Game Kinh Dị Crow Country Đạt Cột Mốc Ấn Tượng Sau Hơn 5 Tháng Phát Hành

Crow Country là dự án game kinh dị sinh tồn mang phong cách đồ họa đầy hoài niệm, và có vẻ như sự hoài niệm đó đã góp phần làm nên thành công cho trò chơi về mặt đánh giá lẫn doanh thu

Những trò chơi kinh dị sinh tồn thuộc hàng kinh điển như Silent Hill hay Resident Evil đã trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều cái tên đáng chú ý sau này, với Crow Country là một trong số đó. Được ra mắt như một hình thức tri ân các trò chơi tiên phong trong thể loại kinh dị sinh tồn, Crow Country mang đến câu chuyện về một đặc vụ liên bang đang điều tra những bí ẩn xoay quanh một công viên giải trí bỏ hoang.

Game Kinh Dị Crow Country Đạt Cột Mốc Ấn Tượng Sau Hơn 5 Tháng Phát Hành

Người chơi sẽ chạm trán với đủ các thể loại kẻ thù cực kỳ ám ảnh trong những môi trường được thể hiện bằng phong cách camera cố định, thu thập tài nguyên, đạn dược và giải quyết các câu đố. Crow Country ra mắt từ ngày 9 tháng 5, và nó không chỉ đón nhận những lời khen ngợi từ giới phê bình, mà còn được cộng đồng game thủ yêu thích, thể hiện rõ nét qua số lượng hơn 10 ngàn bản đã bán theo chia sẻ từ nhà phát triển SFB Games. Phần lớn lượng game bán được chủ yếu thông qua Steam, còn lại là các nền tảng Console khác như PS4, PS5, Xbox Series X và Nintendo Switch.

Game Kinh Dị Crow Country Đạt Cột Mốc Ấn Tượng Sau Hơn 5 Tháng Phát Hành 2

Tom Vian, đồng sáng lập hãng SFB Games đã bày tỏ niềm tự hào về thành tựu doanh thu mà Crow Country đạt được trong nửa năm qua, trân trọng những nỗ lực của đội ngũ phát triển dành cho trò chơi. Ông cũng không quên gửi lời cảm ơn chân thành đến cộng đồng hâm mộ đã gắn bó với trò chơi nhiều tháng qua, đặc biệt là việc trò chơi đạt được cột mốc này khi lễ hội Halloween đang đến gần. Hãng SFB Games cũng chỉ ra việc phát hành trên Nintendo Switch góp công lớn cho con số 100 ngàn bản kể trên, khi nó mở rộng lượng người chơi sau các phiên bản trên Steam và Console.

Game Kinh Dị Crow Country Đạt Cột Mốc Ấn Tượng Sau Hơn 5 Tháng Phát Hành 3

Để ăn mừng doanh số bán hàng cực kỳ ấn tượng này, SFB Games quyết định hợp tác với Fangamer để tạo ra các sản phẩm quà lưu niệm dành cho những ai yêu thích Crow Country, bao gồm áo thun, thú bông và các bản đĩa của game, dự kiến mở bán từ ngày 29 tháng 10.

Về tương lai trò chơi, SFB Games hiện chưa có thêm bất kỳ kế hoạch nào cho các bản port khác của Crow Country, mà thay vào đó có thể sẽ tập trung cho những dự án khác. Hiện tại, bên cạnh Crow Country, những người yêu thích thể loại kinh dị sinh tồn cũng có thể trải nghiệm Silent Hill 2 Remake được đánh giá khá tốt, và bản tái phát hành của Siren trên PS5.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Lần đầu tiên trong lịch sử ngành game người lớn tại Nhật Bản, tháng 8/2025 trôi qua mà không có bất kỳ tựa eroge nào được phát hành. Sự kiện chưa từng có tiền lệ này đang khiến cộng đồng hâm mộ lo ngại về một “kỷ băng hà” thực sự trong ngành công nghiệp từng rất sôi động.

Giải trí
Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 1/9/2025, tiểu bang Texas chính thức thi hành Dự luật SB20 – đạo luật gây tranh cãi mạnh mẽ khi có khả năng tác động nghiêm trọng đến cộng đồng yêu thích anime và manga tại Mỹ. Dù được giới thiệu nhằm “bảo vệ trẻ em khỏi nội dung nhạy cảm”, nhưng với cách diễn giải mơ hồ, SB20 đang bị cho là mối đe dọa đến quyền tự do sáng tạo và biểu đạt nghệ thuật, đặc biệt đối với các tác phẩm đến từ Nhật Bản.

Giải trí
Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

High School DxD, tựa game dựa trên anime cùng tên đang trở thành tâm điểm tranh cãi khi bị cơ quan quản lý quảng cáo Anh (ASA) thẳng tay xử lý vì nội dung quảng bá mang tính gợi dục, phản cảm và bị cho là TD hóa nhân vật trông giống trẻ vị thành niên. Sự việc không chỉ khiến cộng đồng anime chú ý mà còn dấy lên tranh luận về ranh giới văn hóa và chuẩn mực quảng cáo toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang