My Talking Tom từng đạt cho mình rất nhiều thành công với số lượt tải lên đến hàng tỷ nhưng hiện tại phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong việc giữ sức hút của bản thân
Nếu nói về làng game Mobile thế giới thì không phải bất kì trò chơi nào cũng có cho mình cơ hội đạt được cột mốc lượng người tải lên đến 10 tỷ không phải là nhiều. Duy chỉ một vài cái tên nổi bật, từng xuất hiện từ rất lâu trong làng game di động thế giới thì mới có thể thiết lập được thành công cực khủng này và đó không đâu khác chính là thương hiệu game My Talking Tom của Outfit7!
Nếu nói về My Talking Tom thì đây chính là thương hiệu game tuổi thơ của không biết bao nhiêu thế hệ game thủ toàn thế giới. Hình ảnh một chú mèo xám xuất hiện trên màn hình điện thoại 10 năm về trước chính là niềm vui của không biết bao người, với những trải nghiệm thú vị như thế thì My Talking Tom chính là trò chơi thành công bậc nhất thời bấy giờ.
Xem thêm: Series game đình đám nhận một lượt 2 kỷ lục Guinness khiến cộng đồng trầm trồ
Không chỉ thế, vào năm 2024 thì phía Outfit7! cũng cho biết rằng series game của họ (gồm hơn 20 trò chơi khác nhau) đã đạt được cột mốc 23 tỷ lượt tải - gần gấp 3 lần tổng dân số toàn thế giới. Trong đó số lượng người hoạt động hàng tháng của My Talking Tom cũng duy trì ở mức 470 triệu lượt. Dù vậy không phải ai cũng biết rằng phía Outfit7! đang được đồn đoán là gặp phải những khủng hoảng.
Vào thời điểm năm 2017, phía Jinke Cultural Industries (Jinke) của Trung Quốc đã chính thức mua lại Outfit7! với giá lên đến 1 tỷ USD, từ đó biến Talking Tom trở thành một thương hiệu riêng của xứ tỷ dân. Dù vẫn nhận được sự ủng hộ vo ocufng lớn nhưng trò chơi này đang dần mất đi sức hút và số lượng người chơi sụt giảm.
Xem thêm: Thương hiệu My Talking Tom ra mắt một sản phẩm mới và nhận về hơn 10 triệu lượt tải
Nguyên do cho những đồn đoán này đến từ thông tin của trang Sohu, nói rằng cổ phiếu của công ty Jinke đã bị chia nhỏ ra và bán đấu giá trên thị trường. Tuy nhiên số cổ phiếu này lại chưa có ai trả giả và đây là một trong những minh chứng cho thấy chú mèo Tom nổi tiếng một thời giờ đây không còn được dòm ngó và đón nhận nữa.
Jinke từng có ý định chay theo xu hướng, tung ra những sản phẩm đồ chơi mới lấy cảm hứng từ Talking Tom nhằm mở rộng hoặc ít nhất là giữ được danh tiếng của mình. Dù vậy nỗ lực này lại bị đánh giá là thiếu sáng tạo, thậm chí còn phải chịu sự cạnh tranh khốc liệt từ phía những đối thủ đầy sức hút hơn khác.
Những gì mà Talking Tom đang trải qua chính là sự khắc nghiệt của thị trường game di động, nơi mà việc duy trì danh tiếng là vô cùng khó khăn nếu như không có những sự đổi mới hoặc đường lối phát triển đúng đắn. Dù từng đứng trên "đỉnh" và trở thành một biểu tượng của hàng triệu người nhưng giờ đây phía đội ngũ phát triển của Talking Tom sẽ phải có những chiến lược mới hơn để có thể ít nhất giữ vững vị thế của mình.