Hơn 80 ngàn chữ kí yêu cầu loại quyền sở hữu Star Wars của EA

Với những tai tiếng nổi lên gần đây xoay quanh Star Wars: Battlefront 2, rất nhiều người hâm mộ Star Wars đã yêu cầu hãng Disney loại bỏ quyền sở hữu thương hiệu này của EA

Đầu tuần trước, một lời đề nghị đã xuất hiện với mục đích yêu cầu Disney, công ty mẹ của hãng LucasFilm, gỡ bỏ quyền sở hữu Star Wars từ Electronic Arts. Có thể thấy, người hâm mộ thương hiệu khoa học viễn tưởng nổi tiếng này đã cực kì khó chịu trước cách giải quyết của EA đối với Star Wars: Battlefront 2, đặc biệt liên quan đến microtransactions và loot boxes trong game. Ban đầu, lời đề nghị kể trên có tốc độ phát triển không quá mạnh, với tổng cộng 19.000 chữ kí. Nhưng chỉ trong vài ngày gần đây, con số này đã tăng lên 85.000 chữ kí, và có thể sẽ còn tiếp tục gia tăng.

Hơn 80 ngàn chữ kí yêu cầu loại quyền sở hữu Star Wars của EA

Mặc dù đã thu hút rất nhiều sự chú ý từ người hâm mộ, không có vẻ như Disney sẽ không lấy lại quyền sở hữu của Electronic Arts ngay lúc này. Hai công ty gần như đã kí một hợp đồng đảm bảo EA sẽ là nhà phát hành duy nhất cho các tựa game của Star Wars (Không bao gồm Disney), và bất kì trường hợp phá vỡ hợp đồng nào cũng sẽ dẫn đến một khoản tiền khổng lồ. Nghĩa là, nếu thỏa thuận đó cần được đổi mới, thì Disney có thể sẽ nghĩ lại về việc hợp tác với EA

Hơn 80 ngàn chữ kí yêu cầu loại quyền sở hữu Star Wars của EA 2

Nếu  không có điều gì khác xảy ra, những thứ như đề nghị này và sự tẩy chay của game thử với Star Wars Battlefront 2 sẽ buộc nhà phát hành phải nghĩ lại về cách họ tiếp cận các tựa game kiếm tiền thông qua microtransactions và loot boxes. Thời gian gần đây, các nhà phát hành và phát triển game dường như đang khiến cho lằn ranh giữa loot box nội dung cho vui và khái niệm trả tiền để chiến thắng. Một ví dụ là Middle-earth: Shadow of War, lựa chọn sử dụng Loot Boxes cho trải nghiệm chơi đơn, và cũng thu hút sự chú ý từ phía game thủ. Nhưng rồi Star Wars Battlefront 2 xuất hiện với mức giá mở khóa các nhân vật anh hùng quá cao, và Loot Boxes bao gồm các Star Cards tăng sức mạnh cho người chơi. 

Hơn 80 ngàn chữ kí yêu cầu loại quyền sở hữu Star Wars của EA 3

Mặc dù nó không nghiêng hẳn về "trả tiền để thắng", nhưng EA đã quyết định vượt qua lằn ranh bằng cách cho phép người chơi dùng tiền thật để mua Loot Boxes. Mặc dù hãng đã nhanh chóng loại bỏ đơn vị Crystal khỏi game (tạm thời) nhằm cứu lấy "bộ mặt" của game, nhưng vẫn không kịp cứu doanh thu cực thấp dành cho Battlefront 2, đồng thời dấy lên vô số tranh cãi thời gian qua, đặc biệt là khi các nhà lập pháp vào cuộc, xem xét hệ thống Loot Boxes là một hình thức đánh bạc. Vậy nên mặc dù lời đề nghị này có khiến cho Disney có quyết định thu hồi quyền sở hữu thương hiệu Star Wars của EA hay không, nó vẫn có thể giúp các nhà phát hành game nhận thấy mức độ nguy hiểm khi khiến cho cộng đồng game thủ khó chịu.

Theo Infonet.vn

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

admin Quang BD

Apple đang chuẩn bị bước vào một trong những giai đoạn cải tổ lớn nhất trong lịch sử phát triển iPhone. Theo các nguồn tin được Bloomberg trích dẫn, từ năm 2025 đến năm 2027, hãng công nghệ Mỹ sẽ tiến hành chuỗi iPhone redesign hàng năm, với tham vọng giữ vững vị thế trước làn sóng cạnh tranh từ những nhà sản xuất đang đẩy mạnh AI và công nghệ di động.

Công Nghệ
Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong bối cảnh anime đang bùng nổ trên toàn cầu, Netflix đang cho thấy quyết tâm mạnh mẽ trong cuộc đua trở thành nền tảng phát sóng anime số 1 thế giới. Với hàng loạt chiến lược nội dung táo bạo, phát hành đồng thời toàn cầu, cùng tham vọng mở rộng hợp tác với các studio Nhật Bản, “gã khổng lồ” này không giấu diếm tham vọng vượt mặt Crunchyroll để chiếm lĩnh thị trường anime quốc tế.

Giải trí
Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dù có xuất phát điểm là "cái nôi của anime", các hãng sản xuất Nhật Bản lại đang gặp không ít khó khăn trên chính thị trường quốc tế. Lý do đến từ sự độc quyền ngày càng rõ nét của Crunchyroll – nền tảng phát hành anime lớn nhất hiện nay, khiến việc bán bản quyền ra nước ngoài trở nên phức tạp và đầy rủi ro.

Giải trí
Lên đầu trang