Điều gì khiến P.T luôn là điển hình thành công cho một tựa game kinh dị

Không phải jumpscared, không phải những điều khiến người ta thấy giật gân trong giây lát,.. mà chính là một sự kết hợp giữa những yếu tố nhưng âm thanh, hình ảnh đánh mạnh vào tiềm thức và khiến chúng ta mãi ám ảnh về nó

Có rất nhiều điều mà gamer trên khắp thế giới mong muốn ở một tựa game kinh dị để khiến nó thực sự kinh dị. Không phải jumpscared, không phải những điều khiến người ta thấy giật gân trong giây lát,.. mà chính là một sự kết hợp giữa những yếu tố nhưng âm thanh, hình ảnh đánh mạnh vào tiềm thức và khiến chúng ta mãi ám ảnh về nó, dù chỉ là một tựa game . Và P.T. thực sự đã làm được như vậy.

Điều gì khiến P.T luôn là điển hình thành công cho một tựa game kinh dị - Ảnh 1.

P.T. mãi là tựa game kinh dị hay nhất từ trước đến nay và mãi mãi là như vậy. Không khí mờ ảo của một nơi bị nguyền rủa mang đến một trải nghiệm thực sự tinh tế và khá sợ hãi, thế nhưng tựa game biến mất mà chẳng có nổi một lời ra mắt toàn bộ. Chính bản chất “nửa vời” của tựa game, tính kinh dị đến ám ảnh của nó và sự tò mò của gamer khiến P.T. chưa bao giờ hết nhiệt và luôn là tựa game kinh dị tốt nhất.

Điều gì khiến P.T luôn là điển hình thành công cho một tựa game kinh dị - Ảnh 2.

Dưới cái tên “P.T. – Playable Teaser”, đây chỉ là một bản preview của Silen Hills do Hideo Kojima, bậc thầy làng game tạo nên. Trò chơi này chỉ đơn giản là thực hiện thao tác đi lại trong nhà, thế nhưng mọi chuyện không đơn giản như thế, P.T. trông như là một cuốn phim không hồi kết và mỗi lần trở đi trở lại, sự bố trí của ánh sáng, sự nặng nề của không khí, sự xuất hiện của các hình tượng khắc họa tính ghê sợ trong mắt mỗi người ngày càng gia tăng.

Điều gì khiến P.T luôn là điển hình thành công cho một tựa game kinh dị - Ảnh 3.

Hiệu quả của những tác động đó thật sự rất tinh tế, vì nó đưa chúng ta vào một sự kìm kẹp trong những nỗi bất an về tâm lý mà bản thân mình khó có thể nói thành lời. Sự lặp lại của lối hành lang khiến chúng ta như bị thôi miên và đắm chình vào một cơn mê như những vòng lặp. Mỗi lần được đi lại hành lang đó là mỗi lần nhìn thấy thực tại bị bóp méo kinh khủng hơn. P.T. không có jumpscare như đa số các tựa game thường làm, thế nhưng “động chạm” đến những nỗi sợ nguyên thủy lại khiến game ám ảnh đến thấu óc dù khi bạn cho tới phút cuối cùng, thậm chí là khi bạn rời khỏi trò chơi. Với một thời gian chơi khá ngắn cùng một không gian ít ỏi, tựa game này gân như ít gặp phải những lỗi vặt hay những đoạn hội hoaị khiến chúng ta thấy rắc rối.

Điều gì khiến P.T luôn là điển hình thành công cho một tựa game kinh dị - Ảnh 4.

P.T. sẽ thật sự hoàn hảo nếu người ta biết cách tung ra đầy đủ cả tựa game. Thế nhưng chẳng biết vì lý do gì mà chúng ta lại giấu nó như muốn cất hẳn cái gì trong nhà kho tăm tối, giấu nhẹm những thất bại mà một trò chơi đầy đủ có tể có. Chỉ cần nhìn vào Silent Hill 1 và 2, chúng ta có thể thấy đó là 2 điển hình của những tựa game kinh dị khá đáng sợ những cũng rất tuyệt vời. Và nó cũng thực sự trường tồn với thời gian kể từ ngày ra mắt. Không tựa game nào có thể cứ sống mãi với một ý tưởng, bởi sự sáng tạo của con người là vô hạn. Do vậy người ta cũng lo sợ 1 ngày nào đó P.T. cũng sẽ là như vậy.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang