Pathologic 2: Sinh tồn trong 12 ngày để giải cứu một thị trấn

Lê Khoa

Pathologic, tựa game kinh dị - sinh tồn kết hợp cùng các yếu tố tâm lý, phiêu lưu và nhập vai, được ra mắt vào năm 2005, sẽ đón nhận bản làm lại vào năm 2018 đến từ hãng Ice-Pick Lodge

Pathologic 2 có lẽ sẽ là tựa game rất đáng mong chờ trong năm 2018. Nó là bản làm lại của tựa game phiêu lưu đáng sợ Pathologic từng ra mắt vào năm 2005, và từng đươc xem là một trong những tựa game gây ảnh hưởng lớn đến thể loại sinh tồn - kinh dị hiện đại. Bản làm lại này đã đạt được mục tiêu góp vốn 300.000 đô-la trên Kickstarter đầu năm nay, trước khi ra mắt một đoạn trailer khá kì quái. Nay hãng phát triển Ice-Pick Lodge quyết định cung cấp thêm tiến trình cập nhật của game, và đi sâu vào nhiều hệ thống trong Pathologic 2, bao gồm hệ thống chiến đấu và cả khả năng khám nghiệm tử thi. 

Bối cảnh của Pathologic 2 xoay quanh câu chuyện của một bác sĩ, đang cố gắng cứu một thị trấn thoát khỏi một cơn dịch bệnh (Do vậy nên cần đến tính năng khám nghiệm tử thi). Người chơi chỉ có 12 ngày để hoàn thành công việc, và sẽ phải ăn uống, ngủ nghỉ cũng như tìm cách tránh không để cho dịch bệnh này lây nhiễm sang bản thân mình. Với lối chơi được lấy ra từ phiên bản 2005, có thể thấy Pathologic 2 quả thực đã góp phần làm nổi bật thể loại kinh dị - sinh tồn không tập trung vào vũ khí, mà ngày nay chúng ta biết đến thông qua những cái tên như Outlast, Resident Evil 7, Unforgiving, ... Tuy vậy, đội ngũ phát triển muốn đảm bảo những khẩu súng vẫn đóng một phần quan trọng, và đến nay họ vẫn "chưa hài lòng với cảm nhận của nó"

Bên cạnh súng ổng, Pathologic 2 còn bao gồm hệ thống nhặt đồ, với những thùng đồ có thể nhặt sẽ chia ra làm nhiều phần khác nhau, mỗi phần có thể khác nhau. Ví dụ như một thùng đồ có thể chứa chìa khóa, hoặc một thùng chứa ... chất gây bệnh dịch, từ đó cho thấy khả năng rủi ro cũng xuất hiện trong game. Hệ thống khám nghiệm tử thi được lấy từ phần game trước cũng đã được tin chỉnh lại khá tốt. Người chơi sẽ không còn "lấy đồ từ xác chết như thể họ là những cái tủ đồ", mà thay vào đó sẽ có một "giao diện khám nghiệm" mà người chơi có thể tương tác, mà về cơ bản là người chơi đang nhấp vào các cơ quan trên cơ thể và ... kéo chúng đi. 

Hệ thống danh tiếng của game cũng được tinh chỉnh tương tự. Trong phiên bản 2005, danh tiếng toàn cầu của người chơi sẽ tăng và giảm tùy vào hành động, nhưng nay điều đó tùy vào những người ... hàng xóm trong khu phố. Do đó khi người chơi đi quanh bản đồ, người dân sẽ tương tác theo nhiều cách khác nhau. Cuối cùng, hãng Ice-Pick Lodge cung cấp một cập nhật về tiến trình thiết lập bối cảnh game. Thị trấn trong Pathologic 2 đã được xây dựng hoàn chỉnh, nhưng khoảng 1/3 trong số đó vẫn cần phải điều chỉnh, và họ muốn tạo ra những khu vực bỏ hoang đã bị phá hủy trong một nỗ lực ngăn ngừa dịch bệnh. "Ý nghĩa của địa điểm được cho là một trong những yếu tố quan trọng nhất với một tựa game như Pathologic 2, vì vậy chúng tôi muốn đảm bảo tính chân thật cho mỗi góc phố."

Hiện tại Pathologic 2 vẫn đang tiếp tục kêu gọi góp vốn trên Kickstarter nhằm có thể đạt được thêm nhiều mục tiêu mở rộng hơn nữa, bao gồm một khu vực thảo nguyên, những giấc mơ, thậm chí là một phần tiền truyện nhỏ, nếu như đạt được mục tiêu 550.000 đô-la. Do vậy nên vẫn còn tương đối nhiều việc để Ice-Pick Lodge thực hiện trước khi công bố chính thức tựa game này. Rất có thể game sẽ được giới thiệu tại sự kiện E3 2018, vì vậy hãy kiên nhẫn chờ thêm tin tức mới đến từ Ice-Pick Lodge.

Theo PCGamer

Bài cùng chuyên mục