Tin đồn: Tái khởi động quá trình phát triển Dragon Age 4
Là một trong những cái tên rất được mong chờ sẽ ra mắt phần tiếp theo, nay hãng EA đã công bố một số thông tin mới về việc thực hiện game Dragon Age mới
Ngay cả khi một số thương hiệu cốt lõi đã ra mắt nhiều phần mới, năm 2017 vẫn chưa thật sự là một năm khởi sắc đối với EA. Hai trong số những cái tên lớn của hãng, Mass Effect: Andromeda và Star Wars Battlefront 2 đã khiến cho người hâm mộ thất vọng, không những vậy Battlefront 2 còn gây ra những cuộc tranh cãi lớn xoay quanh mô hình kinh doanh dựa trên Loot Boxes và Microtransactions. Với những áp lực đang gặp phải, giờ đây mọi con mắt đều đổ dồn vào nước đi kế tiếp của hãng phát hành. Và có vẻ như EA đã quyết định bắt đầu lại với một tựa game Dragon Age mới.
Theo như một số nguồn tin đã chia sẻ cho cây bút Jason Schreier của trang Kotaku, tựa game Dragon Age kế tiếp, vốn đã từng được xác nhận một phần trước đó bởi Mark Darrah, gần đây đã được tái khởi động lại hoàn toàn. Các chi tiết về tựa game nhập vai sắp ra mắt này rất mỏng, nhưng việc tái khởi động được thực hiện nhằm bổ sung thêm nhiều yếu tố trực tuyến và dịch vụ hơn vào game. Trong khi tin tức này có thể là lời cảnh báo cho những người hâm mộ đang cân nhắc việc thương hiệu này đã bám rễ sâu bên trong không gian chơi đơn, nguồn tin trên khẳng định game vẫn tiếp tục đặt trọng tâm vào cốt truyện và nhân vật.
Việc các dịch vụ trực tuyến đang được thêm vào một trò chơi trong quá trình phát triển có thể sẽ khá quen thuộc, khi vào cuối năm ngoái, dự án game Star Wars vốn do Visceral Games thực hiện đã được chuyển sang cho EA Vancouver nhằm bổ sung thêm nhiều dịch vụ trực tuyến hơn nữa trong game. Trong khi việc Star Wars Battlefront 2 gặp thất bại thảm hại khi ra mắt có thể thay đổi những kế hoạch này một cách đáng kể, không thể phủ nhận rằng EA đang liên tục tìm kiếm những cách để người chơi quay trở lại ngày qua ngày. Trong lúc người hâm mộ có thể không bao giờ biết về việc tái khởi động Dragon Age 4, việc trì hoãn phải đảm bảo rằng sản phẩm cuối cùng không chỉ cảm thấy chắc chắn, mà còn bao gồm đủ những thứ cần thiết để người hâm mộ liên tục tham gia.
Tương tự EA, BioWare cũng đã trải qua một năm 2017 không mấy suôn sẻ. Tựa game Mass Effect: Andromeda nói trên đã có màn trình diễn thiếu thuyết phục với giới phê bình cũng như người hâm mộ, phần lớn do chuyển động khuôn mặt kì quái, hiệu suất kĩ thuật kém cỏi, và cốt truyện thiếu chiều sâu. Kết quả, BioWare Montreal đã bị sát nhập vào EA Motive, và thương hiệu Mass Effect bị đóng băng. Trên hết, cha đẻ của dòng game Dragon Age, ông Mike Laidlaw cũng đã quyết định rời bỏ hãng vào tháng 10 năm ngoái, sau 14 năm gắn bó.
Theo Trí Thức Trẻ
Bài cùng chuyên mục