Lộ Diện Những Đề Cử Giải Grammy 2025 Cho Nhạc Game Hay Nhất, Ubisoft Có Ứng Viên Bất Ngờ

Tại Lễ trao giải Grammy lần thứ 67 sẽ công bố giải thưởng hạng mục Nhạc game hay nhất năm, với 5 ứng viên đã được Viện Hàn lâm Thu âm Hoa Kỳ công bố, trong đó Ubisoft sở hữu hai trò chơi được đề cử

Giải Grammy được tổ chức lần đầu vào năm 1959 để ghi nhận những thành tựu nổi bật trong ngành công nghiệp âm nhạc, với sự kiện trao giải năm 2025 sẽ bao gồm 94 hạng mục, trong đó có một hạng mục vinh danh nhạc game hay nhất, với lần vinh danh đầu tiên là vào năm 2023 (cho sản phẩm ra mắt năm 2022). Lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 2 tháng 2 năm 2025 tại Los Angeles, với sự tranh tài đến từ ba trò chơi mới, một bản DLC và một bản làm lại của trò chơi nhập vai kinh điển ra mắt lần đầu vào năm 1981, cụ thể:

  • Avatar: Frontiers of Pandora - nhà soạn nhạc Pinar Toprak
  • God of War : Ragnarok Vahalla - Nhà soạn nhạc Bear McCreary
  • Marvel's Spider-Man 2 - Nhà soạn nhạc John Paesano.
  • Star Wars Outlaws - Nhà soạn nhạc Wilbert Roget, II
  • Wizardry: Proving Grounds of the Mad Overlord - Nhà soạn nhạc Winifred Phillips.

Lộ Diện Những Đề Cử Giải Grammy 2025 Cho Nhạc Game Hay Nhất, Ubisoft Có Ứng Viên Bất Ngờ

Theo thông tin đăng tải trên trang web chính thức, đã có những sự chỉnh sửa được thực hiện đối với các đề cử năm nay, cho phép một phần của sản phẩm đã tồn tại trước đó được xem xét nếu hơn một nửa nội dung âm nhạc ra mắt trong năm đề cử. Sự thay đổi này trực tiếp nhắm tới những gói mở rộng và DLC, do đó các ứng viên duy nhất chịu tác động từ sự thay đổi là bản làm lại của Wizardry: Proving Grounds of the Mad Overlord và God of War: Ragnarok Valhalla

Lộ Diện Những Đề Cử Giải Grammy 2025 Cho Nhạc Game Hay Nhất, Ubisoft Có Ứng Viên Bất Ngờ 2

Việc đưa DLC Valhalla vào danh sách cũng giúp cho nhà soạn nhac Bear McCreary trở thành người đầu tiên được đề cử ba lần trong hạng mục này. Ông đã có tên trong danh sách đề cử kể từ khi hạng mục này ra đời, với Call of Duty: Vanguard cho năm 2022 và God of War: Ragnarok cho năm 2023, nhưng chưa một lần giành giải. Giải thưởng các năm đó thuộc về Stephanie Economou (Assassin's Creed Valhalla: Dawn of Ragnarok) và Stephen Barton cùng Gordy Haab (Star Wars Jedi: Survivor)

Lộ Diện Những Đề Cử Giải Grammy 2025 Cho Nhạc Game Hay Nhất, Ubisoft Có Ứng Viên Bất Ngờ 3

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau nhiều tuần làm mưa làm gió tại các rạp chiếu, Chainsaw Man – Reze Arc đã khẳng định vị thế của mình khi cán mốc doanh thu hơn 10 tỷ yên toàn cầu. Không chỉ vượt mặt Kimetsu no Yaiba: Akaza Sairai để chiếm vị trí top 1 phòng vé Nhật, bộ phim còn tạo nên cơn sốt quốc tế nhờ cốt truyện bi kịch đẫm máu, hình ảnh mãn nhãn và sự góp mặt của những tên tuổi lớn trong âm nhạc và lồng tiếng.

Giải trí
MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Chỉ vừa ra mắt chưa lâu, MV “Aishite Aishite Ashite” – bản cover được mong đợi từ ca sĩ Ado – đã bất ngờ bị gỡ khỏi các nền tảng chính thức do vi phạm bản quyền hình ảnh. Universal Music Japan mới đây đã lên tiếng thừa nhận sai sót trong khâu kiểm duyệt pháp lý và gửi lời xin lỗi đến nhóm nghệ sĩ độc lập Sashitama, những người bị ảnh hưởng bởi vụ việc. Sự cố này đang làm dấy lên nhiều tranh luận trong ngành công nghiệp âm nhạc Nhật Bản về trách nhiệm bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và quy trình sản xuất MV hiện nay.

Giải trí
Lên đầu trang