thế mạnh của họ sẽ được tổ chức thường xuyên.

2 ông lớn thừa khả năng phân phối PUBG Mobile ở thị trường Việt Nam - Ảnh 4.

Nền eSports PUBG Mobile cũng hiển nhiên được hưởng lợi dựa trên tập khách hàng chơi Liên Minh Huyền Thoại, FIFA Online 4, Liên Quân Mobile cực đồ sộ của họ. Rõ ràng, không NPH nào ở Việt Nam có thể tổ chức các giải eSports chuyên nghiệp tốt hơn họ.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Thời vàng son của đĩa Blu-ray anime Nhật dường như đang khép lại. Dù các studio vẫn đầu tư kỹ lưỡng, doanh số bán đĩa vật lý lại tụt dốc không phanh, khiến cả người hâm mộ lẫn giới làm nghề tiếc nuối. Liệu streaming có đang dần “xóa sổ” văn hóa sưu tầm từng là niềm tự hào của fan anime?

Giải trí
Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime/manga Nhật Bản vừa đón nhận một bước ngoặt lớn khi hai ông lớn Kadokawa và Kodansha công bố chính sách cho phép fan tạo và kiếm tiền từ sản phẩm phái sinh. Đây không chỉ là tin vui cho cộng đồng sáng tạo nội dung mà còn mở ra một kỷ nguyên mới, nơi khán giả trở thành người đồng hành trực tiếp trong việc quảng bá và phát triển tác phẩm.

Giải trí
Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive vừa được các nhà nghiên cứu phát hiện. Kết quả cho thấy chatbot của OpenAI có thể bị lợi dụng để truy xuất API key và thông tin nhạy cảm từ dịch vụ lưu trữ đám mây, chỉ bằng một tài liệu chứa lệnh ẩn mà người dùng không hề hay biết.

Công Nghệ
Lên đầu trang